Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 141


Hôm nayHôm nay : 16888

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 305865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22461293

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TIN VỀ HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC CỦA HUYỆN THANH OAI

Thứ sáu - 03/06/2022 10:08
Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi mùng 1 tháng 6 năm 2022 tại hội trường Ủy ban nhân dân xã Dân hòa , huyện Thanh Oai, Hà Nội ; Hội khuyến học xã Dân Hòa đã long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng cho các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.
Trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

Trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện

      Về dự hội nghị có ông Lê Mạnh Thức chủ tịch cùng các đồng chí trong ban thường vụ Hội khuyến học Thanh Oai và các Ông bà lãnh đạo Đảng ủy , HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể trong xã . Đặc biệt là sự có mặt của các tập thể , cá nhân xuất sắc trong công tác khuyến học năm 2022 cũng có mặt đông đủ.

Toàn cảnh Hội trường 
      Tại hội nghị ông Đào Công Sùng – Ủy viên Thường vụ  Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học  xã lên thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm học 2021-2022 phương hướng hoạt động năm học 2022-2023. Trong báo cáo đã đặc biệt nhấn mạnh những việc Hội  Khuyến học Dân Hòa đã làm được trong năm qua là : Toàn xã có 9 thôn và 1 tổ dân Phố vác và đều đã có chi hội khuyến học. Trong đó: 10/10 thôn, phố đều đăng kí Cộng đồng học tập
      - Tổng số hộ gia đình trong toàn xã: 2.931 số hộ đã đăng ký Gia đình học tập 2.556
      - Tổng số dòng họ trong toàn xã: 72 dòng họ, số dòng họ đã đăng ký Dòng họ học tập là 61.
      - Tổng số trường học Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non là 3 trường, cả 3 trường đều có Chi hội khuyến học.
      Hội đã tuyên truyền các Chỉ thị của các cấp về khuyến học đến các chi hội và hội viên cũng như tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và người dân ở địa phương, nên hoạt động của hội đã đạt được kết qủa rất khả quan. Các trường đều đạt tiêu chí trường chuẩn, trình độ dân trí được nâng lên, càng ngày càng có nhiều gia đình học tập, dòng họ học tập. Phong trào đóng góp xây dựng trường lớp ngày càng sôi nổi, tỉ lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhờ hoạt động của hội khuyến học mà được học hành ngày càng nhiều. Chất lượng giáo dục ở các cấp học ngày càng được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tốt nghiệp ra trường ngày càng cao. 
 
   Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân 
      Thường xuyên tuyên truyền, vận động các tổ chức và cá nhân hỗ trợ, đóng góp, ủng hộ nguồn kinh phí cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Những cuộc vận động có tác dụng lớn trong năm tại địa phương về khuyến học như: Vào dịp khai giảng năm học mới, Hội làng truyền thống, ngày giỗ Tổ (Việc họ) của các dòng họ và tết thiếu nhi, tết Trung thu đều tổ chức vận động nhân dân và các em học sinh đóng góp ủng hộ nguồn kinh phí cho công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương, trong xã và các dòng họ.
Kết quả phong trào khuyến học, khuyến tài:
      Hội khuyến học xã thường xuyên duy trì tốt việc biểu dương khen thưởng hàng năm, kịp thời khen thưởng tập thể, cá nhân giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học. Từ đó đã tạo ra khí thế, phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong công tác dạy và học của các nhà trường và học sinh. Nhiều dòng họ, thôn, TDP đã xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để động viên tinh thần học tập của con em mình. Đây là khởi điểm, bước đầu xây dựng phong trào công dân học tập, gia đình học tập, tiến tới xã hội học tập.
       Qua đây hằng năm đã xuất hiện nhiều học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ học sinh thi đỗ cấp III vào các trường công lập, trường đại học năm sau cao hơn năm trước.

Ông Đào Công Sùng – UV BTV Đảng ủy, PCT Hội KH xã thông qua báo cáo kết quả hoạt động năm học 2021-2022
      Trong phương hướng của Hội cũng đã thể hiện sự quyết tâm về duy trì và huy động quỹ của năm 2022 theo chỉ tiêu của  Huyện hội và Thành hội đề ra. Tiếp tục làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy và học trong toàn xã, phát huy truyền thống của vùng quê hiếu học, nơi có hai Trạng Nguyên (Trạng Cậu, Trạng Cháu). Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Hội cấp trên cũng như các cơ quan có thẩm quyền giao, phấn đấu tổ chức Hội xã luôn đạt danh hiệu Vững mạnh và trở thành một trong những Hội mạnh xuất sắc của huyện Thanh Oai.
      Kết thúc hội nghị ông Nguyễn Huy Sỹ Bí thư Đảng ủy , Chủ tịch HĐND cũng là  Chủ tịch Hội  khuyến học xã  thay mặt lãnh đạo xã và Hội lên phát biểu chỉ đạo yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về khuyến học . Hội và các chi hội  cần có những biện pháp sáng tạo hiệu quả , thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội khuyến học huyện đã giao và thực hiện thành công Kế hoạch Xây dựng  Mô hình công dân học tập của xã đã đề ra .
      Tại hội nghị đã trao 341xuất quà cho các tập thể , cá nhân , học sinh . tổng số tiền thưởng đã trao là 35,800,000 đ
      Hội nghị đã kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, ấm cúng và quyết tâm của các đại biểu và học sinh
.
                              Thanh Oai, ngày 01 tháng 6 năm 2022

LÊ THỊ LOAN
Phó Chủ tịch HKH huyện Thanh Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học