Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 62


Hôm nayHôm nay : 9728

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359265

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514693

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

MÊ LINH TỌA ĐÀM VỀ CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 05/10/2023 09:48
Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (02/10/2008 - 02/10/2023), sáng ngày 02/10/2023, Hội Khuyến học huyện Mê Linh tổ chức tọa đàm về công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023 trên địa bàn Huyện.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

    Tham dự tọa đàm có ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học Huyện; đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn; các Chi hội Khuyến học, Ban Khuyến học dòng họ tiêu biểu.
    Giáo dục - Đào tạo được xác định là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục đào tạo là đầu tư cho phát triển. Thời gian qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nhận được sự quan tâm của toàn xã hội và phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy sự học trong toàn dân.
    Kể từ ngày thành lập ngày 16/11/1999, được sự quan tâm, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự hăng say cống hiến của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, sự tham gia đông đảo của Nhân dân, phong trào khuyến học của huyện Mê Linh nhanh chóng phát triển, thu được nhiều kết quả đáng trân trọng, góp phần quan trọng vào sự nghiệp "trồng người" của địa phương.
    Tại buổi tọa đàm, có 9 đại biểu đại diện cho 9 Hội Khuyến học các xã, thị trấn tham luận về công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Các ý kiến tham luận đề xoay quanh những thành tựu nổi bật, những tồn tại, hạn chế của công tác khuyến học, khuyến tài tại cơ sở.
    Tham luận của ông Bùi Văn Hào - đại diện Ban Khuyến học họ Bùi (Cành tộc 2) thôn Mạnh Trữ, xã Chu Phan cho biết: Ban Khuyến học họ Bùi được thành lập năm 2018 với 33 hộ thành viên. Những năm qua, Ban Khuyến học họ Bùi (Cành tộc 2) luôn vận động các hộ gia đình tập trung đầu tư việc học tập của con cháu. Ban Khuyến học thường xuyên tuyên truyền, phổ biến quy định mới của pháp luật, phổ biến luật An toàn giao thông, tác hại của tệ nạn xã hội cho con cháu trong dòng họ. Đến nay, tổng số quỹ của Ban Khuyến học họ Bùi (Cành tộc 2) đạt 171 triệu đồng dùng để khen thưởng cho con, cháu có thành tích cao trong học tập.
    Không chỉ riêng Ban Khuyến học của họ Bùi, ngày 2/9 hằng năm, 21 Ban Khuyến học dòng họ của thôn Mạnh Trữ xã Chu Phan đều tổ chức khen thưởng cho những tấm gương đạt thành tích cao trong học tập.Từ đó, lan tỏa những tấm gương học tập tiêu biểu, nhân rộng thêm nhiều mô hình tiên tiến.
 Ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học Huyện phát biểu tại buổi tọa đàm
    Ông Lê Viết Tân - Trưởng Ban Khuyến học họ Lê thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê chia sẻ: Để có nguồn kinh phí tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh, mỗi năm, Ban Khuyến học dòng họ vận động mỗi nhân khẩu ủng hộ tối thiểu 20.000 đồng xây dựng quỹ khuyến học của dòng họ với tổng số tiền khoảng 30 triệu đồng. Với sự quan tâm của Ban Khuyến học dòng họ, đến nay, dòng họ có 161 người có trình độ cao đẳng, đại học, trong đó có 3 tiến sĩ. Nhiều năm gần đây, Ban Khuyến học họ Lê được Hội Khuyến học xã Văn Khê, Hội Khuyến học Huyện trao tặng danh hiệu dòng họ học tập.
    Phát biểu kết luận tại tọa đàm, ông Bùi Văn Công - Chủ tịch Hội Khuyến học Huyện nhấn mạnh các Hội Khuyến học, Chi hội Khuyến học cơ sở cần phải chú trọng vào công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, từng bước nâng cao vai trò của khuyến học, khuyến tài trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước./.

TRỊNH HƯỜNG - NGỌC TUẤN
HKH huyện Mê Linh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học