Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 57

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 56


Hôm nayHôm nay : 9694

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359231

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514659

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO THI ĐUA DO THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÁT ĐỘNG

Thứ ba - 05/09/2023 17:20
Chiều nay, ngày 5 tháng 9 năm 2023, Hội khuyến học Quận Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Hội nghị phát động hưởng ứng phong trào thi đua cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 -2030 do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 10 tháng 6 năm 2023; trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” và trao quà Trung thu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

    Tới dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội, đồng chí Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận, cùng các đại biểu của Hội khuyến học Hà Nội, Thường trực Quận ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận, các đại biểu Văn phòng quận ủy, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Quận ủy, đại biểu Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, đại biểu Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội quận, đại diện các đơn vị ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, cùng các Nhà hảo tâm, các ông bà Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra hội khuyến học quận, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học 18 phường và 72 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2023.

Bà Trương Hồng Diệp phát động hưởng ứng phong trào thi đua 
    Mở đầu chương trình, bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã Phát động hưởng ứng phong trào thi đua cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023- 2030. Bà đã nhấn mạnh: Trong những năm qua công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập của quận Hai Bà Trưng và các tổ chức hội cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân nhằm nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận và hưởng ứng mạnh mẽ trong nhân dân phong trào khuyến học của quận đã đạt được những kết quả tích cực tính đến nay toàn quận có 47.982 hội viên hội khuyến học, tỷ lệ “Gia đình học tập” đạt 84%, “Dòng họ học tập” đạt 91%, “Cộng đồng học tập” đạt 90%, “Đơn vị học tập” đạt 98%, mô hình “Công dân học tập” đang được triển khai và nhân rộng.
     Phát huy kết quả đã đạt được, hưởng ứng lời phát động của Thủ tướng Chính phủ ngày mùng 10 tháng 6 năm 2023, hội viên trong hệ thống Hội khuyến học các cấp của quận Hai Bà Trưng xác định tiếp tục làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ của công tác khuyến học góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng và nhà nước về khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập, hội viên hội khuyến học quận Hai Bà Trưng xin được hưởng ứng phong trào và kêu gọi cán bộ hội viên khuyến học của quận hãy đoàn kết cùng nhau xây dựng một xã hội học tập bằng những việc làm cụ thể thiết thực góp phần vào việc xây dựng con đường tri thức rộng mở của quận của thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh trao Kỷ niêm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"
của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho đồng chí Trần Quyết Thắng
    Tại hội nghị bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, thay mặt Trung ương Hội khuyến học Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho đồng chí Trần Quyết Thắng - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận là người đã có sự quan tâm triệt để trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập trong quận.
    Tại Hội nghị đã trao quà cho 72 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Số tiền để mua quà hôm nay là của: thầy Thích Diệu Nhã trụ trì chùa Linh Sơn, Thanh Nhàn, bà Nguyễn Thị Thúy Hường - Bí thư chi bộ, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ trường học Quang Minh, bà Nguyễn Huệ Trinh - Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Trường Ngân, bà Trần Thị Hào - Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội khuyến học phường Thanh Nhàn tài trợ.

Bà Nguyễn Ngọc Minh và đồng chí Trần Quyết Thắng trảo quà cho các em học sinh
    Thật ý nghĩa khi các em được nhận quà Trung thu vào đúng ngày khai giảng năm học mới năm học 2023- 2024. 72 em học sinh hôm nay mỗi em có một hoàn cảnh khác nhau nhưng các em đều có chung một điểm là nỗ lực học tập quyết tâm hoàn thành quyết tâm vượt qua khó khăn của gia đình để đạt được kết quả học tập tốt. Đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn là:
     - Em Nguyễn Tiến Bảo Duy - lớp 4 phường Bạch Mai mẹ bỏ đi bố không có lương lại nuôi bốn con nhỏ ở chung và dựa vào ông bà nội ông nội lại là thương binh cụ nội là liệt sĩ kinh tế vô cùng khó khăn.
     - Em Đặng Văn khôi - lớp 2, phường Trương Định bố nghiện, mẹ bỏ đi khi em còn nhỏ, ở với bà nội bị tâm thần, người nuôi ba bà cháu chính là người bác dâu.
     - Em Nguyễn Minh Phương - lớp 10 phường Trương Định mồ côi bố, tưởng còn mẹ để nương tựa, nhưng mẹ lại dứt áo bỏ em đi. Hai anh em ở nhà thuê, họ hàng thỉnh thoảng giúp đỡ, Hội khuyến học phường hàng tháng giúp đỡ hỗ trợ em 300.000đ.

Em Cao Bá Việt Anh thay mặt cho các bạn học sinh đã vượt khó để
quyết tâm học tập tốt, phát biểu cảm tưởng trước các vị lãnh đạo.
     - Em Nguyễn Cẩm Tú - lớp 5 phường Quỳnh Lôi, bố và mẹ đi tù. Chờ em những buổi tan học không phải là bố mẹ mà là ông bà nội đã già yếu, lại không có lương hưu.
     - Em Đỗ Bảo Ngọc Trâm - lớp 5, phường Đông Mác gia đình đã khó khăn, bố mẹ lại cùng mắc bệnh hiểm nghèo, các con không biết dựa vào ai. Đây là diện gia đình khó khăn nhất của phường.
     - Em Nguyễn Anh Vũ - lớp 5, phường Nguyễn Du mẹ bỏ đi, gà trống nuôi con cả nhà trông vào thu nhập chạy xe ôm của bố. Bố em chỉ cầu mong trời đừng mưa để ông còn có việc. Đứng cả ngày, có khi mới được một hai khách để thu nhậ.Do vậy người thân và họ hàng vẫn phải trợ giúp. thương bố các em đều cố gắng học tập.
     - Em Nguyễn Thanh Phong - lớp 7, phường Nguyễn Du bố đi cai nghiện, mẹ bỏ đi. Em sóng với bà nội, bà bán hàng nước thu nhập rất thấp, bà tuổi đã cao nhưng vẫn phải cố gắng bởi thương cháu mình có tuổi thơ không trọn vẹn.

Các đại biểu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
    Thật vui khi các em là những học sinh đã vượt qua khó khăn để học tập tốt, có nhiều thành tích chính là nguồn động lực cho ông bà bố mẹ và người thân trong họ hàng bớt đi những gánh nặng trên vai. Những suất học bổng. những phần thưởng không phải chỉ là vật chất mà còn là tinh thần để các em hiểu rằng mình không cô đơn trên chặng đường phát triển. để những ước mơ được viết tiếp. được lớn lên. được xa hơn. để tương lai của mình trở thành những người có ích trong xã hội.

PHAN LẠC SẮC
HKH TP Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học