Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 86


Hôm nayHôm nay : 10694

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 348632

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22099807

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

DÒNG HỌ PHÍ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 400 NĂM NGÀY SINH TIẾN SĨ PHÍ ĐĂNG NHẬM VÀ TRAO THƯỞNG CHO GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU VÀ HỌC SINH GIỎI XUẤT SẮC

Thứ bảy - 22/09/2018 18:18
Ngày 22 tháng 9 năm 2018, tại nhà thờ Phí tộc ở thôn Chàng Chợ, xã Dương Liễu huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội , Ủy ban nhân xã Dương Liễu cùng với dòng họ Phí lục chi đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 400 năm ngày sinh của Danh nhân tiến sĩ Phí Đăng Nhậm (13/8/1618 – 13/8/2018 âm lịch).
DÒNG HỌ PHÍ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 400 NĂM NGÀY SINH TIẾN SĨ PHÍ ĐĂNG NHẬM VÀ TRAO THƯỞNG CHO GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU VÀ HỌC SINH GIỎI XUẤT SẮC

DÒNG HỌ PHÍ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 400 NĂM NGÀY SINH TIẾN SĨ PHÍ ĐĂNG NHẬM VÀ TRAO THƯỞNG CHO GIA ĐÌNH HỌC TẬP TIÊU BIỂU VÀ HỌC SINH GIỎI XUẤT SẮC

         Cách đây 400 năm, Danh nhân tiến sĩ Phí Đăng Nhậm sinh vào giờ Mão ngày 13 tháng 8 năm 1618. Cụ đã dự thi khoa Tân Sửu (1661) và trúng Đệ tam giáp đồng tiến sỹ, được phong chức Giám sát ngự sử và đặc biệt ban cho làm Cẩn sự lang Giám sát Ngự sử đạo Kinh Bắc. Sau khi được thăng quan tiến chức,Tiến sỹ Phí Đăng Nhậm được chúa Trịnh tin dùng và giao cho nhiều trọng trách. Năm 1674, ông được cử vào đạo Thanh Hoa giữ chức Đốc đồng quan công phụng hành sự vụ.
         Về dự lễ có tới gần 1000 các vị đại biểu, các vị khách quý và các thành viên của phí tộc về dự trong đó cò: Đại biểu Unesco, Viện Hán Nôm, Phí tộc Việt Nam, Hội khuyến học Hà Nội, Lãnh đạo các ban ngành của huyện, Đảng ủy, Chính quyền xã, các ban ngành, trường học trong xã, các dòng họ trong xã và đoàn con cháu dòng họ Phí ở các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Vĩnh Phúc… các huyện, các xã trên địa bàn Hà Nội.


Ông Phí Hồng Quảng - Phó chủ tịch UBND xã trình bày diễn văn khai mạc


Ông Phí Đăng Khang – Phó ban tổ chức trình bày báo cáo tóm tắt về
thân thế sự nghiệp của Danh nhân tiến sĩ Phí Đăng Nhậm.
          Sau lễ chào cờ và  nghi lễ kính cáo tổ tiên, gia tộc, ông Phí Hồng Quảng – Phó chủ tịch UBND xã đã trình bày diễn văn khai mạc buổi lễ; Ông Phí Đăng Khang – Phó ban tổ chức trình bày báo cáo tóm tắt về thân thế sự nghiệp của Danh nhân tiến sĩ Phí Đăng Nhậm.
          Tiếp theo là Báo  cáo  kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài năm hoc 2017 – 2018, tuyên dương khen thưởng các gia đình học tập tiêu biểu và 97 học sinh có thành tích xuất sắc. Thay mặt các học sinh được khen thưởng, em Phí Đình Tùng đã phát biểu cảm tưởng.
          Đại diện viện Hán Nôm, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tâm đã trình bày bài viết về Tiến sĩ Phí Đăng Nhậm.
          Ông Phí Hồng Dương - Đại diện chi họ Phí tỉnh Thái Bình phta biểu cảm tưởng về cụ tôt  - Tiến sĩ Phí Mộc Lạc la một trong bốn tiến sĩ họ Phí đã về vùng đất Thái Bình để mkhai khẩn mở mang đồng đất.


Ông Phí Văn Chiến - Chủ tịch Hội đồng Phí tộc Việt Nam phát biểu
          Cụ Nguyễn Quý Bảo – Đại diện làng Chi Ngãi, phường Cộng Hòa, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương phát biểu, là người cùng dân làng qua các thế hệ quản lý tu bổ Đình làng Chi Ngãi, nơi thờ tam vị Thành hoàng làng họ Phí đã có công giúp Đinh Tiên Hoàng dẹp loạn 12 xứ quân.
          Cụ Phí Văn Chiến – Chủ tịch Hội đồng Phan tộc Phí tộc Việt Nam phát biểu và thông báo công trình nghiên cứu của Viện Hán Nôm khẳng định:  Người họ Phí được sinh ra từ người Kinh gốc Việt cổ từ đời Hai Bà Trưng.
          Kết thúc buổi lễ kỷ niệm , ông Phí Hồng Quảng đã có lời cảm ơn tới sự chỉ đạo phối hợp của các cấp chính quyền để buổi lễ thành công tốt đẹp, cảm ơn các quý khách  các đoàn đại biểu, các đoàn thành viên Phí tộc ở các nơi đã tới dự buổi lễ dâng hương tưởng niệm Danh nhân Tiến sĩ Phí Đăng Nhậm, động viên khích lệ các thành viên phí tộc ra sức rèn luyện, học tập theo gương các bậc tiền bối của dòng họ góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước.
 
Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học