Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 9557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22384307

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Chủ nhật - 20/03/2022 15:29
“Xin chào mọi người! Xin mọi người thông báo cho biết ai trong BCH ta bị covid ạ. Chúc anh chị em trong BCH vượt qua đại dịch mạnh khỏe nhé”. Chị phó chủ tịch hội Khuyến học phường Phương Mai, Nguyễn Thị Vượng lo lắng, sốt sắng hỏi mọi người trên zalo.
VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

      Có những ngày, trên trang Zalo của Hội khuyến học Phương Mai đăng đến gần trăm tin nhắn. Mùa xuân vừa đến, khi hoa đào vẫn còn hồng thắm trên cành, rực rỡ cả phòng khách mỗi nhà, cây quất vẫn còn trĩu quả, nảy lộc xuân..., chưa qua rằm mà niềm vui đã bị những tấm khẩu trang che lấp mất nụ cười. Chỉ còn những khuôn mặt buồn rười rượi, đầy lo âu của những người lớn tuổi. Các bé cũng phải đeo khẩu trang, lên cơn sốt 39,40 độ mà không sao cho uống thuốc được còn bố mẹ chúng thì gọi điện ngược xuôi lo ship đồ ăn, thuốc uống cho phù hợp với từng lứa tuổi, máy đo Sp02, các loại thảo dược chứa tinh dầu như sả, gừng, tía tô, dầu tràm ... để xông hơi. Cuộc sống gia đình mọi sinh hoạt đều đảo lộn, căng như dây đàn...!
      “Một người bị là cả nhà bị luôn, không kiêng giữ được đâu. Chính ra cả nhà bị một lúc còn nhanh, chứ người này khỏi người kia lại bị thì mệt lắm, người vừa khỏi xong lại quay ra phục vụ người bị đâm rất lâu. Cháu cô Nguyệt bị dính f0, nó có sốt và ho nhiều không? Thương nhất vẫn là lũ trẻ !”, chị Mai chi hội trưởng Khuyến học số 3 vội lên sóng zalo của hội. Thế là trên zalo lại chuyển chủ đề chăm sóc trẻ em. “Cháu của em mới được 8 tháng, nay cũng bị covid rồi, đang sốt cao. Các ông các bà nào có kinh nghiệm chữa cho trẻ bé như vậy cho bà của cháu biết với. Hoa xin trân trọng cảm ơn ạ...”. Vừa mới 5h sáng, zalo của hội đã tít tít rung lên. Cả nhà chị Hoa, chi hội trưởng KH số 14, đều vướng mắc f0, từ bà cụ mẹ chồng 88 tuổi cho đến bé vừa đầy 8 tháng, thương quá là thương...! Nhà chị Mai, vừa qua cơn hoạn nạn cũng có mấy cháu nhỏ bị sốt tới 39 độ, vội truyền kinh nghiệm "Bé có bị ho không, nếu ho thì cho uống siro của trẻ em còn sốt thì dùng thuốc hạ sốt có loại dán ở trán của trẻ đấy, uống thêm oresol, các bé sốt cao chỉ hơn một ngày là khỏi thôi, nếu bé không chịu uống thuốc để hạ sốt thì chỉ còn cách cho viên nén vào hậu môn, mà dùng viên này nên hạn chế, dùng nhiều không tốt đâu nhé, nếu cần thiết mẹ uống vitamin và C bổ sung cho bé bú, nước muối sinh lý, ngâm nóng nhỏ mũi họng cho bé hàng ngày vì bé còn nhỏ không xúc họng được. Chúc cho cả nhà và cháu bé nhanh khỏe và bình an”. Chỉ một vài lời động viên chân tình của các cán bộ hội trên trang zalo đã làm giảm đi nỗi lo lắng của các bà nội, bà ngoại trong lúc đại dịch lên cao.
      Thế rồi, từng ngày trôi đi một cách nặng nệ chậm chạp, zalo của hội lại đón nhận những tin vui. “Nhà chị Fo cả nhà đây. Cháu 5,5 tuổi sốt 39,5, cho uống hạ sốt của trẻ em, nó sốt khoảng một ngày, sau đó hết sốt thì lại như sáo sậu. Nhờ kinh nghiệm của bà Mai, bà Nguyệt nên chị không bị lo lắng nhiều...", (chị Nga, chi hội trưởng khuyến học số 2 báo tin vui). Rồi “Chị yêu ơi, bên em ổn hơn rồi ạ. Cháu 7 tuổi đã học chơi bình thường, cháu 8 tháng và mẹ chồng 88 tuổi vẫn còn ho và mệt nhưng không bị sốt nữa ạ”... Mỗi khi đọc những tin nhắn như thế, ai cũng thở phào nhẹ nhõm. Mọi người dõi theo từng ngày, từng giờ bất kể đêm ngày trên zalo của từng hội viên và họ coi như thể những người thân trong gia đình của mình.
      Hội Khuyến học phường Phương Mai có 14 chi hội trưởng thì có đến 7 người, cả chủ tịch và phó chủ tịch đều bị F0. Kèm theo đó là các gia đình, ai cũng lần lượt bị dính. Biết bao là nỗi lo âu, mất ngủ từng đêm, mong sao trời sáng, mong sao cho qua 7 ngày để test được âm tính. Biết bao là tốn kém về tiền của để mua thuốc chữa bệnh. Chị Vượng cho biết, vì bản thân có bệnh nền lại bị f1 cho nên đã chuẩn bị sẵn cho mình một gói thuốc và dụng cụ đo SpO2... tốn kém đến 1tr545 ngàn đồng. Biết bao vất vả, lo toan, các chị không chỉ là những người cao tuổi mà còn là thủ lĩnh tinh thần của gia đình, giấu đi nỗi lo vào trong lòng mà động viên, đỡ đần con cháu. Các chị, các anh còn là những cán bộ khuyến học mẫu mực, theo dõi và qua tâm sát sao đến công tác của hội, vẫn tham mưu nhiệt tình, đăng kí các mô hình, các kế hoạch xây dựng quỹ, dân vận khéo...
      Tháng 3 đã đến, tháng của tình yêu, của ngày hội tôn vinh chị em phụ nữ 8/3 và cũng là lúc sóng gió của đại dịch covid đi qua mỗi gia đình cán bộ khuyến học Phương Mai. Trong những lúc khó khăn này, được sự động viên kịp thời của chính quyền, sự quan tâm thiết thực của trạm Y tế phường và nhất là sự bình tĩnh, lạc quan vượt qua đại dịch của toàn thể hội viên, các chị em đã chiến thắng covid. Nụ cười lại rạng rỡ trên ánh mắt của mỗi người, những lời chúc mừng sinh nhật lại tít tít reo vui. Xin chúc mừng các hội viên khuyến học Phương Mai. Yêu mến các anh chị rất nhiều. Như sự sống bất diệt của tự nhiên, hoa gạo lại nở đỏ rực cả góc trời thương nhớ...!
 
Ngày 15 tháng 3 năm 2022
HỒ THỊ MINH NGUYỆT
Chủ tịch HKH phường Phương mai, quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học