Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 7822

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281191

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22436619

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Hướng dẫn tổ chức đón tết nguyên đán nhâm thìn 2012

Thứ sáu - 06/01/2012 23:10
Hướng dẫn tổ chức đón tết nguyên đán nhâm thìn 2012

Hướng dẫn tổ chức đón tết nguyên đán nhâm thìn 2012

Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 82/VP-VHKG ngày 06/01/2012 về việc Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn như sau:
UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
___________________________
 
Số:52 / SGD&ĐT- VP
V/v: Hướng dẫn tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn năm 2012
 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________________________________
 
Hà Nội, ngày 06 tháng 01 năm 2012
Kính gửi:-Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã
-Hiệu trưởng các trường, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.
Thực hiện Chỉ thị của Bộ GD&ĐT về quy định nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 – 2012 và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; của UBND Thành phố Hà Nội tại văn bản số 82/VP-VHKG ngày 06/01/2012 về việc hướng dẫn thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức đón Tết Nguyên đán năm 2012 như sau:
I.THỜI GIAN NGHỈ TẾT:
- Cán bộ, giáo viên, học sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, Bổ túc văn hoá và Trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp, Trung tâm GDTX được nghỉ từ ngày 19/01/2012 (Thứ Năm) đến hết ngày 29/01/2012 (Chủ Nhật) (Tức là từ 26 tháng Chạp năm Tân Mão đến hết ngày mùng 7 tháng Giêng năm Nhâm Thìn– Thời gian nghỉ 11 ngày).
- Cán bộ , giáo viên, học sinh các trường Trung cấp chuyên nghiệp được nghỉtừ ngày 14/01/2012 (Thứ Bảy) đến hết ngày 29/01/2012 (Chủ Nhật) (Tức là từ ngày 21 tháng Chạp năm Tân Mão đến hết ngày mùng7 tháng Giêngnăm Nhâm Thìn – Thời gian nghỉ 16 ngày).
- Công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính sự nghiệp: Sở GD&ĐT và các phòng GD&ĐT được nghỉ Tết bắt đầu từ 21/01/2012 (Thứ Bảy) đến 29/01/2012 (Chủ Nhật) (Tức là từ 28 tháng Chạp năm Tân Mão đến hết ngày mùng 7 tháng Giêng năm Nhâm Thìn – Thời gian nghỉ 9 ngày).
Như vậy, công chức, viên chức các cơ quan có chế độ nghỉ ngày thứ Bảy sẽ nghỉ ngày mùng 5 Tết (ngày 27/1 – Thứ Sáu) và đi làm bù vào ngày Thứ Bảy tuần tiếp theo (04/2/2012). Đối với các đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định ngày thứ Bảy hàng tuần sẽ không thực hiện việc hoán đổi ngày nghỉ này.
II.NHỮNG VIỆC CẦN THỰC HIỆN:
1. Thực hiện nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các đơn vị, trường học tổ chức đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Tuyệt đối không sử dụng kinh phí của ngân sách Nhà nước, của tập thể hoặc có nguồn gốc từ ngân sách để biếu, tặng cho các tổ chức hoặc cá nhân dưới mọi hình thức (các đơn vị không tổ chức đi chúc Tết, tặng quà lãnh đạocấp trên). Thực hiện nghiêm việc không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động của cá nhân.
2.Rà soát, kiểm tra lịch làm việc trong dịp Tết. Các cơ quan quản lý giáo dục bố trí cán bộ trực, giải quyết công việc của công dân, không được để công việc đình trệ, ùn tắc.
3. Quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh. Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, trợ giúp đối với cán bộ, giáo viên, các gia đình thuộc diện chính sách, cán bộ hưu trí và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn để mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.
4. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục và cho học sinh, sinh viên ký cam kết, nghiêm túc thực hiện các nội dung: không tụ tập, tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không có các hành vi gây cản trở giao thông, không bị kích động, lôi kéo gây rối trật tự công cộng; không tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ. Đặc biệt, không tham gia mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép pháo các loại… Thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy theo tinh thần Nghị quyết 32/NQ-CP của Chính phủ.
5. Tăng cường quản lý kỷ cương, nền nếp trong đơn vị. Thực hiện nghiêm túc việc trực và bảo vệ cơ quan, trường học trong những ngày nghỉ Tết. Phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ... cho đơn vị. Thực hiện các quy định về giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khoẻ trong dịp Tết Nguyên đán.
6. Phát động đợt thi đua kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đảng (03/02/1930 - 03/02/2012), chào mừng Xuân mới Nhâm Thìn. Chuẩn bị chu đáo, tổ chức có hiệu quả phong trào “Tết trồng cây nhớ Bác - Xuân Nhâm Thìn 2012”. Phát động học sinh tích cực tham gia phong trào trồng cây, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ở nhà trường, địa phương, góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái (Việc phát động thực hiện Tết trồng cây sẽ có văn bản hướng dẫn riêng của Sở GD&ĐT).
Căn cứ vào điều kiện thực tế, các đơn vị cần xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 cho phù hợp để cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh được đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn. Trong thời gian nghỉ Tết, nếu có vấn đề đặc biệt phát sinh các đơn vị cần báo cáo ngay về Sở Giáo dục và Đào tạo theo số điện thoại trực Tết để có hướng giải quyết kịp thời.
Sau kỳ nghỉ Tết, các đơn vị cần ổn định ngay nền nếp dạy – học và làm việc bình thường.
                  
 
Nơi nhận:
- Như trên
- UBND Thành phố
- Ban Giám đốc- Các phòng ban Sở
Lưu VT, VP
       KT. GIÁM ĐỐC
       PHÓ GIÁM ĐỐC

                   
                               (Đã ký)
    Nguyễn Hiệp Thống

Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học