Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 59


Hôm nayHôm nay : 6064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334486

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22085661

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT ĐÔNG ĐÔ & 20 NĂM THÀNH LẬP HỘI KHUYẾN HỌC CỦA TRƯỜNG

Thứ hai - 20/12/2021 16:12
Ngày 18-12, Trường Trung học phổ thông Đông Đô tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1991-2021), đồng thời kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học của trường. ( 2001 - 2021). Tới dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Nguyễn Quang Tuấn Phó Giám đốc Sở GD&ĐT HN; ông Phạm Xuân Tài - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận cùng các ban, ngành, đoàn thể thành phố, quận, phường và các thầy cô giáo, học sinh đại diện cho các thế hệ giáo viên, học sinh của trường.
Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các ông bà lãnh đạo của thành phố, quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các ông bà lãnh đạo của thành phố, quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng Hội nghị

      Tiến sĩ Võ Thế Quân, Hiệu trưởng ; Chủ tịch Hội khuyến học Trường Trung học phổ thông Đông Đô cho biết: Trường được thành lập ngày 15-7-1991 và tháng 9.2021 thành lập Hội khuyến học của trường. Vượt qua nhiều khó khăn, trường đã từng bước tự tin khẳng định vị thế, xây dựng thành công mô hình trường học hạnh phúc, thông minh. Những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất của trường còn hạn chế, thầy và trò còn đi học nhờ, đến nay, trường đã có cơ ngơi khang trang, hiện đại, chất lượng giáo dục và đào tạo ngày được nâng lên.Trong 30 năm xây dựng và phát triển, trường THPT Đông Đô đã phát triển vững mạnh, là điểm sáng về chất lượng giáo dục và đào tạo của thành phố Hà Nội.Những thành tựu nổi bật của trường THPT Đông Đô:
      1.Trường đã xây dựng được nền móng vững chắc cho mô hình Trường học Hạnh phúc – Thông minh – Trường học của Thế kỷ 21, hình thành hệ sinh thái học tập sáng tạo phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, xu thế phát triển giáo dục của thế giới và công cuộc đổi mới giáo dục ở Việt Nam.
      2.Trường đã xây dựng và phát triển văn hóa học đường với đặc trưng riêng gọi là Văn hóa Đông Đô. Đây là văn hóa ứng xử, các giá trị truyền thống, các thiết chế văn hóa, nền tảng tinh thần của nhà trường đều được xây dựng có giá trị giáo dục truyền thống: Truyền thống học giỏi và sáng tạo. Truyền thống Thanh lịch và rèn luyện sức khỏe tốt. Truyền thống lập thân và lập nghiệp. Những truyền thống này đã được kết tinh bởi tình yêu của mỗi giáo viên và học sinh 30 năm qua về ngôi trường thân yêu với khát vọng vươn tới những chân trời mới cho sự phát triển của Nhà trường. Hội thề Đông Đô đã được tổ chức hàng năm vào ngày 1.9 trược khi khai giảng năm học mới đã trở thành nét đẹp của trường. Những lời thề: Tâm sáng Chí bền, Trung hiếu vẹn toàn, Đồng lòng chung sức, Xây dựng Trường Đông Đô Hạnh phúc – Thông minh – Chất lượng cao – Phát triển bền vững”. Lời thề này đã đi vào tâm khảm của nhiều thế hệ giáo viên và học sinh của trường, đã cùng các em học sinh đi đến mọi miền của Tổ quốc để phục vụ công cuộc dựng xây đất nước.
      3.Trường đã từng bước xây dựng và thực hiện Triết lý giáo dục Đông Đô như: Tất cả vì chất lượng đào tạo toàn diện Đức – Trí- Thể - Mỹ, Tôn vinh nhân phẩm và tài năng, Tôn trọng và phát triển nhân cách học sinh, ... Các mục tiêu và giá trị này đã trở thành phương hướng hàng động của mỗi CBGV và tập thể sư phạm của trường, là định hướng cho sự phát triển bền vững của trường THPT Đông Đô.
      4.Nhà trường đã xây dựng hoàn thiện cơ chế mới về quản trị nhà trường với hạt nhân cơ bản là trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho cơ sở giáo dục bao gồm: Tự chủ về nhân sự, Tự chủ về trong tor chức đào tạo, Tự chủ trong quản lý tài chính , Tự chủ trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.
      5.Xây dựng được đội ngũ giáo viên, nhân viên  là những nhà sư phạm tâm huyết, có trình độ chuyên môn cao là nhân tố quyết định chất lượng đào tạo của nhà trường. Dấu ấn 30 năm qua trong quá trình trưởng thành của các thế hệ học sinh cao: Tốt nghiệp phổ thông từ 96 – 100%, đỗ vào các trường ĐH-CĐ từ 85 -100%. Với 28 khóa đào tạo ra trường đã có gần 8.000 học sinh tốt nghiệp và làm việc trên mọi lĩnh vực để dựng xây đất nước.
      6.Trường THPT Đông Đô đã hội tụ được Thiên thời – Địa lợi -  Nhân hòa.  Với tầm nhìn xa về xu thế phát triển hiện đại của giáo dục thế giới, đứng vững trên truyeenf thống của giáo dục Việt Nam, luôn năng động và sáng tạo đã tạo nên sức sống bề vững và hấp dẫn đặc biệt của trường đã tạo ra chiều sâu giá trị về chất lượng đào tạo, tạo được danh hiệu Đông Đô, dấu ấn Đông Đô, bản sắc Đông Đô và Văn hóa Đông Đô. Thành công cảu trường THPT Đông Đô trong 30 năm qua là minh chứng sinh động và thuyết phục cho phương châm: “Biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể” như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh chính đã chỉ đạo ngành GD&ĐT.
 
         
        Các Hội viên Hội khuyến học Trường THPT Đông Đô chụp ảnh nhân dịp
           kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học của trường (2001 – 2021)
      Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường cũng là dịp nhà trường kỷ niệm 20 năm thành lập Hội khuyến học của trường THPT Đông Đô. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển theo các tiêu chí của nhà trường, Hội khuyến học của trường đã tham mưu cho cấp ủy, BGH nhà trường làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường với địa phương và gia đình học sinh. Các hội viên khuyến học đồng thời là giáo viên đã đảm nhận việc dạy học, và đảm nhận  các đề tài nghiên cứu khoa học những nhiệm vụ chính của các tổ bộ môn. Hội khuyến học đã giúp nhà trường trong việc vận động Quỹ khuyến học để kịp thời khen thưởng các giáo viên và học sinh giỏi. Đồng thời trợ cấp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. Ngoài ra Hội khuyến học cùng với nhà trường còn làm tốt công tác ủng hộ các phong trào Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩ, phòng chống bão lụt, quỹ phòng chống covid của phường, của quận mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Với những thành tích đạt được, nhân dịp này Hội khuyến học trường THPT Đông Đô và ông Chủ tịch  Hội đã được UBND quận khen thưởng  và Hội khuyến học quận đề nghị Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng thưởng Bằng khen.
                                                        Tây Hồ, ngày 19.12.2021                                                             
                        ĐÀO DUY TRUNG                       
Chủ tịch Hội khuyến học quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học