Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 14952

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364489

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22519917

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HUYỆN BA VÌ KHAI MẠC VÀ PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thứ tư - 04/10/2023 17:22
Sáng ngày 03/10/2023, tại trường THCS Thụy An, UBND huyện Ba Vì tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023. Với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”,
Văn nghệ chào mừng buổi lễ

Văn nghệ chào mừng buổi lễ

    Dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Hải Bình - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bạch Công Tiến - Nguyên Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Ba Vì; các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, các hội đoàn thể của huyện; lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện lãnh đạo công ty Cổ phần Ao Vua, công tuy TNHH Mạnh Quân, công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Minh Dương, công ty Cổ phần nước sạch Ba Vì, công ty Cổ phần sữa Ba Vì; đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, trung tâm Học tập cộng đồng; Hội Khuyến học các xã, thị trấn; các đồng chí Hiệu trưởng các trường học và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, Trung tâm dạy nghề huyện Ba Vì; các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Đại biểu dự buổi lễ
    Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khẳng định: nhằm cụ thể hóa quan điểm của Đảng, Nhà nước "Giáo dục- Đào tạo là quốc sách hàng đầu", "Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển", thời gian qua công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện luôn được Huyện Ba Vì chú trọng; cơ sở vật chất từng bước được chuẩn hoá, hiện đại hóa; đọi ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng được chuẩn hóa về trình độ. Phong trào học tập có bước phát triển rõ nét, công tác khuyến học, khuyến tài cũng phát triển với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Nhờ đó nhiều cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ để được tiếp tục đến trường; nhiều gia đình khó khăn được động viên, khích lệ; nhiều tấm lòng hảo tâm hỗ trợ học tập được được tôn vinh.
    Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của người dân về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, góp phần triển khai thành công Phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các cơ sở giáo dục có trách nhiệm thực hiện tốt chủ đề năm náy với 05 thông điệp: Học tập suốt đời – chìa khóa của mọi thành công; Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt; Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập; Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; Chuyển đổ số để xây dựng thành công một xã hội học tập.
    Sau phát biểu khai mạc, đại diện Giáo viên, học sinh trường THCS Thụy An đại diện cho các nhà trường phất biểu và cùng các đại biểu đã tiến hành nghi thức thả thông điệp của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 nhằm lan tỏa tới chủ đề năm nay đến các tầng lớp Nhân dân.
    Tiếp đó, đại diện các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì đã trao tặng kinh phí ủng hộ cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã họi học tập. Cũng tại buổi Lễ, UBND huyện Ba Vì khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tại các trung tâm Học tập cộng đồng, Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, Trung tâm dạy nghề; khen thưởng 06 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập bơi cho trẻ em huyện Ba Vì dịp hè năm 2023. Hội Khuyến học huyện Ba Vì đã khen thưởng 28 học sinh đỗ Đại học đạt điểm cao tiêu biểu năm 2022.


PHÙNG ĐĂNG HƯỜNG
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo
UVTV Hội khuyên học huyện Ba Vì

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học