Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 33


Hôm nayHôm nay : 3083

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203918

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22359346

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔ GIÁO THANH THỦY “BÔNG HOA ĐẸP CỦA TRƯỜNG TÔI”

Thứ sáu - 01/04/2022 16:26
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, vai trò, vị trí của người phụ nữ luôn được tôn vinh và khẳng định rõ rệt. Ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, người phụ nữ đã thật sự tỏa sáng. Với cán bộ, giáo viên trong ngành giáo dục, họ tỏa sáng không phải vì những gì thật cao siêu, to tát, mà họ tỏa sáng chính từ đạo đức lối sống, từ sự nhiệt huyết trong từng giờ lên lớp của mình để truyền dạy cho các thế hệ mai sau. Như Bác Hồ đã từng nói: “Cô giáo, thầy giáo trong chế độ ta cần phải góp phần vào công cuộc xây dựng XHCN. Phải có chí khí cao thượng, phải "tiên ưu, hậu lạc", nghĩa là khó khăn thì chịu trước thiên hạ, sung sướng thì hưởng sau thiên hạ. Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng lên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy tốt là những anh hùng vô danh.”
Cô Thanh Thủy hướng dẫn các em quàng khăn

Cô Thanh Thủy hướng dẫn các em quàng khăn

       Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình, cô đã luôn tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong nhiều năm giảng dạy cô được nhà trường giao nhiệm vụ tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi. Với những kiến thức đã học trong trường sư phạm, từ thực tế giảng dạy, cô luôn đổi mới phương pháp dạy, tìm cách truyền đạt hiệu quả nhất cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích các môn học hơn. Phương pháp dạy học của cô là thông qua các trò chơi, bài tập giúp các em hệ thống kiến thức cơ bản và tập trung vào rèn kỹ năng, đặc biệt là kiểm tra theo dõi sát sao việc học tập hàng ngày của các em. Cô luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò của mình nên có các biện pháp phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu với học trò”; “Nhà giáo không phải là người nhồi nhét kiến thức mà đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn” - cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.
Cô giáo Đinh Thị Thanh Thủy – giáo viên trường Tiểu học Quảng An với thành tích “Giỏi việc trường – đảm việc nhà”, “Chiến sĩ thi đua”, sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố, giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, Tổ trưởng tổ chuyên môn khối 4 và cô là Hội viên khuyến học tích cực của Chi hội khuyến học trường Tiểu học Quảng An.

      Là một giáo viên có năng lực, một người Tổ trưởng mẫu mực, cô Đinh Thị Thanh Thủy luôn nhiệt tình trong công tác bồi dưỡng, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là những giáo viên trẻ, mới vào nghề hay mới chuyển khối. Hàng ngày có bài nào khó, tiết dạy nào còn vướng mắc cần hướng giải quyết cô không ngần ngại chỉ bảo tận tình, thậm chí còn sửa giáo án từng lời lẽ, câu nói để có giáo án và tiết dạy hoàn chỉnh nhất. Cô dành cho chúng tôi những lời động viên, khích lệ, những lời góp ý chân thành nhất. Vì vậy mà các thành viên trong tổ khối luôn có sự đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và coi nhau như chị em trong một gia đình. Những kinh nghiệm giảng dạy của cô được thể hiện trong các sáng kiến kinh nghiệm hàng năm và được nhà trường, quận đánh giá cao.
       
Ngoài công tác giảng dạy, cô Thủy còn là Hội viên khuyến học tích cực. Trong lớp học cô luôn quan tâm đến từng học sinh, dẫu phải học online, nhưng cô thường xuyên thông tin với các phụ huynh học sinh để cùng giúp đỡ các cháu trong học tập, nhất là các học sinh chưa tập trung học và chậm tiếp thu các nội dung của từng bài giảng. Những gia đình học sinh học giỏi, cô thường xuyên động viên hàng ngày, hàng tuần trong các bài giảng, đồng thời đề nghị nhà trường có các hình thức biểu dương kịp thời. Những gia đình học sinh gặp nhiều khó khăn, cô báo cáo BGH nhà trường và Ban phụ huynh học sinh của lớp, của trường để có biện pháp giúp đỡ. Đối với việc ủng hộ Quỹ khuyến học của trường cô Thủy luôn là người ủng hộ ở mức cao, ngoài ra những trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô Thủy trực tiếp đến gia đình và có nhiều biện pháp giúp đỡ sách vở và các dụng cụ học tập để các cháu yên tâm học tập. Chính vì có tấm lòng yêu thương con trẻ, hàng năm cô giáo Thủy được Chi hội khuyến học trường Tiểu học Quảng An đề nghị Hội khuyến học phường Quảng An và Hội khuyến học quận Tây Hồ khen thưởng.


Cô giáo Thanh Thủy ( Ôm hoa ) cùng các đồng nghiệp trong Ngày Nhà giáo Việt Nam

     Với tính cách hoạt bát, năng động, nhiệt tình và có năng lực, cô được phụ huynh rất tín nhiệm, các học sinh yêu quý, tôn trọng. Ai đó đã từng nói: “Một người thầy giỏi giống như ngọn nến – đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác.” Cô Thủy thật xứng đáng là một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người, vì thế hệ tương lai mai sau để các cán bộ - giáo viên – nhân viên và các con học sinh trong nhà trường học tập và noi theo./.

Tháng 3 năm 2022
NGÔ THỊ LINH GIANG
Giáo viên Trường TH Quảng An

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học