Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 7669

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336091

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22087266

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 2014, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2015 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ỨNG HÒA

Thứ tư - 04/02/2015 15:37
Sáng nay, ngày 04/02/2015, Hội khuyến học huyện Ứng Hòa đã tổ chức hội nghị tồnh kết công tác khuyến học năm 2014, triển khai nhiệm vị công tác năm 2015. Về dự có ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học Hà Nội. ông Lê Đình Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa, Các ông bà đại diện cho các Công ty, các doanh nghiệp, Hội đồng hương Ứng Hòa tại Hà Nội tài trợ cho khuyến học Ứng Hòa, Các ông bà đại diện các ban ngành trong huyện,các ông bà trong ban chấp hành Hội khuyến học huyện, các ông bà đa\ại diện Hội, chi hội, khuyến học các xãm các thôn trong địa bàn huyện.
Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

         Năm 2014, Hội Khuyến học từ huyện tới cơ sở. Nhận rõ những thuận lợi, khó khăn, Hội Khuyến học huyện dưới sự chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp, công tác Hội năm 2014 đạt được những kết quả như sau:
         Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, làm tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện có chủ trương chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai mạnh mẽ, phổ biến sâu rộng các chỉ thị nghị quyết nhằm thúc đẩy phong trào khuyến học khuyến tài sâu rộng trên địa bàn.
     Hội đã ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở Hội để làm căn cứ tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương.
     Hiện tại Hội có 177 chi hội, trong đó tại khu dân cư dân cư là 75, trường học 88, cơ quan 12, doanh nghiệp 02 và có 308 ban khuyến học, trong đó thôn 75, trường học 88, dòng họ 145, với tổng số hội viên là 10.850 hội viên (tăng 350 hội viên so với năm 2013=0,3%), tỷ lệ hội viên chiếm khoảng 5,7% dân số toàn huyện.
     Hội đã được các tập thể và cá nhân đang làm việc công tác trên địa bàn huyện cũng như người con quê hương Ứng Hòa đang sinh sống và làm việc trên mọi miền của Tổ quốc nhiệt tình hưởng ứng, quan tâm tạo điều kiện tốt, điển hình như: Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Trường Xuân, Hòa Nam, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Hoà Nam, Công ty TNHH Hùng Linh, Công ty TNHH 2/9 Hà Tây, Hội đồng hương Ứng Hòa công tác tại Hoà Bình, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Tòa án ND tối cao và báo Công lý, cá nhân ông Đoàn Văn Quý Hòa Phú.
 
Ô.ĐỖ NGỌC ANH
Chủ tịch
Hội khuyến học
huyện Ứng Hòa
trình bày báo cáo
 

Ông Lê Đình Trường - PCT UBND huyện bắt tay cảm ơn Hội đồng hương Ứng Hòa tại Hà Nội
và các Doanh nghiệp đã đến trao thưởng cho học sinh

Hội đã chỉ đạo các cơ sở xây dựng và phát triển gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học và cộng đồng khuyến học. Đến nay toàn huyện có: 29/29 xã, thị trấn đã thành lập Trung tâm học tập cộng đồng, đạt tỷ lệ 100%; 75 dòng họ khuyến học ở các thôn, xã; có nhiều gia đình, dòng họ và cộng đồng làm tốt công tác khuyến học, tiêu biểu như: Họ Trần thôn Chẩn Kỳ xã Trung Tú, thôn Vũ Ngoại xã Liên Bạt, thôn Trần Đăng xã Hoa Sơn, thôn Đặng Giang xã Hòa Phú, Họ Ngô thôn Hoàng Dương, Họ Vũ lớn, Vũ bé thôn Vĩnh Thượng, Họ Phạm thôn Vĩnh Hạ thuộc xã Sơn Công, Họ Đào Danh, thôn Đặng Giang, Họ Dương, thôn Dư Xá, Họ lê, thôn Quán Xá thuộc xã Hoà Phú, gia đình Ông Đặng Huy Tương, Đặng Tiến Dương xã Hoà Phú..; Cộng đồng làm tốt công tác khuyến học như: Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Huyện uỷ, Công đoàn cơ quan UBND huyện, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Vân Đình...; các gia đình như gia đình Bác Đào Mạnh Dũng xã Hòa Phú, Bác Truyền xã Hoa Sơn...

 
Ô. Nguyễn Đình Tích - PCT thường trực Hội khuyến học Hà Nội
trao Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học cho các cá nhân

         Hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi năm học 2013-2014 vào dịp 01/6 được lựa chọn từ các cấp học (TH, THCS, THPT) đóng trên địa bàn huyện trị giá tiền thưởng lên đến trên 226 triệu đồng, tăng 52 triệu so với năm 2013; trong đó cấp học bổng là 55 suất, mỗi suất 01 chiếc xe đạp trị giá 2 triệu đồng/chiếc =110 triệu, thưởng HSG và đỗ đại học 298 suất = 116.145.000 đồng.

 
Hội đồng hương Ứng Hòa tại Hà Nội và các nhà doanh nghiệp trao giải thưởng
cho học sinh Mai Đặng Quân Anh - Huy chương vàng Olimpia quốc tế khoa học trẻ
và học sinh Nguyễn Thị Thắm - Thủ khoa kỳ thi tuyển vào Đại học

         Tuy chưa được cấp kinh phí hoạt động từ nguồn ngân sách của Nhà nước và cũng không tổ chức thu kinh phí quỹ hội từ hội viên. Nhưng trong quá trình hoạt động, Hội đã dựa vào sự ủng hộ của các tập thể và cá nhân có lòng hảo tâm đối với hoạt động của Hội. Đến nay tổng số quỹ khuyến học của Huyện Hội là 110 triệu và quỹ toàn huyện hiện nay khoảng hơn 3 tỷ đồng.

 
Ông Lê Đình Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa phát biểu chỉ đạo

          Hội Khuyến học huyện định hướng 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 là:

1. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, cán bộ và nhân dân về khuyến học để mọi người chủ động tích cực tham gia.
2. Tiếp tục củng cố và phát triển các tổ chức hội; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tăng cường công tác phát triển hội viên.
3. Duy trì chế độ sinh hoạt của BCH các tổ chức hội, thường xuyên rà soát, bổ sung quy chế hoạt động.
4. Đa dạng hoá các hình thức phát triển xây dựng quỹ khuyến học.
5. Tổ chức tốt phong trào thi đua “Vì sự nghiệp khuyến học, khuyến tài”.

                                                                                    PHAN LẠC SẮC Lược ghi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học