Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 9513

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514478

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐẠI HỘI HỘI KHUYẾN HỌC XÃ TÂN HỘI – H. ĐAN PHƯỢNG NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ ba - 29/08/2023 21:11
Tân Hội là vùng quê hiếu học, thế kỷ XV, XVI có 4 cụ đỗ Tiến sỹ được khắc tên trên bia Tiến sỹ ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hiện nay xã có 5 phó giáo sư, 17 tiến sỹ, nhiều thạc sỹ, kỹ sư, cử nhân giữ nhiều trọng trách trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, khoa học, quân sự.
17 ông bà Ban chấp hành Hội khuyến học khóa mới ra mắt Đại Hội

17 ông bà Ban chấp hành Hội khuyến học khóa mới ra mắt Đại Hội

    Sáng ngày 6/8, Hội Khuyến học xã Tân Hội tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.Về dự tặng hoa chúc mừng có đồng chí Lê Văn Thìn- Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thạc Hùng- Ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.
    Phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, trong nhiệm kỳ 2018-2023 Hội khuyến học xã Tân Hội đã chú trọng công tác tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân các văn bản của Trung ương, Thành phố và huyện về công tác khuyến học khuyến tài nên đã đạt được một số kết quả tích cực. Hội đã xây dựng được nhiều mô hình: gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập. Phát huy được vai trò và nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, hằng năm xã đều tổ chức Lễ phát động “ Tuần lễ học tập suốt đời”, xây dựng được các tủ sách ở các nhà văn hóa.

Các Tập thể và cá nhân tiêu biểu được khen thưởng
     Đến nay xã có 1 Chi hội khuyến học thôn Phan Long, 6 dòng họ đạt danh hiệu “ Dòng họ học tập” trên 3.000 hộ đạt danh hiệu “ Gia đình học tập”, 100% đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”. Các chi hội hoạt động hiệu quả như Chi hội Khuyến học thôn Phan Long, dòng họ Nguyễn Duy, dòng họ Trần Đình, dòng họ Phạm Đình, dòng hộ Nguyễn Tài...các dòng họ đều xây dựng được quy ước nhằm phát huy truyền thống dòng họ, có chương trình hoạt động trong năm, xây dựng quỹ khuyến học.
    Công tác vận động quỹ khuyến học nhận được sự tham gia ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, xã đã vận động được trên 265 triệu đồng, từ nguồn quỹ đã trao tặng 1.129 giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong giảng dạy và học tập, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 168 triệu đồng. Các thôn, cụm dân cư hằng năm cũng đã tổ chức tuyên dương khen thưởng cho các em học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học với tổng số tiền trên 140 triệu đồng. Chi hội khuyến học thôn Phan Long đã vận động được trên 137 triệu đồng và trao thưởng cho trên 1.270 lượt học sinh. 16 dòng họ hằng năm cũng tổ chức tặng quà cho hàng nghìn lượt học sinh.
    Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2023-2028, Hội khuyến học xã Tân Hội đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và một số chỉ tiêu chủ yếu đó là: Phấn đấu 50% số thôn trên địa bàn xã có Chi hội khuyến học; có 7 dòng họ thành lập chi hội khuyến học; xây dựng 60% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”; vận động, xây dựng 60% dòng họ đạt danh hiệu “Dòng họ học tập”; 100% cán bộ, hội viên Hội khuyến học được học tập quán triệt các tiêu chí xây dựng mô hình “ Công dân học tập”; 80% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị học tập đạt danh hiệu “Công dân học tập”.
         Đồng chí Lê Văn Thìn- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy,
Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
    Đại hội đã bầu 17 ông bà vào Ban chấp hành khóa mới, tại phiên họp thứ nhất Ban chấp hành bầu ông Đỗ Văn Mười - Chủ tịch UBND xã giữ chức Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân Hội. Bầu 10 ông bà đi dự Đại hội Hội Khuyến học huyện.
   Tại Đại hội, UBND xã đã khen thưởng 8 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động Hội khuyến học nhiệm kỳ 2018-2023.

 Cụ Đỗ Thị Loan - cụm 13 ủng hộ 100 triệu cho Hội khuyến học xã Tân Hội
    Tại Đại hội, Hội khuyến học xã đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn xã. Tổng số tiền ủng hộ lên đến trên 270 triệu đồng. Tiêu biểu như bà Đỗ Thị Loan - cụm 13 đã ủng hộ 5 nhà trường trên địa bàn với số tiền 650 triệu mua sắm đồ dùng, trang thiết bị giảng dạy và ủng hỗ quỹ khuyến học xã 100 triệu. Đây là sự khích lệ to lớn, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương./.
TRỊNH THỊ THANH
Hội khuyến học huyện Đan Phượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học