Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 15146

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 467779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24375767

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

THĂM, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VÀ TẶNG QUỸ KHUYẾN HỌC TỈNH PHÚ YÊN

Thứ năm - 30/05/2024 23:23
THĂM, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM  VÀ TẶNG QUỸ KHUYẾN HỌC TỈNH PHÚ YÊN

THĂM, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VÀ TẶNG QUỸ KHUYẾN HỌC TỈNH PHÚ YÊN

Thực hiện Chương trình công tác năm 2024 của Hội Khuyến học Hà Nội; Từ ngày 26/5 đến ngày 29/5/2024 Đoàn cán bộ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội gồm 24 ông (bà) do bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn tới thăm, làm việc và tặng Quỹ Khuyến học một số đơn vị tại tỉnh Khánh Hòa, tỉnh Phú Yên. Ngày 28/5/2024, Đoàn cán bộ Hội Khuyến học Hà Nội thăm, trao đổi học tập kinh nghiệm và tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Phú Yên. Ông Nguyễn Văn Tá - Chủ tịch Hội, ông Trương Văn Nho - Phó Chủ tịch Hội cùng cán bộ Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên đã thân mật tiếp đoàn.
     Thay mặt Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên, ông Nguyễn Văn Tá - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh nhiệt liệt chúc mừng Đoàn cán bộ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã tới thăm, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của 2 địa phương và trao tặng Quỹ Khuyến học cho Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên.

Ông Nguyễn Văn Tá - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi làm việc

     Phát biểu trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên Nguyễn Văn Tá cho biết: Sau 5 năm Hội Khuyến học Việt Nam ra đời, Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên được thành lập theo Quyết định 3480/2001/QĐ-UBND ngày 05/12/2001 của UBND tỉnh Phú Yên. Từ ngày thành lập đến nay, Hội Khuyến học Phú Yên đã trải qua gần 23 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, với 04 kỳ Đại hội. Hiện nay, các cấp Hội Khuyến học tỉnh đang thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2020-2025.
     Qua gần 23 năm chính thức đi vào hoạt động, Hội đã có sự phát triển mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh. Hệ thống tổ chức Hội khuyến học các cấp đã phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh, với 100% huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn có tổ chức Hội. Các cấp Hội đã thành lập Chi hội Khuyến học, Ban Khuyến học trong các cơ quan, lực lượng vũ trang, trường học, dòng họ, tổ chức tôn giáo…Toàn tỉnh hiện nay có gần 16% dân số là hội viên và sinh hoạt ở gần 1.300 Chi hội.

Ông Nguyễn Văn Tá - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên tặng hoa chúc mừng
Đoàn đại biểu cán bộ Hội Khuyến học Hà Nội đến thăm, làm việc
và trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Phú Yên

 
     Từ nhận thức cần phải làm tốt công tác hỗ trợ, khuyến khích hệ thống giáo dục trong trường học, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của hệ thống giáo dục thường xuyên, gần 23 năm qua, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã tập trung vào công tác hỗ trợ các trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; vận động nhân dân cho con em đi học, chống bỏ học giữa chừng; hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học vươn lên học tốt. Hội cũng đã tích cực vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các tổ chức chính trị - xã hội trong nước, các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm…hỗ trợ vật chất, trang thiết bị trường học, trao xe đạp, máy tính, học bổng, đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên; giúp đỡ những giáo viên gặp khó khăn. Hội Khuyến học tỉnh tham gia nghiên cứu đề tài khoa học “Đề án Xây dựng xã hội học tập tại tỉnh Phú Yên”, đã được Hội đồng Khoa học tỉnh nghiệm thu và đánh giá xếp loại khá, đồng thời được UBND tỉnh phê duyệt cho thực hiện; tổ chức Đại hội biểu dương “Gia đình hiếu học” lần thứ I, công nhận 2.335 “Gia đình hiếu học”, 31 “Dòng họ khuyến học”; Đại hội biểu dương “Gia đình hiếu học” lần thứ II, công nhận 12.766 “Gia đình hiếu học”, 146 “Dòng họ hiếu học” và 64 “Khu dân cư hiếu học”.
     Thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án, Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị…”. Những năm qua, Phú Yên là một trong những địa phương có phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển khá mạnh. Nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học, Hội Khuyến học các cấp đã động viên các tầng lớp nhân dân tham gia học tập, phát động phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”...sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, dù có hơn 2 năm chịu tác động của dịch bệnh Covid 19, tuy nhiên các cấp Hội Khuyến học đã có những hoạt động thiết thực, vận động được hơn 51 tỉ đồng, chắp cánh cho hàng ngàn học sinh vươn tới giảng đường, vượt qua khó khăn tiếp tục chinh phục tri thức.

Quang cảnh buổi làm việc
 
     Ngoài việc xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học ở các cấp Hội, góp phần động viên học sinh vượt khó, học giỏi và phần nào chia sẻ bớt khó khăn với học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cắp sách đến trường. Trong nhiệm kỳ 2020-2025 Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh xác định nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó quan trọng nhất vẫn là phát triển tổ chức cơ sở Hội. Đặc biệt năm 2024, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên phát động phong trào “Chiến dịch hè Khuyến học”, phong trào sẽ huy động toàn thể giáo viên từ bậc Mầm non đến THPT và học sinh lớp 10, 11 về các xã, huyện sinh hoạt hè để tuyên truyền, vận động phát triển hội viên vào tổ chức Hội, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký các mô hình học tập, nhất là đăng ký mô hình “Công dân học tập” và sử phần phần mềm trong công tác quản lý, đăng ký đánh giá “Công dân học tập” tại địa phương.
     Trong quá trình hoạt động, Hội Khuyến học tỉnh luôn chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành nhiều chủ trương, giải pháp tạo điều kiện cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Các hoạt động của Hội đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, truyền cảm hứng sâu rộng trong toàn xã hội về khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời hướng tới một xã hội học tập; là cầu nối góp phần quan trọng vào nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng quê hương tỉnh Phú Yên ngày càng giầu đẹp, phồn thịnh.
     Với những đóng góp của Hội Khuyến học tỉnh, góp phần trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong những năm qua, Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Năm 2020 Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm phát biểu trao đổi
 
     Trong buổi làm việc giữa Hội Khuyến học của 2 địa phương, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, trao đổi kinh nghiệm hoạt động trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại cơ sở. Đặc biệt trong việc xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình học tập; phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập; những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động và những cơ chế, chính sách tại địa phương trong công tác khuyến học, khuyến tài.  

Ông Đàm Văn Thúy - Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã Sơn Tây phát biểu trao đổi
 
     Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội rất vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các cấp Hội Khuyến học Phú Yên đã đạt được trong những năm qua. Hội Khuyến học của 2 địa phương có nhiều nét tương đồng và đều triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Trung ương Hội và của cấp ủy, chính quyền địa phương trong điều kiện có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức. Hội Khuyến học Phú Yên đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành xuất sắc và được cấp trên ghi nhận.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên

 
     Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Minh cũng thông tin nhanh về hoạt động của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội: Trên 27 năm hình thành, phát triển, với trên 1,7 triệu hội viên (chiếm 20% dân số Thành phố) Hội luôn làm tròn chức năng, nhiệm vụ về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập…đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của nhân dân Thủ đô, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước; huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia xây dựng và phát triển giáo dục và đào tạo. Phấn đấu Thủ đô Hà Nội gia nhập vào mạng lưới “Thành phố học tập” của UNESCO trong thời gian sớm nhất.

Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng chữ Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên
 
     Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Khuyến học Hà Nội và Hội Khuyến học Phú Yên tiếp tục cùng nhau cố gắng thi đua và sẽ có nhiều các cuộc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác khuyến học, khuyến tài, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; đặc biệt là các mô hình học tập hay, sáng tạo trong phương pháp và hoạt động, tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội của 2 địa phương.

Hội Khuyến học thành phố Hà Nội trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Phú Yên
 
     Phần quà 20 triệu đồng Quỹ Khuyến học Hà Nội trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh Phú Yên mang ý nghĩa sâu sắc và là nguồn động viên hết sức to lớn; coi đây là tấm lòng, tình cảm và sự chia sẻ của cán bộ khuyến học Hà Nội, của nhà hảo tâm Hà Nội đối với cán bộ, hội viên và Hội Khuyến học Phú Yên.

Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tặng quà lưu niệm Hội Khuyến học tỉnh Phú Yên
 
     Thay mặt Hội Khuyến học Phú Yên, ông Nguyễn Văn Tá - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu của Hội Khuyến học Hà Nội đã dành cho Hội Khuyến học Phú Yên món quà hết sức ý nghĩa và nhân văn; đây là những tình cảm của những người dân Thủ đô đến với nhân dân Phú Yên. Hội Khuyến học Phú Yên tiếp tục cùng nhau cố gắng thi đua về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giữa 2 địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm
 
     Trong Chương trình công tác tại Phú Yên, Đoàn cán bộ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đi tham quan một số địa danh lam, thắng cảnh, các di tích lịch sử Quốc gia tại tỉnh Phú Yên./.
   
     *Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công tác:
 



 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN BÁ CHÂU
Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học