Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 14905

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 467538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24375526

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TỌA ĐÀM “DÂN VẬN KHÉO” TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI CƠ SỞ

Thứ bảy - 25/05/2024 13:10
TỌA ĐÀM “DÂN VẬN KHÉO”  TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI CƠ SỞ

TỌA ĐÀM “DÂN VẬN KHÉO” TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC TẠI CƠ SỞ

Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 08/CTr-KHHN ngày 20/02/2024 của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội và Chương trình hành động số 01/CTr-KHTX ngày 22/3/2024 của Hội Khuyến học quận Thanh Xuân; Ngày 08/5/2024 Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tọa đàm chuyên đề “Dân vận khéo trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.
     Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Nhung - Bí thư Đảng ủy phường; đồng chí Nguyễn Thị Hà Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính; các đồng chí đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, đại diện Khối vận của Đảng ủy phường Nhân Chính; cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học phường Nhân Chính, các đồng chí Chi hội trưởng Khuyến học, Trưởng ban Khuyến học, đại diện các Dòng họ học tập; Trưởng các đoàn thể trong phường, Bí thư các Chi bộ và Trưởng ban Công tác Mặt trận các Khu dân cư cùng toàn thể thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường.

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tọa đàm
 
     Nội dung các đại biểu thảo luận tại Hội nghị đó là công tác “Dân vận khéo” trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền căn cứ chức năng nhiệm vụ của Hội Khuyến học phường, Chi hội Khuyến học tại các khu dân cư.

Đ/c Đào Thị Tạo - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nhân Chính phát biểu khai mạc Hội nghị
 
     “Dân vận khéo” không chỉ giới hạn trong việc vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng phát triển phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng các mô hình học tâp, “Dân vận khéo” còn thể hiện trong việc làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền. Thông qua việc làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội Khuyến học góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng và Chính phủ như: Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 16/11/2023 của Thành ủy Hà Nội.

Đ/c Lê Thị Hồng Luyện - Bí thư Chi bộ KDC Nam Thăng Long 1 tham luận tại Hội nghị
 
     Nhiều ý kiến báo cáo tham luận của các Chi hội Khuyến học Khu dân cư đã được trình bày tại Hội nghị nêu lên kinh nghiệm, phương pháp tham mưu cho cấp ủy Chi bộ, chính quyền cơ sở để đạt hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Mỗi Chi hội đều có những cách làm hay, phương pháp “Dân vận khéo”. Báo cáo tham luận của đồng chí Lê Thị Hồng Luyện - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Nam Thăng Long 1 với chủ đề  “Dân vận khéo trong chỉ đạo của cấp ủy Chi bộ Khu dân cư đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; chia sẻ kinh nghiệm của Chi bộ: Thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm chuyên đề của Chi bộ, nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy - Chi hội trưởng Khuyến học KDC Thọ tham luận tại Hội nghị
 
     Hội nghị cũng sôi nổi thảo luận sau khi nghe báo cáo tham luận của đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Chi hội trưởng Khuyến học Khu dân cư Thọ với chủ đề: “Dân vận khéo trong công tác tham mưu cấp ủy Chi bộ trong xây dựng và sử dụng Quỹ Khuyến học”; các đại biểu đánh giá cao công tác tham mưu của Chi hội Khuyến học Thọ đã đề xuất được với cấp ủy Chi bộ thống nhất việc vận động các Đảng viên sinh hoạt hai chiều tại Chi bộ tích cực ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học và hoạt động này đã trở thành nề nếp đáng trân trọng.

Đ/c Phan Hữu Ngụ - Chi hội trưởng Khuyến học KDC Đoàn Kết tham luận tại Hội nghị
 
     Tham luận của Chi hội Khuyến học Đoàn kết và Chi hội Khuyến học Chùa Quan Nhân đều khẳng định rằng muốn tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng  đối với công tác khuyến học, khuyến tài tại Khu dân cư thì Chi bộ cần phải cử 01 đồng chí cấp ủy Chi bộ trực tiếp phụ trách Chi hội Khuyến học; đồng thời Chi hội Khuyến học cũng cần “Dân vận khéo” làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy sao cho nội dung công tác khuyến học của Khu dân cư được đưa vào Nghị quyết hàng năm, hàng tháng của Chi bộ để việc triển khai thực hiện được thông suốt, vận động Đảng viên phát huy vai trò Đảng viên gương mẫu đi đầu ủng hộ công tác khuyến học, xây dựng Quỹ Khuyến học, xây dựng các mô hình học tập.

Đ/c Nguyễn Quyết Thắng - Chi hội trưởng Khuyến học KDC Chùa Quan Nhân tham luận
 
     Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Đào Thị Tạo - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nhân Chính tin tưởng rằng kết quả của Hội nghị chuyên đề sẽ có tác dụng lan tỏa tới các cán bộ khuyến học, các Chi hội Khuyến học. Từ đó phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường Nhân Chính sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới./.
        
     * Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Phạm Xuân Hình - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nhân Chính
báo cáo tham luận tại Hội nghị





Các tiết mục Văn nghệ chào mừng Hội nghị
 
Tin bài và ảnh: ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học