Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 3470

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227960

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979135

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ bảy - 22/08/2015 11:22
Trong các năm qua, được Huyện ủy – HĐND – UBND huyện và Hội khuyến học cấp trên chỉ đạo; Hội khuyến học huyện Đan Phượng đã cùng với Hội khuyến học các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội là: Xây dựng “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”, “cộng đồng khuyến học”, hàng năm huyện Hội đều tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm, tổng kết năm để đánh giá công tác Hội, tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về khuyến học, khuyến tài, đề ra các công việc cần làm và nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tiếp theo. Huyện Hội thường xuyên kết hợp với Đài truyền thanh huyện tuyên truyền thực hiện chỉ thị 11 CT/TW của Bộ chính trị, quyết định 281/QĐ- TTg của Thủ tướng chính phủ, tuyên truyền về vai trò, tác dụng, hiệu quả của công tác khuyến học, khuyến tài.
HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG  LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG LÀM TỐT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

        Huyện Hội đã chỉ đạo Hội các xã, thị trấn tập trung xây dựng, củng cố các chi hội cơ sở, động viên khen thưởng học sinh giỏi, học sinh vượt khó, học sinh đỗ vào các trường Đại học, giáo viên có thành tích cao trong giảng dạy và công tác.
Huyện hội đã phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT huyện và Trung tâm GDTX huyện chỉ đạo thực hiện công tác phổ cập giáo dục và hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn, tiến hành kỉ niệm và tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng ngày khuyến học Việt Nam hàng năm (2/10).
Trong phong trào “khuyến học”, “khuyến tài”, có rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu nổi bật ở các xã, thị trấn trong huyện:
1. Gia đình học tập tốt tiêu biểu:
- Gia đình ông Nguyễn Doãn Tỵ ở xã Hồng Hà có 6 người con thì: 3 người là Thạc sĩ, 3 người là Đại học.
- Gia đình cụ Nguyễn Thị Sửu ở xã Tân Lập có 8 người con thì: 01 người là Tiến sĩ, 3 thạc sĩ, 4 cử nhân.
- Gia đình cụ Đăm Nhàn ở xã Tân Hội có 8 người con thì: 01 là Tiến sĩ – Phó giáo sư, 01 đại tá quân đội, 06 cử nhân.
- Gia đình ông Hữu Minh Luyến ở xã Liên Trung có 08 người thì 02 là thạc sĩ, 06 cử nhân.
- Gia đình bà Nguyễn Thị Thành ở xã Song Phượng có 11/ 11 thành viên đều có trình độ Đại học trở lên...
2. Dòng họ học tập tốt tiêu biểu
- Dòng họ Nguyễn Xuân ở xã Tân Lập, một dòng họ có phong trào thi đua khuyến học tốt. Hiện nay dòng họ có 6 Tiến sĩ, 13 Thạc sĩ, 72 cử nhân, số gia đình đạt danh hiệu “gia đình học tập” đạt tỷ lệ cao.
- Dòng họ Tạ Đăng ở xã Đan Phượng, từ xưa đã có nhiều người đỗ đạt cao, chi hội khuyến học của dòng họ hoạt động có nề nếp, có quy ước cụ thể, vào dịp giỗ Tổ hàng năm họ đều tổng kết khen thưởng các gia đình và học sinh các cấp có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng “dòng họ học tập”
- Nhiều dòng họ như họ Hoàng Đức ở xã Liên Trung; họ Trần ở xã Phương Đình; họ Ngô, họ Bùi ở xã Đồng Tháp; họ Trần Viết, họ Nguyễn Ngọc ở Trung Châu; họ Đặng ở xã Thượng Mỗ... là các dòng họ vừa có nhiều thành tích trong phong trào xây dựng dòng họ học tập, vừa xây dựng được nhiều kinh phí để khen thưởng.
3. Làng, xã học tập tốt tiêu biểu
- Làng Phan Long xã Tân Hội, một làng có truyền thống hiếu học tiêu biểu, hiện tại có 2400 dân nhưng đã có 12 Tiến sĩ trong đó có 3 phó giáo sư, 7 Đại Tá, trên 200 người có trình độ cử nhân, Thạc sĩ.
- Nhiều năm liền Huyện Đan Phượng đều được Thành Phố công nhận đạt chuẩn Quốc Gia về xóa mù chữ, phổ cấp giáo dục Tiểu học, Trung học cơ sở và đang tiến tới phổ cập bậc trung học có dân số trong độ tuổi. 37/52 trường Mầm non, Tiểu học, Trung Học cơ sở của Huyện được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, nhiều xã có 3/3 trường đạt chuẩn như Đan Phượng, Liên Hà, Song Phượng, Thị trấn, Phương Đình, Hạ Mỗ, Liên Hồng...
Năm 2014 toàn huyện có 604 học sinh trúng tuyển vào Đại học, trong đó xã Tân Hội có 92, xã Tân Lập có 110, Thị trấn Phùng 47, Hồng Hà 48 học sinh. Các xã, thị trấn đều tổ chức động viên khen thưởng chu đáo, trang trọng.
Công tác xây dựng và sử dụng quỹ khuyến học được Huyện Hội và các xã đặc biệt quan tâm. Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2015 Huyện Đan Phượng đã thưởng 506 triệu đồng cho 252 học sinh đạt giải các cấp, học sinh nghèo vượt khó, trong đó UBND huyện thưởng 144 triệu, các tổ chức và Huyện Hội thưởng 362 triệu đồng./.

TM HỘI KHUYẾN HỌC ĐAN PHƯỢNG
                PHÓ CHỦ TỊCH HỘI
                 Nguyễn Trần Lựu
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học