Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 37


Hôm nayHôm nay : 793

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 210441

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22365869

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG

Chủ nhật - 20/03/2022 14:59
Nói đến công tác khuyến học của phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, người dân nơi đây đều nhắc tới ông Chu Hữu Hồng làm Bí thư chi bộ - Tổ trưởng Tổ dân phố số 4, Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhật Tân.
Ông Chu Hữu Hồng, báo cáo tham luận tại Hội nghị phòng chống dịch Covid-19, nhân 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam của Quận tây Hồ năm 2022.

Ông Chu Hữu Hồng, báo cáo tham luận tại Hội nghị phòng chống dịch Covid-19, nhân 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam của Quận tây Hồ năm 2022.

      Ông Chu Hữu Hồng tham gia làm UVBCH Hội khuyến học phường từ những năm 2007, năm 2019 ông được tập thể Đảng ủy, UBND phường vận động giới thiệu tham gia BCH Hội  khuyến học phường Nhật Tân làm chủ tịch hôi khuyến học, Hội khuyến học phường đã bầu ông làm Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhật Tân. Thực hiện Đề án 21 của Thành ủy Hà Nội về việc tổ chức lại tổ dân phố, ông Chu Hữu Hồng được Đảng ủy giới thiệu là Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng dân phố. Như vậy cùng lúc ông Chu Hữu Hồng làm cả công tác Đảng, Chính quyền tại tổ dân phố và là Chủ tịch Hội khuyến học phường. Dù ở bất kỳ vai trò công tác nào, ông Chu Hữu Hồng luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
       Đối với công tác Hội khuyến học. Mặc dù mới làm Chủ tịch Hội khuyến học phường được 3 năm, nhưng ông Hồng đã làm UVBCH Hội khuyến học phường từ năm 2007 đến nay. Khi làm Chủ tịch Hội khuyến học phường thì tình hình đại dịch Covid đến, việc triển khai thực hiện công tác khuyến học có khó khăn, nhưng là người đã có kinh nghiệm làm công tác khuyến học, mặc khác ông lại là Đảng ủy viên của Đảng bộ phường nên ông đã thường xuyên báo cáo đề nghị Đảng ủy có nghị quyết hàng tháng để lãnh đạo, chỉ đạo công tác khuyến học. Do đó công tác khuyến học của phường Nhật Tân luôn được giữ vững từ việc thực hiện các mô hình Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập theo Quyết định số 281/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ và mô hình Cộng đồng học tập cấp xã theo Thông tư 44/ 2014/ TT - BGD&ĐT của Bộ Giáo dục &Đào tạo.
       Năm 2020 khi Hội khuyến học quận được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội chọn làm thí điểm mô hình Công dân học tập, ông Chu Hữu Hồng đã tình nguyện thực hiện thí điểm tại phường. Việc thí điểm mô hình Công dân học tập tại phường đã tạo được phong trào rộng khắp tới các gia đình để thúc đẩy các nhiệm vụ công tác khuyến học khác tại địa phương. Năm 2021, Hội khuyến học Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tọa đàm về công tác thực hiện thí điểm mô hình Công dân học tập và vinh danh Công dân học tập tiêu biểu, Hội khuyến  học phường Nhật Tân có 1 gia đình được xét chọn tham gia.
 
 Ông Chu Hữu Hồng, Chủ tịch HKH phường  trao giải thưởng Linh Lang cho các cháu học sinh giỏi tại lễ hội đình Nhật Tân.
       Công tác vận động xây dựng Quỹ khuyến học của Phường đã có nề nếp từ nhiều năm qua. Hàng năm ngay từ đầu năm, ông Hồng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường về mức thu, phương thức thu nhờ các tổ dân phố thu cùng các quỹ khác của địa phương, do đó Quỹ khuyến học hàng năm của phường luôn đạt ở mức cao và hoàn thành kế hoạch ngay từ những tháng đầu năm. Khi đã có kinh phí, Hội khuyến học phường chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch hàng năm đã đặt ra như: Tổ chức trao giải thưởng Linh Lang tại lễ hội đình làng, tổ chức ngày Hội khuyến học tại các chi hội tổ dân phố, chủ động trợ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt...
       Công tác phối hợp giữa Hội khuyến học với MTTQ các đoàn thể, các BCĐ của phường luôn được ông Hồng quan tâm thực hiện, từ việc tham gia công tác  bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ( năm 2021), BCĐ phòng chống covid, công tác hiến máu nhân đạo...ông và Hội khuyến học phường luôn tích cực tham gia vào công tác vận động nhân dân, trực và kiểm tra các các hòm phiếu bầu cử, các chốt bảo vệ phòng chống covid, tham gia vào công tác từ thiện để giúp đỡ những người dân gặp nhiều khó khăn, các cháu học sinh còn thiếu các đồ dùng học tập. Đối với việc xây dựng mô hình Dòng họ học tập, ông Chu Hữu Hồng cùng các ông trong Chi hội khuyến học của Dòng họ Chu - Nhật Tân đã thực hiện nhiều việc để lại dấu ấn cho các thế hệ học sinh và người cao tuổi những năm qua. Hàng năm ông đã tham mưu cho Chi hội tạo mẫu các loại quà tặng đặc trưng cho từng năm rồi đi đặt các cơ sở sản xuất về trao tặng cho các cháu học sinh giỏi tại nhà thờ họ vào các ngày giỗ Tổ. Đối với người cao tuổi, hàng năm có tặng quà tết chúc thọ, mừng thọ, có thăm hỏi khi ốm đau... Về công tác phòng chống dịch Covid-19 của phường Nhật Tân ông  và Tổ dân phố số 4 có nhiều đóng góp ông đã  có vinh dự được thay mặt tổ dân phố đi dự và báo cáo tại Hội nghị gặp mặt đại diện lực lượng y tế và lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19, nhân 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 - 27/2/2022) của Quận Tây Hồ năm 2022.
       Những việc làm của ông Hồng thật hữu ích để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong mỗi người dân phường Nhật Tân.  Những thành tích nổi bật của ông Chu Hữu Hồng đã được Đảng, Chính quyền, Hội khuyến học phường ghi nhận, hàng năm đều xét đề nghị Quận ủy, UBND quận khen thưởng. Ông Chu Hữu Hồng đã vinh dự được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội  tặng Giấy khen năm 2020, và Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học Việt Nam năm 2020.


Tây Hồ, tháng 3 năm 2022
ĐÀO DUY TRUNG
Chủ tịch HKH quận Tây Hồ.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học