Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79


Hôm nayHôm nay : 3988

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 277357

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22432785

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

10 sự kiện nhân ái nổi bật trong năm 2011

Thứ bảy - 07/01/2012 23:07
10 sự kiện nhân ái nổi bật trong năm 2011

10 sự kiện nhân ái nổi bật trong năm 2011

(Dân trí) - Năm 2011 đánh dấu những thành công to lớn về mọi mặt của hoạt động nhân ái Báo điện tử Dân trí. Nhiều chương trình lớn được phát động, hàng trăm hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Dân trí xin điểm lại 10 sự kiện nhân ái nổi bật trong năm qua.
1. Chương trình xây cầu giúp các học sinh vùng khó khăn đến trường: Tiếp nối thành công từ năm 2010, thêm 4 cây cầu mang tên Dân trí đã được khởi công xây dựng cũng như khánh thành ở các tỉnh: Cần Thơ, Quảng Nam, Thanh Hóa và Quảng Bình. Bạn đọc Dân trí đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để xây dựng các cây cầu giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa thuận tiện hơn trên con đường đến trường.

Ngoài 2 cây cầu Dân trí đã khánh thành năm 2010 (ở Kiên Giang và Kon Tum), năm 2011 thêm 4 cây cầu được khánh thành hoặc đang giai đoạn thi công xây dựng để giúp trẻ đến trường (trong ảnh: lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương ủng hộ hơn 62 triệu đồng xây dựng cầu Dân trí ở Quảng Bình)

Cầu Dân trí ở Thanh Hóa sắp được khánh thành trong ít ngày tới, riêng cầu Dân trí ở Quảng Bình vẫn đang trong giai đoạn kêu gọi sự hỗ trợ của bạn đọc (tổng số tiền bạn đọc ủng hộ xây cầu Dân trí ở Quảng Bình hiện nay khoảng 1,2 tỷ đồng).

2. Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa: Năm học 2011-2012 là năm học mà bạn đọc Dân trí đã đồng hành, sẻ chia với trăm, hàng ngàn những học sinh ở khắp mọi miền tổ quốc còn nhiều khó khăn thông qua chương trình “Một triệu cuốn vở đến với vùng sâu vùng xa” do Dân trí phát động.

Hàng nghìn học sinh được bạn đọc Dân trí sắm thêm vở mới trong năm học 2011-2012
 
Với số tiền bạn đọc ủng hộ chương trình là 279.456.100 đồng và 161.311 cuốn vở (tương đương khoảng hơn 220.000 cuốn vở) đã góp phần mang lại niềm vui, trang trải thêm một phần chi phí học tập cho các em học sinh ở khắp mọi miền đất nước. 24 tỉnh thành trong cả nước đã được PV Dân trí cùng những tấm lòng hảo tâm đồng hành với chương trình trực tiếp trao những cuốn vở trắng tinh, còn thơm mùi giấy mới và vẫn sẽ tiếp tục trao tiếp đến các tỉnh thành khác trong năm 2012 này.
 
3. Giúp các nạn nhân động đất sóng thần Nhật Bản: Trận động đất sóng thần diễn ra ở Nhật Bản hồi tháng 3/2011 đã cướp đi hàng nghìn sinh mạng, phá hủy rất nhiều công trình kiến trúc, nhà cửa. Người dân Nhật Bản đã phải gồng mình vượt qua đau thương. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” của người Việt, bạn đọc Dân trí đã cùng sẻ chia với người dân Nhật Bản bằng tất cả tấm lòng.
 

Bạn đọc Dân trí đã ủng hộ 804.320.500 đồng để giúp người dân Nhật Bản vượt qua giai đoạn khó khăn

Chương trình “Hướng về nước Nhật sẻ chia” do Dân trí phát động đã nhận được 804.320.500 đồng do bạn đọc ủng hộ. Số tiền trên đã được Báo điện tử Dân trí thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ động đất sóng thần vượt qua giai đoạn khó khăn.

4. Tìm lại mái ấm cho bé Hoàng Ngọc Anh: Bé Hoàng Ngọc Anh (3 tháng tuổi) vốn bị bố mẹ bỏ rơi tại Bệnh viện Nhi Trung ương những ngày cuối năm 2010. Chị sinh đôi với bé Ngọc Anh đã mất, em nằm bơ vơ tại bệnh viện suốt 3 tháng trời không người thân thích chăm sóc. Một lần vào Bệnh viện Nhi Trung ương, câu chuyện bị bỏ rơi của bé Ngọc Anh đã được PV Dân trí biết đến và bắt đầu hành trình tìm lại mái ấm cho em.
 

Sau những tháng ngày bị bỏ rơi tại bệnh viện, bé Ngọc Anh đã có mái ấm trở lại khi ông nội em đã dang vòng tay yêu thương nhận về

Theo hồ sơ của bệnh viện để lại, mẹ bé tên là Hoàng Thị Thanh, ở xóm Bùi, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, ban đầu khi liên lạc với Thanh thì người mẹ không nhận bé là con gái của mình. May mắn sau đó, ông ngoại của bé Ngọc Anh là Hoàng Văn Ngân biết được câu chuyện “lầm lỡ” của con gái nên quyết định tìm đón cháu ngoại về nhà.

Bé Hoàng Ngọc Anh trong ngày được ông ngoại đón về, chấm dứt những tháng ngày bị bỏ rơi, cô đơn lạnh lẽo giữa bệnh viện. Để có được ngày đoàn tụ này, bạn đọc Dân trí đã luôn đồng hành để chia sẻ, yêu thương với cô bé đáng yêu.

5. Bé 4 tuổi bị bỏ rơi mất đôi chân trong vụ tai nạn thảm khốc: Bé Trần Xuân Tiên (3 tuổi, 7, thị xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) lúc sinh ra bé đã không có cha, đến tuổi chập chững mẹ lại bỏ đi biệt tích, để lại bé cho ông bà ngoại. Ngày 8/3/2011, vụ tai nạn thảm khốc đã cướp mất đôi bàn chân bé nhỏ của em, cũng từ đây bé Tiên vĩnh viễn mất bà.
 

Bé Tiên tuy không còn bố mẹ, không còn đôi chân nhưng tình yêu thương mà mọi người dành cho em luôn ngập tràn

Từ một cô bé khỏe mạnh, xinh xắn, vụ tai nạn đã cướp đi tương lai của bé Tiên, biến em thành một người tàn tật suốt đời, chưa kể những đớn đau mà em đã phải gánh chịu khi không có sự yêu thương của bố, của mẹ.

Nhưng cũng từ tai nạn đáng thương, bé Tiên đã được hàng trăm ngàn bạn đọc Dân trí biết đến để yêu thương và sẻ chia. Hơn 700 triệu đồng đã được bạn đọc ủng hộ, dù không cứu được đôi chân bé lành lặn trở lại nhưng sẽ là phần quà giúp bé tiếp tục bước trên con đường gian lao phía trước

6. Nỗi đau xé lòng của cô sinh viên tuổi 20:

Mất cả bố lẫn mẹ vì bạo bệnh, lại mất luôn người em trai sau tai nạn giao thông, cô sinh viên tuổi 20 Lê Thị Kim Thư sẽ phải đối mặt với bao gian khó
 
Mẹ mất tháng 2/2010 vì căn bệnh tim thì đến tháng 11/2010 bố cũng qua đời do căn bệnh ung thư gan. Cô sinh viên năm thứ 3 Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội Lê Thị Kim Thư chỉ còn lại em trai là Lê Duy Kiên. Nhưng rồi tai nạn đáng tiếc trên đường về quê giỗ ông nội đã cướp nốt người thân duy nhất còn lại của Thư. Thật khó diễn tả hết nỗi đau mà cô gái ở tuổi 20 phải chịu đựng. Rất nhiều bạn đọc Dân trí đã cùng sẻ chia với hoàn cảnh của Thư cả về vật chất lẫn tinh thần, để em biết rằng em không bao giờ cô độc dẫu con đường phía trước vẫn đầy ắp gian lao.
7. Nụ cười sắp tắt trên môi bé 5 tuổi bị u não: Bé Mai Phương Trang (5 tuổi, địa chỉ 8/115 Phương Lưu - Vạn Mỹ - Ngô Quyền - Hải Phòng) bị u tiểu não giai đoạn cuối phải điều trị tại Khoa Thần Kinh Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, tại đây các bác sĩ thông báo trả bé về vì không chữa được. Thông tin đó khiến bố em là anh Mai Hồng Sơn, một chiến sĩ công tác ở Trường Sa đau đớn cõi lòng và xin phép đơn vị về thăm con lần cuối.
 

Nhờ tấm lòng của bạn đọc, bé Mai Phương Trang đã tìm lại được sự sống với nụ cười luôn nở trên môi

Không chấp nhận nghịch cảnh, anh Sơn, chị Nhị cùng với bạn đọc Dân trí nỗ lực tìm mọi cách để cứu con gái. Đúng lúc tuyệt vọng nhất thì bé Mai Phương Trang được một bệnh viện ở Hàn Quốc nhận phẫu thuật. Bạn đọc Dân trí đã chung tay góp sức để cho bé Trang có kinh phí sang Hàn Quốc. Ca mổ sau đó thành công tốt đẹp, bé Trang đã tìm lại được cuộc sống bình thường với nụ cười luôn nở trên môi

8. Xin cho con được lấy lại khuôn mặt người: Bé Nguyễn Thị Trà My (ở địa chỉ nhà 24, ngõ 24, tổ 21B, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị ung thư mắt khi mới được 3 tuổi. Sinh ra cũng khỏe mạnh, xinh xắn và đáng yêu như bất kỳ một đứa bé đáng yêu nào khác trên cuộc đời, nhưng số phận em sớm nghiệt ngã khi mắc phải căn bệnh vô phương cứu chữa.
 

Dẫu không qua khỏi căn bệnh ung thư quái ác, nhưng bé Trà My sẽ luôn hạnh phúc khi được nhiều người sẻ chia

Căn bệnh ung thư đã làm biến dạng hoàn toàn khuôn mặt của bé Trà My, khiến em luôn sống trong sự đau đớn về thể xác. Khối u to đến mức làm mắt phải của bé bị vỡ, chèn sang cả mắt trái, kéo xệch cả một gò má bên phải xuồng dưới tận cổ. Thế nhưng, trong ánh nhìn còn le lói ở khuôn mặt người của em, Trà My vẫn vui sống, vẫn nhìn ra thế giới xung quanh bằng đôi mắt trẻ thơ của chính mình.

Những ngày cuối cùng có mặt trên cuộc đời, chúng tôi tin chắc rằng bé Trà My đã phần nào được an ủi, khi có hàng trăm, hàng ngàn tấm lòng của bạn đọc Dân trí ở khắp mọi miền đất nước, ở cả những phương trời xa lạ vẫn hỏi thăm, chia sẻ cùng em. Số tiền hơn 200 triệu đồng mà bé My nhận được dù không cứu được mạng sống, nhưng ít nhiều đã đem đến cho cô bé đáng thương một nguồn động viên an ủi bằng tinh thần to lớn, để em biết được rằng em đã không cô quạnh trong suốt những ngày còn sống.

9. Sẻ chia cùng các nạn nhân vụ cháy xưởng giày da ở Hải Phòng: Những cô gái ở độ tuổi mười tám, đôi mươi bỗng chốc rơi vào tình trạng nguy kịch, toàn thân bỏng nặng sau vụ cháy xưởng giày da Thuận Phát, xã Tân Dân, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Người mất chị, kẻ mất em, và ngay cả bản thân họ cũng đang ngấp nghé bờ vực của tử thần. Ngoài những người tử vong, 25 nạn nhân của vụ cháy phải điều trị cấp cứu ở Viện bỏng Quốc gia Hà Nội trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.
 

25 nạn nhân trong vụ cháy xưởng giày da ở Hải Phòng được bạn đọc Dân trí chung tay ủng hộ vượt qua nguy kịch

Sau khi Báo điện tử Dân trí vào cuộc, bạn đọc đã cùng chung tay sẻ chia ủng hộ để các nạn nhân vượt qua nguy kịch. Sau 3 tháng được điều trị tích cực, các nạn nhân đã khỏe mạnh trở lại và được xuất viện. Dù trên cơ thể vẫn còn không ít di chứng của bỏng nặng, nhưng ai ai cũng thấy được ấm lòng trước tình cảm to lớn mà mọi người đã dành cho họ những ngày nằm viện.

10. Ngôi nhà ấm cúng cho các bé họ Nhân:

Các bé họ Nhân luôn được những tấm lòng nhân ái cưu mang, giúp đỡ
 
Năm 2011, câu chuyện về các bé họ Nhân bị cha mẹ bỏ rơi vẫn tiếp tục. Những Nhân Ái, Nhân Đức, Nhân Trí, Nhân Duyên, Nhân Văn, Nhân Sinh, Nhân Nghĩa, Nhân Hậu, Nhân Tâm nay lại có thêm các em mới là Nhân Từ. Bé Nhân Từ cũng như các anh, chị của mình bị cha mẹ bỏ rơi lúc vừa mới lọt lòng, nay bé đang được sư thầy Thích Đàm Quyết ở chùa Mạc Thượng (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) cưu mang. Mỗi cô bé, cậu bé được Dân trí đặt tên họ Nhân như để thức tỉnh lòng nhân ái trong mỗi con người, để nguồn yêu thương không bao giờ là cạn.

 

Thế Nam (tổng hợp)

 

Từ khóa: dân trí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học