Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33


Hôm nayHôm nay : 2550

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978215

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

PHẤN ĐẤU ĐỂ ĐẠT “CÔNG DÂN HỌC TẬP”

Thứ ba - 22/03/2022 09:10
Thực hiện công văn số 08/TU ngày 9 tháng 11 năm 2020 của Thành ủy Hà Nội về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá công nhận mô hình “Công dân học tập”, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch số 233/KH- UBND ngày 8 tháng 12 năm 2020 triển khai thí điểm mô hình “Công dân học tập”. Theo đó, phường Phú Thượng được lựa chọn là một trong các đơn vị thuộc quận làm thí điểm.
Tích cực học tập công nghệ thông tin

Tích cực học tập công nghệ thông tin

      Được sự hướng dẫn của hội khuyến học quận Tây Hồ, chúng tôi nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng mô hình “Công dân học tập” chính là được Đảng và các cấp chính quyền, đoàn thể quan tâm, là bước cụ thể hóa hơn của việc tuyên truyền, vận động, thực hiện việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với mỗi công dân. Học tập để không ngừng nâng cao nhận thức và tri thức làm cho cuộc sống tốt đẹp, hơn công việc đạt hiệu quả cao hơn. Học tập cũng làm cho mọi người xung quanh hạnh phúc. Học tập để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao của cách của cuộc cách mạng 4.0 để hội nhập góp phần xây dựng xã hội học tập.    
      Trong quá trình lựa chọn các cá nhân gia đình làm thí điểm đảm bảo có đủ đại diện nam và nữ, già và trẻ, các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…trên tinh thần tự nguyện. Để thể hiện tính nêu gương, vợ chồng tôi tự nguyện đăng ký tham gia làm thí điểm phấn đấu danh hiệu “Công dân học tập” năm 2021. Hội khuyến học phường Phú Thượng có 23 người đăng ký gồm các đại diện đến từ BCH, các chi hội HKH và cơ quan UBND phường.
      Sau khi đăng ký, bản thân đã nỗ lực xây dựng kế hoạch học tập từ sinh hoạt hàng ngày, rèn luyện sức khỏe tới hoàn thành các nhiệm vụ chính trị xã hội mà mình tham gia. Với cương vị hiện là Chủ tịch Hội khuyến học phường lại tham gia nhiều công việc khác như Phó Trưởng đoàn hội thẩm nhân dân tòa án quận Tây Hồ, hòa giải viên Trung tâm hòa giải thuộc tòa án quận, tổ trưởng phụ nữ và hội viên các hội người cao tuổi, Hội cựu giáo chức, thành viên tổ covid-19 cộng đồng, nên tôi có nhiều cơ hội để học tập cũng là các cách thức để hoàn thành công việc. Chính vì vậy, tôi phải cân đối việc gia đình, chăm lo các cháu và công tác xã hội. Tôi học hỏi mọi lúc, mọi nơi, mọi việc ví dụ như học cách làm giá đỗ, trồng rau sạch để cải thiện bữa ăn đảm bảo sức khỏe cho gia đình, học khiêu vũ thể thao, thể dục dưỡng sinh để nâng cao sức khỏe và nâng đỡ tinh thần. Tham gia trực chốt đảm bảo vùng xanh an toàn tuyên truyền thực hiện 5k để phòng chống dịch covid-19. Tham gia học tập và tìm hiểu pháp luật phục vụ cho công tác ở tòa án, học sử dụng các phần mềm máy tính để phục vụ cho cho công tác trong bối cảnh dịch bệnh Covid và đáp ứng giai đoạn cách mạng 4.0…Do đó, ở cái tuổi sắp U70 tôi đã và đang làm được công tư và an toàn và đạt được một số thành tích thích lệ. Con cháu ngoan ngoãn gia đình hạnh phúc và tôi đôi lúc nghĩ vui tự động viên là sao mình lại làm được nhiều việc ở cái tuổi nghỉ hưu như thế. Có lẽ  theo thiển nghĩ của tôi, là người cao tuổi mà vẫn học hỏi thì làm mình thấy nhiều năng lượng hơn để phục vụ gia đình và đóng đóng góp sức nhỏ bé cho xã hội.
      Quá trình thực hiện theo bộ tiêu chí đánh giá và cho điểm “Công dân học tập”: kết quả đạt được là 40/40 điểm với 3 tiêu chí và 10 chỉ số. Ở tiêu chí 1về năng lực học tập học tập suốt đời đạt 40/40 điểm: Bản thân luôn xây dựng kế hoạch, sắp xếp thời gian học tập và quán xuyến gia đình để tạo điều kiện cho chồng, con, cháu tham gia công tác và học tập. Tiêu chí 2: về năng lực sử dụng những công cụ tương tác đạt 36/40 điểm. Điểm trừ ở chỉ số sử dụng công nghệ thông tin và sử dụng ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu công việc và vị trí đảm nhiệm, mặc dù đã đạt nhưng bản thân tôi thấy cần phải học hỏi nhiều hơn nữa. Đối với tiêu chí 3: Năng lực xây dựng và thực hiện các mối quan hệ xã hội đạt 20/20 điểm. Bản thân và gia đình luôn sống hòa đồng, chấp hành tốt chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, thân thiện với mọi người xung quanh, tham gia tốt và nhiệt tình các công tác phong trào của địa phương.
      Hiện nay, các hoạt động trong xã hội được diễn ra trong bối cảnh thích ứng với bình thường mới do ảnh hưởng của dịch covid-19. Việc học tập của mọi tầng lớp nhân dân cũng vì thế mà có những thay đổi thể hình thức một cách phù hợp song không vì thế mà nội dung kém hơn về chất lượng mà ngược lại càng phong phú và đa dạng. Người Việt Nam từ xư tới nay đã có truyền thống hiếu học. Ngày nay, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt học tốt”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự phát triển của công nghệ thông tin, việc thực hiện mô hình “Công dân học tập” trong điều kiện bình thường mới cũng dễ dàng thực hiện, tạo được nhiều cơ hội cho mọi người học tập theo điều kiện của mình một cách linh hoạt cơ động. Chúng ta cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, kích hoạt phong trào mạnh mẽ, đều khắp để mọi người thấy rằng họ đã và đang học tập tốt rồi, cần tốt hơn nữa, cụ thể hơn nữa để mọi người phấn đấu trở thành “Công dân học tập”. Khi tất cả đã là “Công dân học tập” thì đó chính là một xã hội học tập.
      Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo: có sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng từ  Trung ương tới cơ sở, xây dựng nghị quyết chuyên đề về xây dựng mô hình “Công dân học tập”. Đối với bộ tiêu chí: đã là rất tốt, phù hợp với từng đối tượng, ai cũng có thể thực hiện được. Về công tác thực hiện, Ủy ban nhân dân các cấp có sự phối hợp của Ban công tác mặt trận các đoàn thể khuyến học tham mưu, lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa sức khỏe ở khu dân cư, tổ dân phố. Về cách đánh giá còn bất cập trong việc thu thập minh chứng vì không phải việc học tập nào cũng có bằng cấp. Việc thu thập minh chứng dàn trải dễ thành hình thức, hành chính hóa, khó thực hiện đối với các cấp hội ở cơ sở.


Phú Thượng, tháng 11-2021
NGUYỄN THỊ CHUNG
Chủ tịch Hội khuyến học
 phường Phú Thượng,Tây Hồ, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học