Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 29


Hôm nayHôm nay : 4447

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 214095

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22369523

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

PHƯỜNG YÊN HÒA XỨNG DANH LÀNG KHOA BẢNG

Chủ nhật - 21/08/2016 16:37
Vẫn như hàng năm, hôm nay 21 tháng 8 năm 2016, Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội lại tổ chức Ngày hội khuyến học.
Toàn cảnh hội trường Ngày hội khuyến học

Toàn cảnh hội trường Ngày hội khuyến học

          Tới dự có ông: Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Bà Đào Thị Bích Vân - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy; Ông Nguyễn Như Quang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Yên Hòa; Bà Lương Thị Anh Đào - Phó bí thư thường trực Đảng ủy  phường; Bà Trần Hải Yến - Phó chủ tịch UBND phường; Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch MTTQVN phường, cùng toàn thể các ông bà đại diện các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể trong phường.
          Thành phần đông đảo là toàn thể Ban chấp hành Hội khuyến học phường, Chi hội trưởng các chi hội khuyến học, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, các Dòng họ học tập, các Gia đình học tập, các cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập và công tác năm 2016.
          Chỉ phạm vi một phường, nhưng ngày hội khuyến học đã có một chương trình văn nghệ đặc sắc, có Đội nghi thức đến chào mừng rất nghiêm trang, hoành tráng.
 

Văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học
          Sau lễ chào cờ, một vị đại diện hội khuyến học phường đã có lời đọc vang vọng từ xưa tới nay về truyền thống hiếu học của một Làng khoa bảng một vùng đất tứ danh hương, nhắc nhở mọi người hãy giữ gìn truyền thống tốt đẹp đó.
 
Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch Hội khuyến học phường trình bày báo cáo
          Ông Nguyễn Thanh Liêm - Chủ tịch Hội khuyến học phường đã trình báo cáo hoạt động của một năm qua. Mặc dù có sự thay đổi một số ít cán bộ, nhưng đến nay Hội vẫn củng cố giữ vững 50 chi hội được phủ kín địa bàn phường (Gồm 5 chi hội nhà trường và cơ quan, 15 chi hội dòng họ, 30 chi hội dân cư) với 5612 hội viên. Hội đã triển khai thực hiện tốt việc xây dựng các mô hình Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Tổ dân phố học tập, Cộng đồng học tập cho các chi hội trong toàn phường. Từ cuối tháng 5, các nhà trường, các Tổ dân dư, các dòng họ đều tưng bừng tổ chức ngày hội khuyến học để tổng kết công tác khuyến học, vận động xây dựng quỹ khuyến học, tổ chức khen thưởng 9380 học sinh có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc, các gia đình học tập tiêu biểu, các cán bội hội viên tích cực. Năm nay các chi hội đã vận động xây dựng quỹ được 1.020.015.000 đồng, bình quân đạt 23.600 đ/dân. Đặc biệt Dòng họ Nguyễn Như ngoài phát thưởng còn giữ chân quỹ trên 400.000.000đ. Nhiều Nhà hảo tâm tích cực ủng hộ như: Gia đình ông Phùng Mi Bình ủng hộ 5.000.000 đ, ông Trương Văn Vinh ủng hộ 6.150.000đ, Trường Nguyễn Siêu ủng hộ 10.000.000 đ...
 
Bà Trần Hải Yến - Phó chủ tịch phường phát biểu động viên, chỉ đạo
 
     
                   Ô. NGUYỄN VĂN TÌNH
- Gia đình học tập xuất sắc
trình bày tham luận

Cháu HOÀNG ANH QUÂN
HS đat giải Nhì Quốc tế
phát biểu tham luận
          Hôm nay, trong ngày hội khuyến học được sự quan tâm của lãnh đạo phường, các chi hội khuyến học, Hội khuyến học tuyên dương thưởng:
          - 10 Giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, công tác
          - 40 Học sinh có thành tích cao, đạt giải Quốc gia, Quốc tế.
          - 49 Học sinh đạt học sinh giỏi cấp Thành phố.
          - 28 Chi hội Chi hội xuất sắc
          - 13 Chi hội tiên tiến
          - 15 Gia đình học tập xuất sắc
          - 57 Cán bộ, hội viên xuất sắc
          - 8 Học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.
 
Trao thưởng cho các HS đạt giải Quốc gia. Quốc tế
 

Trao giải cho các Gia đình đạt Gia đình học tập xuất sắc
 

Trao học bổng cho các HS có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi
          Có thể nói rất hiếm một phạm vi chỉ trong một phường mà số học sinh có thành tích đạt giải Quốc gia, Quốc tế lại có được số lượng như vậy, cũng như phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội lại có sự đồng tâm,đồng sức từ Lãnh đạo đến từng Cộng đồng dân cư, đến các dòng họ, đến từng gia đình và từng người dân như ở đây. Thật không phải hổ thẹn mà có quyền tự hào với một truyền thống khoa bảng của cha ông luôn được giữ vững và phát huy.
 
                                                                  Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học