Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 78


Hôm nayHôm nay : 4768

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 229258

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21980433

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

PHƯỜNG CỔ NHUẾ 2, QUẬN BẮC TỪ LIÊM VỚI CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP.

Thứ sáu - 28/08/2015 18:06
Hội Khuyến học phường Cổ Nhuế 2 được thành lập trên cơ sở được chia tách từ hội Khuyến học xã Cổ Nhuế , trong đó sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, phong trào khuyến học , khuyến tài của xã Cổ Nhuế đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành giáo dục của địa phương.
Phát thưởng cho học sinh

Phát thưởng cho học sinh

        Sau khi có quyết định chia tách hội khuyến học của UBND Quận Bắc Từ Liêm, hội Khuyến học phường Cổ Nhuế 2 luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng Ủy, Ủy ban nhân dân phường . Các đồng chí lãnh đạo phường  xác định tầm quan trọng đặc biệt của  công tác khuyến học , khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương, đã chỉ đạo triển khai các công việc để tổ chức thành công Đại hội Khuyến học phường lần thứ Nhất nhiệm kỳ 2014 – 2019 và tạo điều kiện thuận lợi để hội Khuyến học hoạt động có hiệu quả.
        Từ kết quả họp đề nghị, giới thiệu nhân sự của các tổ dân phố ,các dòng họ, các nhà trường, Hội Khuyến học phường đã ra Quyết định thành lập  34 chi hội Khuyến học ( Trong đó có 24 chi hội Khuyến học tổ dân phố, 06 chi hội Khuyến học dòng họ, 04 chi hội Khuyến học nhà trường); chỉ định Chi hội trưởng, Chi hội phó, tổ chức  Hội nghị công bố và trao Quyết định thành lập, kiện toàn Chi hội Khuyến học tại UBND phường. Sau một thời gian hoạt động, các chi hội  đã kiện toàn đội ngũ BCH, hội Khuyến học đã ra quyết định chuẩn y đến từng chi hội.
        Sau khi có Quyết định kiện toàn, các chi hội khuyến học trên địa bàn tích cực tổ chức hoạt động theo Điều lệ của hội Khuyến học phường và Quy chế hoạt động của BCH hội .
        Nhận rõ vai trò, trách nhiệm của Ban chấp hành chi hội trong công tác Khuyến học , khuyến tài tại Chi hội mình , đội ngũ làm công tác Khuyến học tại các chi hội rất tâm huyết , nhiệt tình, hoạt động sáng tạo, linh hoạt để hoạt động đạt hiệu quả. Điển hình là các chi hội như chi hội tổ dân phố số 4, chi hội tổ dân phố Trù 2, chi hội tổ dân phố Trù 3, chi hội tổ dân phố Viên 6, chi hội tổ dân phố Đống 6, chi hội dòng họ Hoàng, chi hội dòng họ Nguyễn Huy, chi hội dòng họ Chu, Chi hội trường Tiểu học Cổ Nhuế 2A…
        Bám sát  sự chỉ đạo của Hội Khuyến học cấp trên,  thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ,các chi hội Khuyến học phường Cổ Nhuế 2 luôn quan tâm tới việc tuyên truyền , vận động các gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí
 “ Gia đình học tập” làm nòng cốt cho các dòng họ đăng ký xây dựng và thực hiện tiêu chí “ Dòng họ học tập” tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng “ Cộng đồng học tập”  tại địa phương
      Tại các tổ dân phố, việc đăng ký “ Gia đình học tập” nằm trong các tiêu chuẩn của danh hiệu “ Gia đình văn hóa”  nên được nhiều gia đình quan tâm đăng ký và thực hiện. Tại phường Cổ Nhuế 2 hiện có 4350 hộ gia đình đăng ký thực hiện tiêu chí “ Gia đình học tập” đạt trên 70% số hộ trên địa bàn; 6/6 chi hội khuyến học dòng họ đăng ký phấn đấu “ Dòng họ học tập”, tổ chức các hoạt động khuyến học , khuyến tài với nhiều hình thức phong phú. Điển hình là Chi hội khuyến học dòng họ Hoàng – chi hội có 17 năm làm công tác Khuyến học , khuyến tài. Hàng năm Hội đồng Hoàng tộc đã tổ chức Lễ “ Vinh Quy Bái Tổ”  khen thưởng học sinh, sinh viên đỗ đạt, có thành tích tốt trong học tâp, rèn luyện và thi cử , tôn vinh các “ Gia đình hiếu học”, “ Gia đình Cử nhân” tại nhà thờ của dòng họ. Vì vậy, số học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện ngày càng đông, năm sau nhiều hơn năm trước. Năm 2015 chi hội khuyến học dòng họ  Hoàng đã tổ chức tôn vinh, khen thưởng  02 em đỗ Thạc sĩ, 06 em đỗ Cử nhân , tôn vinh 04 gia đình, trong đó có 01 gia đình hiếu học và 03 gia đình cử nhân, 112 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện với kinh phí trên 17.000.000 đồng.
        Để có thêm những kinh nghiệm , kiến thức  và định hướng trong công tác khuyến học , khuyến tài các chi hội khuyến học trong phường đã cử cán bộ hội tham gia các lớp tập huấn , dự hội thảo chuyên đề do hội Khuyến học Quận Bắc Từ Liêm tổ chức.
      Nhận thức rõ công tác xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa vô cùng quan trọng  trong việc xây dựng và thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, đội ngũ làm công tác khuyến học tại phường Cổ Nhuế 2 đã vận dụng linh hoạt thực tiễn để xã hội hóa nguồn lực đầu tư cho khuyến học. Tính đến tháng 8/2015 các chi hội khuyến học tại phường đã  nhận được  sự quan tâm, ủng hộ tích cực, hiệu quả của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp đóng trên địa bàn với số kinh phí 480.431.000 đồng.
          Từ nguồn quỹ khuyến học này, tính đến hết tháng 8/2015 các chi hội khuyến học trong phường Cổ Nhuế 2 đã khen thưởng cho 3.089 lượt học sinh, gia đình, tổ chức các hoạt động của hội với số tiền 436.717.000 đồng.
          Ngoài ra, các chi hội khuyến học  còn phối hợp với các cơ quan, các tổ chức tặng học bổng, xe đạp cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
         Với những nỗ lực của đội ngũ những người làm công tác khuyến học tại phường  cộng với sự  vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đơn vị , nhân dân trên địa bàn  phường Cổ Nhuế 2 công tác khuyến học, khuyến tài đang trở thành phong trào thi đua rộng khắp từ các gia đình, tổ dân phố, dòng họ, trường học... Qua đó góp phần đem lại  lợi ích thiết thực, khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân trong việc học tập , nâng cao trình độ, mở mang tri thức, hướng tới xây dựng xã hội học tập tại phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội.

                                                                  Bắc Từ Liêm , ngày 22 tháng 8 năm 2015
                                                                     Chủ tịch hội
                                                              Nghiêm Thị Minh Yến

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học