Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 73


Hôm nayHôm nay : 6796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 344734

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22095909

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

MỘT QUYẾT ĐỊNH MANG NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

Thứ bảy - 12/03/2022 16:43
Thực hiện kế hoạch trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2021 của Quận ủy Cầu Giấy, đồng chí Bí thư Chi bộ Nguyễn Chiếm Sơn và đồng chí Đặng Ngọc Cường, Phó Bí thư Chi bộ đến căn nhà số 17, ngõ 32 phố Phan Văn Trường trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên Bùi Thái Hữu và Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho vợ đồng chí Hữu là đồng chí Hà Thị Huyên. Trong điều kiện bình thường thì hai đồng chí sẽ được mời lên Văn phòng Quận ủy để lãnh đạo Quận ủy trao những tấm Huy hiệu cao quý này. Nhưng vì sức khỏe không đảm bảo và dịch bệnh Covid-19 ở thời điểm này không cho phép, nên các cấp lãnh đạo ủy quyền cho Bí thư Chi bộ đến trao Huy hiệu cho hai đảng viên cao tuổi tại gia đình.
Đồng chí Hữu và vợ là đồng chí Huyên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2021

Đồng chí Hữu và vợ là đồng chí Huyên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2021

      Sinh ra và lớn lên từ huyện Kiến Xương vùng quê lúa Thái Bình. Vừa đến tuổi 18 người thanh niên Bùi Thái Hữu đã hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc, hơn 40 năm đi khắp các chiến trường theo mệnh lệnh quân đội với trái tim người lính cụ Hồ, trải qua bao gian lao nơi chiến trường, năm 1998 đồng chí về hưu với quân hàm Đại tá và cuộc sống bình dị tại Tổ dân phố số 5 phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Những tháng ngày gian khổ trong chiến trường đã để lại trên cơ thể đồng chí nhiều bệnh tật: đau dạ dày, huyết áp cao, tiểu đường, gần đây lại phải mổ não vì một khối u ở tuyến yên... Cuộc đời binh nghiệp đầy gian khổ của chiến binh Bùi Thái Hữu được bù đắp bởi người vợ giỏi việc nước, đảm việc nhà là kỹ sư Hà Thị Huyên. Làm việc ở cơ quan Nhà nước, chồng đi chiến trường xa thỉnh thoảng mới về. Bốn con, ba gái một trai, một mình gánh vác hai vai nhà chồng… Đồng chí Huyên là mẫu mực của người vợ đảm đang chăm lo việc nhà để chồng yên tâm đi chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Con cái giờ đã trưởng thành: hai con gái là sỹ quan cấp tá trong quân ngũ, một con gái là giáo viên cấp 3, một con trai tham gia hoạt động kinh doanh, đồng chí Huyên hàng ngày chăm lo miếng ăn, giấc ngủ cho hai cháu nội và nhất là người chồng thân yêu, người chiến binh dũng cảm giờ đã về già với nhiều bệnh tật, ốm đau. Những khi nằm viện, một mình đảm nhiệm việc trông nom để các con yên tâm công tác. Sự tận tụy chu đáo và tình yêu thương đậm đà của đồng chí Huyên đã giúp đồng chí Hữu nhiều lần vượt qua bệnh hiểm nghèo.
      Được nghỉ hưu nhưng khi sức khỏe còn cho phép đồng chí Hữu và đồng chí Huyên vẫn hăng hái tham gia công tác của khu dân cư. Ở những năm đầu của thập kỷ 90 của thế kỷ trước, việc bố trí cán bộ ở nơi cư trú… hồi đó rất khó khăn nên nhiều năm chồng làm Bí thư Chi bộ, vợ làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ; Rồi chồng là Trưởng ban Công tác Mặt trận, vợ tiếp tục làm Chi hội trưởng Phụ nữ… Đến nay, cư dân Tổ dân phố số 5 đều thừa nhận đây là 3 chức danh đầu tiên mà 2 đồng chí đảm nhận trong “Toàn khu dân cư này” (gồm 4 Tổ dân phố 1, 5, 6, 7 hiện nay).
      Hai vợ chồng cùng một ngày nhận được Huy hiệu 60 năm và Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; Vui vẻ và tự hào 2 đồng chí treo hai bằng Huy hiệu tuổi Đảng ngay trong phòng khách để hàng ngày con cháu nhìn thấy tấm gương ông bà mà noi theo. Đến nay trong gia đình 2 thể hệ (cha, con) đã có 9 người là đảng viên.
      Ngắm nhìn hai tấm Huy hiệu, hai vợ chồng bàn nhau: năm nay dịch bệnh Covid đã ảnh hưởng rất nặng nề gây ra nhiều khó khăn cho cả nước. Ngay Tổ dân phố mình cũng có nhiều người lâm vào cảnh khó khăn. Vợ chồng mình già cả ốm đau nhưng còn có lương hưu. Trong lòng rất muốn cùng Đảng, cùng Nhà nước giúp đỡ những người hoạn nạn do dịch bệnh, bản thân gia đình mình cũng khó vì lương hưu cũng chỉ vừa đủ cho tuổi già. Dịch bệnh ngày càng nghiêm trọng nặng nề, vừa qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra lời kêu gọi “chống dịch như chống giặc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã kêu gọi mọi người góp sức, góp tiền cùng Nhà nước chống đại dịch. Nay được Đảng trao Huy hiệu 60 và 55 năm tuổi Đảng lại kèm theo hơn 10 triệu tiền thưởng. Vậy là thêm một khoản ngoài kế hoạch chi tiêu hàng ngày. Hai đảng viên già bàn nhau rồi quyết định: dành 5 triệu trong số hơn 10 triệu “Đảng thưởng” để trợ giúp những người khó khăn do dịch bệnh gây ra, góp một phần nhỏ với Đảng và Chính phủ chống dịch bệnh Covid. Nghị quyết được nhất trí 100% (cả hai đảng viên và toàn gia đình con cháu đều nhất trí cao). Thực hiện Nghị quyết đồng chí Huyên mang 5 triệu sang nhà Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác Mặt trận Nguyễn Chiếm Sơn trao món quà tình nghĩa và nói rõ nguồn gốc cũng như mục đích và mong muốn của hai đảng viên già muốn đóng góp một chút công sức với cả nước chống lại dịch bệnh và giúp đỡ những người gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.
      Nhận 5 triệu từ tay đồng chí Huyên, đồng chí Sơn xúc động nói: Tấm lòng của hai đồng chí thật là nhân hậu. Tinh thần đảng của hai đồng chí thật là tuyệt vời, tình nghĩa của hai đồng chí thật là nhân văn và đó chính là nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc ta. Thay mặt Chi bộ và Ban Công tác Mặt trận tôi xin ghi nhận và biểu dương tinh thần đảng viên của hai đồng chí. Đồng thời thay mặt nhân dân Tổ dân phố cảm ơn gia đình. Thật sự xúc động vì hai đảng viên cao niên, hiện mắc nhiều bệnh tật mà vẫn nghĩ đến đất nước, vẫn nghĩ đến nhân dân, vẫn nghĩ đến những người gặp khó khăn… Đúng là sức mạnh của Đảng được duy trì và phát triển từ những suy nghĩ, hành động của những đảng viên như hai đồng chí.
      Với tư cách là một đảng viên hiện đang sinh hoạt cùng Chi bộ với đồng chí Hữu và đồng chí Huyên, tôi xin cảm ơn đồng chí nguyên Bí thư Chi bộ - Nguyên Trưởng ban Công tác Mặt trận và đồng chí nguyên Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ của khu dân cư đầu tiên xưa và Tổ dân phố số 5 hiện nay.
      Đó là câu chuyện của hai đảng viên già “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, của nhân dân ta./.


NGUYỄN MINH GIAO
 Hội viên chi hội Khuyến học số 5 Dịch Vọng Hậu


Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học