Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 2846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22525612

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC XÃ THỌ AN TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ V NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ tư - 30/08/2023 07:37
Sáng ngày 19/8/2023, tại Hội trường UBND xã, Hội Khuyến học xã Thọ An long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V nhiệm kỳ 2023-2028.
Đồng chí Nguyễn Tiến Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Nguyễn Tiến Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

    Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Tiến Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, đại diện các phòng, ban ngành, Lãnh đạo Phòng giáo dục, Hội khuyến  học huyện, các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, các ngành đoàn thể xã, Ban chấp hành Hội khuyến học xã, lãnh đạo Hội khuyến học xã qua các thời kỳ, Bí thư  Chi bộ, Cụm trưởng các cụm dân cư, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã, các tập thể, cá nhân  được khen thưởng và đặc biệt 69 đại biểu chính thức đại diện cho các hội viên các Chi hội khuyến học trong toàn xã đã về tham dự....
 Các đại biểu tham dự Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ
    Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Khuyến học xã Thọ An đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài trên địa bàn xã tạo không khí thi đua học tốt, dạy tốt, làm việc tốt tới toàn thể giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong xã.
    Tính đến nay trên địa bàn xã đã xây dựng được 9 dòng họ học tập, đạt 100% các dòng họ, 2120 hộ đạt danh hiệu “ Gia đình học tập” đạt tỷ lệ 80.85% tổng số hộ gia đình trong toàn xã; 100% đơn vị đạt danh hiệu “ Đơn vị học tập” trong đó tiêu biểu như đơn vị cụm dân cư số 1, cụm dân cư số 4, cụm dân cư số 6, dòng họ Trần, dòng họ Nguyễn, dòng họ Đào....
    Hội Khuyến học xã tham mưu với UBND thành lập Ban vận động quỹ Khuyến học xã. Trong nhiệm kỳ qua Hội khuyến học xã đã tổ chức các hội nghị, gửi thư kêu gọi vận động ủng hộ cho công tác khuyến học, khuyến tài. Các cụm dân cư và các dòng họ đã tổ chức vận động quỹ khuyến học. Đến nay tổng quỹ khuyến học xã đã vận động được số tiền 354.000.000đ, Hội đã tặng 300 phần quà trị giá 120.000.000đ cho các em học sinh trong xã đỗ vào các trường đại học trong cả nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua, MTTQ và các ngành đoàn thể xã đã tiến hành tặng  quà hỗ trợ cho 280 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích cao trong học tập với tổng số tiền 42.000.000đ.
     Có thể nói, trong nhiệm kỳ vừa qua, nội dung, hình thức hoạt động của Hội Khuyến học có nhiều đổi mới, chất lượng hoạt động ngày càng được nâng cao, đã thực hiện đúng chủ trương gắn kết giữa hệ thống giáo dục của các nhà trường với hệ thống giáo dục ngoài xã hội, để xây dựng một xã hội học tập thực hiện mục tiêu đào tạo con người toàn diện, có ích trong xã hội phục vụ và xây dựng quê hương Thọ An giàu đẹp.
 Đồng chí Nguyễn Khắc Quang – Bí Thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội
    Thay mặt lãnh đạo Huyện ủy, lãnh đạo Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Tiến Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy và Đồng chí Nguyễn Khắc Quang, Bí thư Đảng ủy xã đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Khuyến học xã, những cố gắng của các cá nhân, gia đình, dòng họ hiếu học đã có những đóng góp thiết thực cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới phong trào khuyến học của xã phải gắn với phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tất cả mọi người phải nhận thức rõ mục tiêu của học tập là: Học để hiểu biết, học để làm người, học để có nghề, có việc làm; học để biết làm cho mình và mọi người xung quanh mình sống hạnh phúc, sống có văn hóa, học để góp phần vào sự hưng thịnh và phát triển bền vững của quê hương đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
    Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào BCH Hội Khuyến học xã Thọ An lần thứ V nhiệm kỳ 2023- 2028./.
 
TRẦN MẠNH TUÂN
HKH huyện Đan Phượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học