Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 6395

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 187204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22342632

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

MỘT CHI HỘI TRƯỞNG NHIỆT TÌNH, SÁNG TẠO

Thứ bảy - 29/08/2015 20:31
Ở làng Phan Long xã Tân Hội, huyện Đan Phượng, nói về bà Kim Thị Khương thì ai cũng biết và bảo bà Khương là một người rất tâm huyết và sáng tạo trong công tác khuyến học, khuyến tài của làng.
Làng Phan Long, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng

Làng Phan Long, xã Tân Hội, huyện Đan Phượng

        Bà Kim Thị Khương, nguyên là Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hội A, năm 2005 được nghỉ hưu, với lòng yêu nghề và nhiều năm kinh nghiệm công tác chỉ đạo, vận động quần chúng, bà được chi bộ thôn phân công vào lãnh đạo chi hội khuyến học của thôn.
        Làng Phan Long có 2200 nhân khẩu, ban đầu chỉ có 142 hội viên khuyến học, từ năm 2009 đến nay phát triển thêm được hơn 200 hội viên nữa, trong đó có 88 hội viên là người cao tuổi, đưa tỷ lệ hội viên trên số dân là 13%
        Việc vận động, xây dựng phong trào “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”,  “cộng đồng khuyến học” được bà Khương tích cực làm tham mưu cho Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, các tổ chức đoàn thể, tạo được sự nhất trí cao trong chỉ đạo thực hiện.
        Hàng năm, trước ngày khai giảng năm học mới, làng Phan Long đến tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi các cấp ở Đình Làng, rất trang trọng và ấn tượng. 5 năm qua, chi hội khuyến học làng Phan Long đã tặng 1287 phần quà, trong đó có 2 em đạt giải quốc gia, 25 em đạt giải thành phố, 135 em giỏi cấp huyện, 26 em vượt khó học giỏi, 93 em đỗ Đại học, 41 em Cao đẳng, 24 sinh viên giỏi, 10 em tốt nghiệp Đại học loại giỏi, trị giá 185 triệu đồng.
        Để có kinh phí khen thưởng, bà Khương đã cùng BCH chi hội vận động các tập thể, cá nhân hảo tâm đóng góp. Hiện nay quỹ khuyến học của làng có số dư là 138 triệu đồng, chi hội gửi tiết kiệm 130 triệu để sinh lời.
        Do có nhiều thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài, làng Phan Long đã nhiều lần được tỉnh, Thành phố khen thưởng, 2 lần được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng bằng khen, Đại biểu Trung ương Hội, báo Hà Nội mới đã về thăm và viết bài động viên.
        Ngoài công việc làm chi hội trưởng khuyến học của Làng, bà Khương còn được bầu vào ban thường vụ Hội cựu giáo chức huyện, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Tân Hội. Gia đình bà có 6 người con thì có 2 người là Tiến sĩ, 2 Thạc sĩ, 2 cử nhân.
 
                                                          Nguyễn Trần Lựu
                                             PCT Hội Khuyến học Đan Phượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học