Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 10517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 463150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24371138

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

PHỐI HỢP VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC

Thứ bảy - 01/06/2024 21:22
PHỐI HỢP VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC

PHỐI HỢP VỚI CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TRONG CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN HỘI VIÊN KHUYẾN HỌC

Chi hội Khuyến học Khu dân cư Bồ Đề, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân được thành lập từ năm 2003. Qua hơn 20 năm hoạt động, Chi hội đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt các nội dung mà Hội Khuyến học phường Nhân Chính hướng dẫn và cũng là Chi hội từ những ngày đầu thành lập vận động bà con trong Khu dân cư tự nguyện cho vay tiền không lấy lãi, để Chi hội gửi sổ tiết kiệm hoặc cho cán bộ trong Khu dân cư vay với lãi xuất thỏa thuận. Chi hội đã dùng tiền lãi để động viên, khích lệ trong công tác hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa bàn Khu dân cư.
     Chi hội Khuyến học Khu dân cư Bồ Đề, phường Nhân Chính nhiều năm qua đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Khuyến học, có thời kỳ tổng số tiền lên tới trên 120 triệu đồng; gia đình cho vay nhiều nhất là 10 triệu đồng, đó là Nguyên Chi hội trưởng đầu tiên (đã quá cố) bà Vũ Phạm Thị Thăng. Bà xuất thân từ gia đình có truyền thống làm Nhà giáo (5 đời); ông nội của bà là Tam Nguyên Thám Hoa (1864-1906) làm Đốc học Hà Nội và được tham gia các nhiệm vụ Hàn lâm viện trong Triều đình. Tiếp sau là ông Nguyễn Văn Viên - Đảng viên Chi bộ Bồ Đề, là một con người đã “Thất thập cổ lai hy” tưởng rằng mọi sự đã mãn nguyện! Thế mà ông vẫn đau đáu, đăm chiêu như vẫn còn mắc nợ một điều gì với cộng đồng. Phải chăng đây là tấm gương của những con người từng trải, thăng trầm và giầu lòng vị tha…Trước khi nghỉ hưu, ông là Chuyên viên Văn phòng Đảng ủy Trường Nguyễn Ái Quốc II, cũng từ môi trường ấy nên phần nào đã hình thành trong ông sự nghiêm túc trong học tập và xác định là quan trọng trong nhân cách của mỗi con người. Một điều đáng trân trọng là nhiều năm ông vẫn thường xuyên mỗi tháng tiết kiệm tiêu dùng 200 nghìn đồng để gửi đến Quỹ “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam, góp thêm sự trợ giúp cho những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn, nhưng vươn lên trong cuộc sống.
     Từ Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tầng lớp nhân dân…Đến Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình: “Xây dựng mô hình công dân học tập, giai đoạn 2021-2030”; Tiếp theo là Kế hoạch số 196/KH-KHVN, ngày 16/6/2022 của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về việc thực hiện Chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập, giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định số 677/QĐ-TTg ngày 03/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu khuyến học Khu dân cư Bồ Đề, phường Nhân Chính dự Hội nghị
 
     Hội Khuyến học phường Nhân Chính đã nhiều năm ký kết Chương trình phối hợp hoạt động với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội: Hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Người cao tuổi, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Công đoàn Cơ quan phường Nhân Chính. Mỗi đoàn thể chính trị - xã hội, ngoài nhiệm vụ chính trị còn có trách nhiệm phối hợp với Hội Khuyến học thực hiên công tác xây dựng xã hội học tập; các tổ chức, đoàn thể trên cùng vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên của tổ chức mình thành hội viên khuyến học. Trong thực hiện  Chương trình phối hợp hoạt động, Chi hội Người Cao tuổi Khu dân cư Bồ Đề đã cung cấp toàn bộ danh sách hơn 200 cán bộ, hội viên của Người Cao tuổi cho Chi hội Khuyến học; trong các buổi sinh hoạt, Chi hội Người Cao tuổi lựa chọn những cán bộ, hội viên người cao tuổi có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, đảm bảo tiêu chí để được trở thành hội viên khuyến hoc. Đến nay, số cán bộ, hội viên người cao tuổi chiếm gần 90% trong số hội viên khuyến học của Khu dân cư. Khi xét thi đua cuối năm, Chi hội Người Cao tuổi cũng xem xét một tiêu chuẩn là ông (bà) đã tham gia hội viên khuyến học hay chưa? Nên có những cán bộ, hội viên đã ngoài 70 Xuân, nhưng vẫn say xưa với máy tính, điện thoại thông minh, các cụ còn trực tiếp hướng dẫn cho các cháu cách hành văn, cách nói chuyện với các lứa tuổi. Nhằm thực hiện tốt việc giáo dục trong cộng đồng xã hội và cũng coi đây là trách nhiệm của Người Cao tuổi trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Khu dân cư với mọi hình thức .
     Hội viên các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong cộng đồng nên là hội viên khuyến học, vì sự học là sự cần thiết cả đời, có là hội viên thì như nhắc nhở mọi người đây vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào trong một tổ chức xã hội mà:
“Một cây chẳng thể non cao
Nhiều cây chụm lại ngắt sao trên trời” !
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN ĐÌNH AN
Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi Khu dân cư Bồ Đề,
Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học