Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 74


Hôm nayHôm nay : 11983

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361520

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516948

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC DÒNG HỌ NGUYỄN VĂN SƠN

Chủ nhật - 16/07/2023 22:57
Sáng nay, ngày 16 tháng 7 năm 2023 tại từ đường Nguyễn tộc dòng họ Nguyễn Văn Sơn số 63 phố Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội đã tiến hành tổ chức Ngày hội khuyến học của dòng họ.
Ông Nguyễn Văn Việt - Trưởng ban Hội đồng gia tộc trao thưởng cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Ông Nguyễn Văn Việt - Trưởng ban Hội đồng gia tộc trao thưởng cho các cháu học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

    Về dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu giấy và bà Nguyễn Thị Tạo - Chủ tịch Hội khuyến học phường Yên Hòa.
Các đại biểu về dự Ngày hội khuyến học dòng họ Nguyễn Vân Sơn
    Thành phần đông đảo gồm có các cụ trong ban Trùm, Hội đồng gia tộc, Ban khuyến học, các nhà hảo tâm, các Gia đình học tập tiêu biểu, các Công dân học tập tiêu biểu, các cháu học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.
    Sau chương trình văn nghệ chào mừng Ngày hội khuyến học của dòng học do các thành viên già , trẻ trong dòng họ trình bày, toàn thể các vị đại biểu, các thành viên trong dòng họ đã theo hướng dẫn của ban điều hành gia tộc làm lễ cáo tổ vể Ngày hội khuyến học.

Làm lễ kính cáo tổ tiên trong Ngày hội khuyến học của dòng họ

 Ông Nguyễn Văn Kim Bình  trình bày báo cáo
    Ông Nguyễn Văn Kim Bình - Trưởng ban khuyến học dòng họ đã trình bày báo cáo về hoạt động khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập dòng họ Nguyễn Văn Sơn năm học 2022-2023.
    Dòng họ Nguyễn Văn Sơn là một dòng họ khoa bảng nằm trên đất làng Hạ Yên Quyết nay là phường Yên Hòa, quận Cầu giấy. Dòng họ Nguyễn Văn Sơn trong suốt 400 năm từ năm 1469 đến năm 1870  trải qua12 đời, dòng họ đã có 28 cụ đỗ Đại khoa, Trung khoa và Tiểu khoa. Cụ Nguyễn Xuân Nham là đời thứ hai đã đỗ Đệ tam giáp Đồng Tiến sĩ xuất thân năm 1499. Sắp tới đây tên của cụ sẽ được đặt cho một tuyến đường của phường Yên Hòa. Sự kiện này là niềm vinh dự tự hào của dòng họ Nguyễn Văn Sơn. Từ xa xưa, các cụ trong làng Hạ Yên Quyết nói chung và trong dòng họ Nguyễn Văn Sơn nói riêng luôn đặt nền dân, nếp nghĩa lấy việc học làm trọng và giữ vững truyền thống cốt lõi là: Nhân – Nghĩa - Lễ - Trí – Tín. Kế thừa truyền thống hiếu học xưa, trong thời đại Hồ Chí Minh, dòng họ Nguyễn Văn Sơn đã xuất hiện Phó giáo sư Tiến sĩ động điện học là Nguyễn Phúc Hiểu - Chi 6, có Phó Giáo sư Tiến sĩ khoa Vi Sinh là Nguyễn Thị Sơn - Chi 3, có Tiến sĩ Toán học là Hoàng Thị Vân Anh  Chi 8 riêng. Tính đến nay, dòng họ có 18 Thạc sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Dòng họ Nguyễn Văn Sơn đã đạt danh hiệu Chi hội khuyến học xuất sắc năm 2022, đạt danh hiệu Dòng họ học tập, được phường Yên Hòa và quận Cầu giấy biểu dương khen thưởng năm 2023.
    Hiện nay, dòng họ có 290 hội viên (năm 2022 mới có 279 hội viên). Số Thạc sĩ tăng thêm 2 người (cũ là 16) nay là 18 . Các cháu đã vào đại học tăng thêm hai cháu so với năm ngoái.  Đỗ cử nhân cũng tăng thêm hai người. Số học sinh Trung học phổ thông 57 cháu, Trung học cơ sở 103 cháu, Tiểu học 63 cháu. Không có người thất học trong độ tuổi học sinh. Số Gia đình đăng ký phấn đấu Gia đình học tập 103/114 hộ đạt 90% . Số người đăng ký Công dân học tập là 245/307 đạt 80%. Việc vận động xây dựng Quỹ khuyến học ngày một tăng. Năm nay có nhiều mạnh thường quân mạnh ủng hộ. Trong đó có con cháu của Chi 1, Chi 2. Ông Nguyễn Văn Liên ở Chi 7, ông Nguyễn Ngọc Dũng ở Chi 2, ông Nguyễn Phi Hồng ở Chi 8.  Gia đình con cháu cụ Nguyễn Minh Thước ở Chi 4. Đặc biệt cháu Nguyễn Thị Thu - con gái ông Đường Chi 5 tặng một bảng di động phục vụ cho công tác khuyến học và hoạt động trong dòng họ’
Trong năm học 2022-2023 vùa qua:

Cụ Trùm Nguyễn Minh Thảo trao chữ Phúc cho Thạc sĩ Nguyễn Quốc Huy
    - Cháu Nguyễn Quốc Huy - Chi 5 đã  bảo vệ thành công Thạc sĩ.
    - Cháu Nguyễn Hoàng Phúc - Chi 8 đạt giải Nhì môn Vật lý cấp Thành phố.
    - Cháu Nguyễn Minh Châu - Chi 5 đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, Chủ nhân Thăng Long cấp Thành phố.
    - Tốt nghiệp Đại học: 2 cháu.
    - Trúng tuyển vào Đại học: 2 cháu.
    - Học sinh xuất sắc và Học sinh giỏi: 34 cháu.
    - Gia đình học tập tiêu biểu có: Gia đình anh Nguyễn Quốc Huy - Chi 5.
    - Công dân học tập tiêu biểu có 2 cụ: Cụ Nguyễn Mộng Cường - Chi 3, cụ Nguyễn Minh Thảo  - Chi 4.

Ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy phát biểu
    Ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Hội khuyến học quận Cầu Giấy đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của dòng họ đồng thời động viên mọi thành viên trong dòng họ phấn đấu để giữ vững và phát triển là một dòng họ học tập tiêu biểu phát huy truyền thống của một dòng họ khoa bảng trên đất Tứ danh hương quận Cầu giấy.

Cụ 
Nguyễn Minh Thảo - Trưởng Ban trùm họ phát biểu
    Cụ Nguyễn Minh Thảo - Trưởng Ban trùm họ. một Công dân học tập tiêu biểu của dòng họ đã phát biểu về quá trình học tập thường xuyên suốt đời của bản thân để làm tấm gương sáng cho những công dân trong dòng họ học tập.
\
Ông Nguyễn Văn Việt - Trưởng ban Hội đồng gia tộc phát biểu

Ông Phan Lạc Sắc trao thưởng cho cháu Nguyễn Hoàng Phúc 

Bà Nguyễn Thị Thảo trao thưởng cho các cháu học sinh giỏi
    Ông Nguyễn Văn Việt - Trưởng ban Hội đồng gia tộc đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm động viên của các vị đại biểu thành phố, quận phường về dự trong ngày hội khuyến học của dòng họ. Cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn của các cấp để dòng họ luôn phát huy được truyền thống hiếu học từ xa xưa của tổ tiên đến nay.    Cháu Nguyễn Hồng Phúc - Chi 8 đã đạt giải Nhì môn vật lý cấp Thành phố đã thay mặt cho tất cả các bạn học sinh trong dòng họ  phát biểu cảm tưởng. Cảm ơn sự giáo dục nuôi dạy của bố mẹ, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo. Cảm ơn sự quan tâm động viên khích lệ của dòng họ để cháu đạt được kết quả cao trong học tập.
    Anh Nguyễn Quốc Huy - Chi 5, đại diện Gia đình học tập tiêu biểu. Năm ngoái đã lên kế hoạch tạo điều kiện để cho vợ bảo vệ luận thành công luận án Thạc sĩ. đến năm nay anh Nguyễn Quốc Huy cũng đã tập trung và cũng vừa bảo vệ thành công luận án Thạc sĩ.

Trao Chứng nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm

Ông Nguyễn Kim Bình - Trưởng ban khuyến học dòng họ trao thưởng cho các cháu
    Các đại biểu Hội khuyến học Thành phố, Hội khuyến học quận, Hội khuyến học phường và các cụ, các ông trong Hội đồng gia tộc đã tiến hành trao thưởng cho các cháu đạt thành tích xuất sắc, cho các gia đình đạt danh hiệu tiêu biểu trong công tác khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội học tập và trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt năm 2023.
 
PHAN LẠC SẮC
HKH TP Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học