Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 130


Hôm nayHôm nay : 22603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 475236

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24383224

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

KHEN THƯỞNG 76 TÁC PHẨM TUYÊN TRUYỀN HAY VỀ KHUYẾN HỌC, KHUYÊN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thứ ba - 21/05/2024 23:47
KHEN THƯỞNG 76 TÁC PHẨM TUYÊN TRUYỀN HAY VỀ KHUYẾN HỌC, KHUYÊN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

KHEN THƯỞNG 76 TÁC PHẨM TUYÊN TRUYỀN HAY VỀ KHUYẾN HỌC, KHUYÊN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890-19/5/2024); Sáng ngày 21/5/2024, tại Hội trường Quận ủy, UBND quận Ba Đình, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ khuyến học có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nhằm kịp thời động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ khuyến học làm công tác thông tin, tuyên truyền ở các cấp Hội, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
     Hội nghị vinh dự được đón tiếp các Quý vị đại biểu Trung ương và Thành phố tới dự, chỉ đạo và động viên phong trào công tác Hội: Đại biểu Trung ương có ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Ông Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; Đại biểu thành phố Hà Nội có bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy; Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng Đoàn thể - Hội, Ban Dân vận Thành ủy; Bà Nguyễn Thị Diệp Hồng - Trưởng phòng Giáo dục Thường xuyên và Đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Đại biểu quận Ba Đình có bà Phạm Thị Hồng Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Quận ủy; Bà Phạm Thị Diễm - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình; Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội - Chủ trì Hội nghị; cùng dự Hội nghị có các ông (bà) đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Hà Nội; các ông (bà) Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội; Đại diện lãnh đạo các tổ chức khuyến học quận, huyện, thị xã và các Trường Đại học và Cao đẳng Hà Nội; Và 79 cán bộ khuyến học các cấp là các tác giả có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024. Dự và đưa tin, có phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội báo cáo công tác thông tin, tuyên truyền và kết quả đánh giá
các tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024

 
     Báo cáo tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội nhấn mạnh: Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền; Hàng năm, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, của Thành ủy, UBND Thành phố và Chương trình công tác năm của Hội Khuyến học Hà Nội; Ngay từ đầu năm Thành hội đã xây dựng và ban hành Kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức triển khai, hướng dẫn cụ thể đến các tổ chức thành viên. Trên cơ sở đó, Hội Khuyến học các cấp triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động phù hợp với điều kiện khả năng thực tế của địa phương, đơn vị. Qua đó nâng cao nhận thức cho người dân về vai trò, tầm quan trọng của việc tự học, học tập suốt đời, đáp ứng yêu cầu của thời kỳ chuyển đổi số đối với mỗi cá nhân, gia đình - một trong những yếu tố quyết định đến việc xây dựng cuộc sống văn minh, hiện đại và phát triển.
     Nội dung tập trung vào công tác tuyên truyền nhân kỷ niệm các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước gắn với chủ đề khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Tuyên truyền các văn bản mới chỉ đạo của Trung ương và Thành phố; đặc biệt là tổ chức quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kế hoạch số 52/KH-UBND ngày 07/02/2024 của UBND Thành phố và Chương trình hành động số 08/CTr-KHHN ngày 20/02/2024 của Hội Khuyến học Hà Nội thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội đến các tổ chức cơ sở Hội, cán bộ và hội viên.
     Tổ chức tuyên truyền các mặt công tác của Hội; đặc biệt là xây dựng các mô hình học tập mà cốt lõi là xây dựng công dân học tập, phát triển tổ chức Hội và hội viên, xây dựng quỹ khuyến học, xây dựng công dân học tập; tuyên truyền các gương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc tự học, học thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, gương cán bộ khuyến học, các nhà hảo tâm tiêu biểu trên địa bàn.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
trao khen thưởng cho các tập thể đã có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền
về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024

 
     Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động quần chúng đã được các cấp Hội tổ chức, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, để tuyên truyền sâu rộng, lan tỏa đến hội viên và quần chúng nhân dân với nội dung tuyên truyền cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế, phù hợp với từng đối tượng.
     Hàng năm, Hội Khuyến học Hà Nội tổ chức các hoạt động chuyên đề điểm nhấn về tuyên truyền. Hội Khuyến học các cấp tổ chức tập huấn để nâng cao kỹ năng công tác, xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
     Từ năm 2010, Hội Khuyến học Hà Nội đã phát hành Bản tin Khuyến học Hà Nội, với số lượng 2 kỳ/năm; đến tháng 5/2024 đã xuất bản và ban hành 17 số Bản tin Khuyến học Hà Nội, với 483 bài viết. Tháng 11/2011, Thành hội đã xây dựng được Website; đến ngày 12/5/2024 đã đăng 2.414 tin, bài viết và đã có 22.826.335 lượt truy cập trên Website, bình quân hàng ngày có trên 15.000 lượt truy cập. Hội Khuyến học Hà Nội đã xuất bản được 06 cuốn kỷ yếu. Một số Hội Khuyến học cơ sở đã xuất bản được các Bản tin và ấn phẩm khuyến học.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
và bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội
trao khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải A

 
     Đánh giá kết quả tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh nêu rõ: Thực hiện Kế hoạch công tác thông tin, tuyên truyền năm 2024; thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của Thủ đô, đất nước; Hội Khuyến học Hà Nội đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 123/KH-KHHN ngày 23/12/2023 về tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ khuyến học có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024 tới các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn, nhằm đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, phát huy năng lực, sở trường, động viên khích lệ, trao đổi học tập kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ công tác thông tin, tuyên truyền của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học.
     Kế hoạch sáng tác các tác phẩm tuyên truyền hay gồm 06 thể loại: sáng tác ca khúc, tiểu phẩm, thơ, bài viết, vẽ tranh và chụp ảnh đã được các cấp Hội triển khai tới các đơn vị trực thuộc và đông đảo cán bộ, hội viên.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng
Đoàn thể - Hội, Ban Dân vận Thành ủy trao khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải B

 
     Qua hơn 4 tháng triển khai, tổ chức thực hiện tại các cấp Hội cơ sở; nhiều tổ chức cơ sở Hội và cán bộ, hội viên khuyến học các cấp hưởng ứng tham gia ở tất cả các lĩnh vực, thể loại đảm bảo theo đúng chủ đề, nội dung và tiêu chí đánh giá, xếp loại. Theo báo cáo của các đơn vị, đã có hàng nghìn tác phẩm của các cán bộ, hội viên khuyến học đăng ký tham gia đánh giá, xếp loại tại cơ sở để lựa chọn các tác phẩm tiểu biểu, xuất sắc gửi về Thành hội. Đã có 79 tác phẩm ở đủ cả 06 thể loại được lựa chọn, đánh giá tại 29 đơn vị; trong đó: Bài viết có 24 tác phẩm; sáng tác thơ có 21 tác phẩm; tiểu phẩm có 05 tác phẩm; ca khúc có 09 tác phẩm; tranh vẽ có 07 tác phẩm; ảnh chụp có 13 tác phẩm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội và Nhạc sĩ Võ Vang - Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam,
Thành viên Ban đánh giá các tác phẩm trao khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải C

 
     Hầu hết các tác phẩm tham gia đều phản ánh đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; truyền tải được những thông điệp và nêu bật được mục đích, ý nghĩa, chủ đề, nội dung của tác phẩm về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; các tác phẩm đều phản ánh đúng thực chất các hoạt động khuyến học tại cơ sở và có sự đầu tư công phu, bài bản, có chiều sâu; hình ảnh minh họa trong các tác phẩm đều sinh động, phản ánh các hoạt động của tổ chức Hội, hội viên tại cơ sở, tạo sự hấp dẫn và cuốn hút độc giả; một số tác phẩm được đầu tư công phu từ ý tưởng đến dàn dựng, có tính nghệ thuật cao. Các tác phẩm đã truyền tải được thông điệp về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương, tạo được những ấn tượng tốt đẹp. Kết quả: có 12 tác phẩm đạt giải A; 35 tác phẩm đạt giải B; 29 tác phẩm đạt giải C và 03 tác phẩm ảnh chụp không xếp loại do không đúng quy định.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin Tuyên truyền
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phó trưởng Phòng
Đoàn thể - Hội, Ban Dân vận Thành ủy trao khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải B

 
     Thông qua đánh giá đã có 12 tác phẩm đạt giải A của 06 thể loại. Đó là những tác giả có tác phẩm tiêu biểu xuất sắc, họ là những cán bộ, hội viên khuyến học các cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tâm huyết, sáng tạo xây dựng lên những tác phẩm hay, có tính nghệ thuật cao, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và xã hội.
     Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội khẳng định: Thông qua việc tổ chức đánh giá, xếp loại các tác phẩm tuyên truyền hay đã giới thiệu, lan tỏa những hoạt động hiệu quả, các mô hình học tập tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội, giới thiệu những hình ảnh đẹp về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hình ảnh các cán bộ làm công tác khuyến học nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm từ cơ sở đến Thành phố.
     Hội nghị gặp mặt cán bộ khuyến học có tác phẩm tuyên truyền hay năm 2024 nhằm tôn vinh cán bộ, hội viên khuyến học đang làm việc tích cực, hiệu quả. Đây là một sân chơi lành mạnh, bổ ích để cán bộ, hội viên khuyến học các cấp tham gia, tạo nên sự đoàn kết, gắn bó giữa hội viên với tổ chức Hội. Từ đó giúp cho mọi người hiểu hơn về tổ chức Hội, tích cực tham gia các phong trào của Hội, thực hiện tốt phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội và Nhạc sĩ Võ Vang - Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam,
Thành viên Ban đánh giá các tác phẩm trao khen thưởng cho các tác phẩm đạt giải C

 
     Bên cạnh kết quả đã được, trong công tác tổ chức và triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Một số đơn vị đã triển khai Kế hoạch đến các tổ chức cơ sở và cán bộ, hội viên; tuy nhiên, do không có sự quan tâm, đôn đốc sát sao, nên một bộ phận cán bộ, hội viên chưa tiếp cận được nội dung Kế hoạch, do đó một số tổ chức đơn vị không có tác phẩm gửi về Hội Khuyến học Thành phố tham gia; Một số tác phẩm tham gia chất lượng chưa cao, chưa có sự đầu tư về nội dung, chất lượng, tính thẩm mỹ, nghệ thuật...Một số tác phẩm có ý tưởng tốt nhưng còn hạn chế về mặt nghệ thuật…Một số tác phẩm chưa làm nổi bật chủ đề về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Một số đơn vị gửi tác phẩm về Văn phòng Hội còn thiếu hồ sơ, không đúng quy định, nên khó cho việc tổng hợp, theo dõi hoặc không đánh giá và xếp loại được.
     Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh đề nghị các tổ chức Hội tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm như sau:
     Thứ nhất, Tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đặc biệt tổ chức quán triệt, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội tới các tổ chức cơ sở Hội, cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân.
     Thứ hai, Tổ chức thông tin, tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn gắn với chủ đề khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; tuyên truyền các mặt công tác của Hội, đặc biệt là xây dựng các mô hình học tập, phát triển tổ chức Hội, hội viên, xây dựng Quỹ Khuyến học, xây dựng “Công dân học tập”; tuyên truyền gương tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc tự học, học thường xuyên, học suốt đời, gương cán bộ khuyến học tiêu biểu, gương nhà hảo tâm tiêu biểu…
     Thứ ba, Tổ chức tập huấn về kỹ năng thông tin, tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng hiệu quả phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học.
     Thứ tư, Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong hệ thống khuyến học toàn Thành phố. Thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên, màng lưới tuyên truyền viên từ cơ sở đến Thành phố những nội dung mới và nghiệp vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
     Thứ năm, Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền bằng nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đa dạng hoá các hình thức thông tin, tuyên truyền, đặc biệt sử dụng triệt để phương tiện Internet trên điện thoại thông minh, máy tính, Ipad…để trao đổi thông tin liên lạc kịp thời, hiệu quả.
     Thứ sáu, Tích cực phối hợp với các lực lượng xã hội, các cơ quan thông tin truyền thông để tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia tích cực hơn nữa vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương
Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam nhận định: Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; đặc biệt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 23-NQ/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.
     Hội Khuyến học Hà Nội đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào, hoạt động về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiêu biểu là tham mưu cấp ủy, chính quyền, tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để cụ thể hóa Nghị quyết của cấp ủy và chính quyền. Đây là cơ chế quan trọng để triển khai công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
     Hội Khuyến học Hà Nội đã chú trọng chỉ đạo nhân rộng các mô hình “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập” và biểu dương những gương điển hình tiên tiến, những nhân tố mới.
     Hội Khuyến học Hà Nội luôn xác định công tác thông tin, tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng nên đã góp phần cổ vũ, động viên, khuyến khích gia đình, dòng họ, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn nhận thức đầy đủ hơn về tự học, học tập suốt đời. Từ đó, thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày một hiệu quả, thiết thực.

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học
huyện Phú Xuyên tuyên truyền bằng tác phẩm bài viết "Tấm lòng người khuyến học"
đã gây xúc động tới toàn thể đại biểu dự Hội nghị.

Tác phẩm đạt giải A thể loại bài viết
 
     Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định: Tại Hội nghị ngày hôm nay, có nhiều tác phẩm tuyên truyền có tính lay động. Giải thưởng lớn nhất mà các tác phẩm đạt được là giải thưởng cho tấm lòng tâm huyết và trách nhiệm của những người làm công tác khuyến học. Khuyến học, khuyến tài trước hết phải khởi nguồn từ cái tâm, sau đó là gắn liền với hành trình tri thức, nâng tầm trí tuệ, đổi mới sáng tạo.

Tác giả: Phạm Thị Lệ Ánh - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Phạm Đình Hổ,
quạn Hai Bà Trưng trình bầy tác phẩm thơ với bài thơ "Học".

Tác phẩm đạt giải A thể loại sáng tác thơ
 
     Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam kỳ vọng các cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm sâu sắc đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, Hội Khuyến học Hà Nội phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tập trung tuyên truyền ở cơ sở, tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các khu dân cư, tổ dân phố, để mỗi cơ quan trở thành cơ quan học tập, mỗi đơn vị là một đơn vị học tập, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trở thành công dân học tập. Từ đó tạo nên những thành tích, kết quả mới, để ở đâu có người dân, ở đó có công tác khuyến học.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam
trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm tuyên truyền hay đạt giải

 
     Tại Hội nghị, Hội Khuyến học Hà Nội biểu dương, khen thưởng 03 tổ chức thành viên đã tích cực tham gia đầy đủ các thể loại tác phẩm tuyên truyền và đạt thành tích cao; đó là: Hội Khuyến học quận Thanh Xuân, Hội Khuyến học quận Tây Hồ và Hội Khuyến học quận Đống Đa; đồng thời khen thưởng 76 tác giả có tác phẩm tuyên truyền hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2024; trong đó có 12 tác phẩm đạt giải A; 35 tác phẩm đạt giải B; 29 tác phẩm đạt giải C./.

    *Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 

Ca khúc "Vượt sóng đại dương" của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân đạt giải A
Tác giả: Thơi: Mai Kim Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Đình và phổ nhạc:
Trần Đức Anh - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Khương Đình, quận Thanh Xuân 


Tác giả: Nguyễn Thị Kim Ngân - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn
tuyên truyền bằng tác phẩm ảnh chụp: "Học tập mọi lúc, mọi nơi, mọi đối tượng".

Tác phẩm đạt giải A thể loại ảnh chụp


Tác giả: Dương Thị Hạnh - Hội viên Ban Khuyến học Trường THCS Nhân Chính, Thanh Xuân
tuyên truyền bằng tác phẩm vẽ tranh: "Chung tay tái chế rác thải góp phần bảo vệ môi trường"

Tác phẩm đạt giải A thể loại ảnh chụp


Ca khúc "Vinh quang khuyến học Việt Nam" của Hội Khuyến học quận Tây Hồ đạt giải A
Tác giả: Thơ: Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Tây Hồg Khương Đình
và phổ nhạc: Phạm Bá Lãm - Hội viên Hội Khuyến học quận Tây Hồ 




Tiểu phẩm "Khu phố hạnh phúc" của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân đạt giải A
Tác giả: Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân 
do cán bộ, hội viên khuyến học phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân biểu diễn



Tiết mục văn nghệ của Hội Khuyến học quận Ba Đình chào mừng Hội nghị
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN BÁ CHÂU
Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học