Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 3311

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227801

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978976

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC KHẢO SÁT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI.

Thứ tư - 14/11/2018 18:28
Trong các ngày 12 - 13/11/ 2018, Hội khuyến học Hà Nội đã tiến hành khảo sát công tác khuyến học trường Đại học Kiến Trúc, Đại học Thăng Long và Đại học Mở.
HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC KHẢO SÁT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI.

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC KHẢO SÁT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC MỘT SỐ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI.

      Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội đã phối hợp với Hội khuyến học Hà Nội thành lập đoàn khảo sát gồm có: Đảng Ủy khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội có ông Nguyễn Đức Hiến – Ban Khoa giáo; Hội khuyến học Hà Nội có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch, Ông Nguyễn Văn Xa – Phó chủ tịch, ông Phan Lạc Sắc – UV ban Thường vụ. Tới dự và tham gia cùng đoàn khảo sát còn có ông Đăng Hùng, Trưởng ban phong trào Hội khuyến học Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thủy – Đại diện Vụ GDTX Bộ GD&ĐT.
          Trong quá trình làm việc, Đoàn đã được các ông bà lãnh đạo các nhà trường và cán bộ làm công tác khuyến học dành thời gian và chuẩn bị chu đáo để tiếp đoàn.
          Mặc dù mới thành lập tổ chức khuyến học trong nhà trường với nhiều hình thức tên gọi khác nhau nhưng công tác khuyến học, khuyến tài đã được các nhà trường chủ động thực hiện trong nhiều năm qua và có những kết quả tốt đẹp, nhiều nội dung, hình thức đạt kết quả cao như hỗ trợ kinh phí cho cán bộ, giáo viên đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khen thưởng trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hỗ trợ giúp đỡ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động cho sinh viên thâm nhập cuộc sống để không ngừng có ý trí quyết tâm học tập không chỉ trên ghế nhà trường mà còn quá trình ra công tác. Các nhà trường đều tổ chức tuyên dương khen thưởng các con em là các bộ giáo viên trong nhà trường sau mỗi năm học đạt kết quả học tập cao. Tổ chức vận động, đi ủng hộ các trường học, địa phương vùng cao, vùng khó khăn. Tất cả các hoạt động trên, nhà trường đã dành ra và vận động các nhà hảo tâm trong nhà trường và các doanh nghiệp lớn với kính phí hàng chục tỷ đồng.
          Tuy nhiên để phù hợp với điều kiện thực tế, với cơ cấu và hình thức hoạt động đảm bảo việc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ hiệu quả, nhưng không gây phức tạp cầu kỳ về thủ tục pháp lý, Đoàn khảo sát có trao đổi đề nghị các nhà trường nên dùng hình thức Ban Khuyến học là tổ chức khuyến học trong nhà trường. đồng thời là thành viên của Hội khuyến học Hà Nội để kịp thời nắm bắt, trao đổi, chia sẻ toàn bộ nội dung, hình thức biện pháp trong phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập.
      Những ý kiến trao đổi trong quá trình làm việc đã được các nhà trường nhất trí cũng như những đề xuất kiến nghị của các nhà trường được đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học Hà Nội tiếp nhận để tham mưu giải quyết.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học