Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 65


Hôm nayHôm nay : 10467

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360004

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515432

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐIỀU ĐẶC BIỆT NHẤT TẠI BUỔI SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂY HỒ

Thứ bảy - 29/07/2023 22:03
Thực hiện chương trình công tác của Hội khuyến học quận Tây Hồ năm 2023. Ngày 28/08/ 2023, Ban thường vụ HKH quận tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và Biểu dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 6 tháng đầu năm 2023.
Đ/c Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận và ông Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội KH quận Tây Hồ chúc mừng cụ Ngô Tôn Đức

Đ/c Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận và ông Phương Ngọc Ánh - Chủ tịch Hội KH quận Tây Hồ chúc mừng cụ Ngô Tôn Đức

    Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Phan Lạc Sắc - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền, đồng chí Bùi Thị Lan Phương - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ và các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể của quận. Mặc dù trong điều kiện còn có nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đảm bảo cho công tác khuyến học, khuyến tài. Song từ Hội khuyến học quận đến Hội khuyến học các phường luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, chỉ đạo của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, của Quận ủy, Uỷ ban nhân dân, các phòng, ban và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong Quận, và đặc biệt là  sự cố gắng, nỗ lực, với tinh tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ khuyến học, từ Quận đến cơ sở. Do đó Hội khuyến học  quận Tây Hồ  đã hoàn thành cơ bản những chỉ tiêu, nhiệm vụ của công tác khuyến học, khuyến tài trong 6 tháng đầu năm. Kết quả đó đã góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, Xây dựng XH HT đồng thời góp phần vào thành tích chung đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo của quận Tây Hồ cũng như Thành phố Hà Nội. Điều đó đã được thể hiện bằng kết quả công tác khuyến học, khuyến tài 6 tháng đầu năm:
   1.Hội khuyến học Quận đã bám sát chương trình kế hoạch công tác trọng tâm của Hội khuyến học Thành phố,  chủ động, linh hoạt xây dựng Chương trình kế hoạch công tác phù hợp với tình hình thực tế của quận, biết lựa chọn những nội dung công tác trọng tâm để tập trung sự chỉ đạo và các giải pháp cụ thể, do đó một số nội dung chương trình công tác đạt kết quả cao.
   2. Hội khuyến học  Quận đã thường xuyên quan tâm củng cố kiện toàn công tác tổ chức, cán bộ của Hội, kịp thời kiện toàn bổ sung cán bộ Hội khuyến học Quận, khi có sự luân chuyển cán bộ. Góp phần đảm bảo cho tổ chức và bộ máy hoạt động liên tục, hiệu quả.
    3. Hội khuyến học Quận đã tập trung chỉ đạo tốt ,việc triển khai xây dựng các mô hình học tập một cách tập trung, thống nhất và quyết liệt, nhất là mô hình : Đơn vị học tập và Công dân học tập theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại quyết định số 387/QĐ-TTG ngày 25/3/2022 về : “Phê duyệt chương trình đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập giai đoạn 2021-2030” và “ quyết định số 677 QĐ/TTG ngày 03/6/2022 về :” Phê duyệt chương trình xây dựng mô hình “Công dân học tập giai đoạn 2021-2030.
    4. Các cấp hội từ Quận đến cơ sở đã làm tốt việc tổ chức vinh danh và khen thưởng cho Giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giảng dạy và học tập, khen thưởng kịp thời đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, động viên đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học, khuyến tài ở cơ sở. đã góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn, nhiều đơn vị có cách làm hay, cách làm sáng tạo có sức lan tỏa rộng khắp, động viên kịp thời tinh thần hăng say lao động và học tập của các tầng lớp nhân dân.
   5. Hội khuyến học  quận và phường đã triển khai các chương trình, kế hoạch công tác ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm gắn với tổ chức phát động thi đua với những nội dung, mục tiêu cụ thể, phát động phong trào viết tin bài ảnh tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài; nội dung phát động ủng hộ và xây dựng quỹ khuyến học năm 2023.(riêng trong 6 tháng đầu năm tổng số quỹ khuyến học, khuyến tài toàn quận đạt hơn 1,5 tỷ đồng. Tham gia Hội nghị gặp mặt biểu dương những cá nhân có bài viết hay, cán bộ Khuyến học  thuyết trình giỏi Hội khuyến học quận Tây hồ đạt 9 giải: 01 giải A, 01 giải B, 4 giải C và 3 giải khuyến khích. Được Hội khuyến học  thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ khuyến học  của quận ...)
    Trong hội nghị sơ kết công tác khuyến học, khuyến tài 6 tháng đầu năm, ngoài đánh giá kiểm điểm những kết quả đạt được, đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, còn có nội dung biểu dương khen thưởng các cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào khuyến học, khuyến tài. Trong đó điều đặc biệt nhất,các đồng chí đại diện Hội khuyến học thành phố Hà Nội, đồng chí lãnh đạo quận, Chủ tịch  HKH quận Tây Hồ tổ chức  vinh danh, khen thưởng đối với cụ Ngô Tôn Đức 78 tuổi là Hội viên khuyến học của  phường Thụy Khuê, cụ vừa thi tốt nghiệp trường Đại Học luật  với số điểm 9,7 điểm, điểm bình quân 45 môn học trong toàn khóa học là 8,1. Cụ là  người giữ kỷ lục sinh viên tốt nghiệp cử nhân cao tuổi nhất tại Đại học Luật Hà nội. Với một một mục đích giản đơn là: “Học để biết, học để làm việc, học để chung sống và khẳng định mình”.
    Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Lan Phương thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Uỷ ban MTTQ  đã tuyên dương: “Thay mặt lãnh đạo quận  tôi ghi nhận, đánh giá cao về kết quả đạt được của HKH quận trong 6 tháng đầu năm, nhiệt liệt biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong công tác KHKT và xây dựng xã hội học tập của quận.\
 Ông Phan Lạc Sắc - UVTV , Trưởng ban thông tin tuyên truyền Hội KH TP Hà Nội
chúc mừng cụ Ngô Tôn Đức
  Đặc biệt xin chúc mừng và biểu dương khen ngợi cụ Ngô Tôn Đức ở phường Thụy Khuê, tấm gương tiêu biểu cho tinh thần “ học tập suốt đời”, “ Học không bao giờ cùng”. Kính chúc cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ tiếp tục giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết, truyền cảm hứng về tinh thần học tập cho thế hệ trẻ của Thủ đô và quận Tây Hồ  phấn đấu noi theo”
    Được sự quan tâm động viên của các cấp chính quyền, các Hội, đoàn thể và Trường Đại học luật, cụ Ngô Tôn Đức đã  nộp hồ sơ tiếp tục theo học: Cao học ngành luật tại trường Đại học luật Hà Nội. Cụ Ngô Tôn Đức xứng đáng  là một tấm gương “Công dân học tập tiêu biểu” của Thủ đô Hà Nội. Chúc cụ có sức khỏe tốt, để tiếp tục chinh phục tấm bằng Thạc sỹ luật học ở tuổi 80
         
NGÔ THỊ LOAN
Chủ tịch Hội khuyến học phường Thụy Khuê
quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học