Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 67


Hôm nayHôm nay : 2750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378897

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22534325

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

DÒNG HỌ NGUYỄN DUY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG "NGÀY HỘI KHUYỄN HỌC"

Thứ ba - 25/07/2023 18:02
Ngày 22/7/2023, tại Bảo tàng Văn Học Việt Nam số 275Đ đường Âu Cơ phường Quảng An quận Tây Hồ, Hà Nội, Chi hội Khuyến học của dòng họ Nguyễn Duy làng Quảng Bá đã tổ chức thành công "Ngày Hội Khuyến Học" năm 2023.
Ngày hội khuyến học của Dòng họ Nguyễn Duy, làng Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ

Ngày hội khuyến học của Dòng họ Nguyễn Duy, làng Quảng Bá, phường Quảng An, quận Tây Hồ

    Đến dự và chúc mừng có ông Nguyễn Văn Truyền, ông Đào Duy Trung - nguyên Chủ tịch Hội KH quận Tây Hồ, bà Phạm Hải Vân - cán bộ HĐND quận Tây Hồ, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - cán bộ UBND quận Tây Hồ, ông Đinh Ngọc Thanh - Phó Bí thư Quận Đoàn Tây Hồ, bà Nguyễn Thị Thoa - nguyên Chủ tịch Hội Khuyến học phường Quảng An, ông Phan Bá Hùng - nguyên Phó Chủ tịch Hội KH phường Quảng An, bà Mai Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Quảng An, ông Phạm Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB phường Quảng An, bà Lều Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng An cùng đại diện các tổ chức, đoàn thể của tổ dâp phố số 7. Đặc biệt có 45/58 cháu học sinh, sinh viên và đông đảo các ông, các bà đại diện các gia đình trong dòng họ và các bậc phụ huynh đã có mặt tham dự ngày hội.
    Trong bài phát biểu khai mạc Ngày hội Khuyến học, ông Nguyễn Duy Hòa Trưởng ban Khánh tiết của dòng họ nhấn mạnh: "Phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ, Ban Khuyến học của dòng họ trong nhiều năm qua đã hoạt động rất tích cực và sáng tạo với nhiều hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn có tác dụng động viên các cháu học sinh, sinh viên thi đua rèn luyện tốt, học tập tốt. Lễ biểu dương, khen thưởng học sinh hàng năm đã trở thành một ngày hội của toàn dòng họ".
    Bản báo cáo thành tích do ông Trưởng ban Khuyến học trình bày đã nêu rõ kết quả học tập của các cháu học sinh, sinh viên trong năm học 2022 - 2023 và một số hoạt động nổi bật của dòng họ như sau:
    Trong tổng số 50 cháu học sinh phổ thông các cấp có:
    - 12 cháu học sinh xuất sắc, trong đó có 04 cháu đạt giải thưởng tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp
    - 24 cháu học sinh giỏi và khá
    - 09 cháu học sinh tiên tiến
    - 05 cháu cháu học sinh trung bình
    Tổng số sinh viên các trường ĐH & CĐ là 08 cháu
    Cả 08 cháu đều có thành tích học tập tốt và được lên lớp, trong đó có 02 cháu đạt điểm đi du học ở Canada & Thụy Điển
    Hoạt động nổi bật:
    Sau 3 năm bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay dòng họ có một hoạt động rất ý nghĩa. Đó là ngày 27/3/2023 đoàn đại biểu đai diện cho dòng họ đã lên thăm và tặng quà cho trường Tiểu học B Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang với giá trị hơn 90.000.000đ.  Bao gồm 08 Tivi thông minh 50" để trang bị cho các lớp học, 700kg gạo hỗ trợ cho bếp ăn bán trú của học sinh, cùng nhiều sách, vở và đồ dùng học tập khác.
    Thành tích: Năm 2021 dòng họ được Hội khuyến học Thành phố Hà Nội công nhận là dòng họ Khuyến học tiêu biểu giai đoạn 2016 - 2021, năm 2022 được UBND phường tặng Giấy khen.
    Xây dựng và sử dụng quỹ:
    -Tổng số quỹ thu được trong năm là: 135.000.000đ
    - Đã sử dụng:
       + Tặng quà cho trường Ngọc Linh: 95.000.000,
       + Chi khen thưởng cho học sinh, sinh viên:  20.000.000,
       + Chi tổ chức "Ngày hội Khuyến học": 10.000.000đ.
       + Quỹ còn tồn: 10.000.000đ
    Có thể nói, trong năm qua tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Ban Khuyến học của dòng họ Nguyễn Duy đã từng bước vượt khó, chủ động, tích cực hoạt động mang lại những kết quả rất đáng khích lệ và tự hào.
    Phát biểu chúc mừng và động viên dòng họ, ông Phan Bá Hùng - nguyên Phó Chủ tịch Hội KH phường Quảng An rất xúc động trước việc dòng họ Nguyễn Duy đến thăm và tặng quà cho trường Tiểu học B Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, đồng thời cũng nhấn mạnh việc dòng họ nâng cấp từ Lễ biểu dương, khen thưởng học sinh thành "Ngày hội Khuyến học" của dòng họ là một việc làm mang tính đột phá và phù hợp với sự phát triển phong trào Khuyến học hiện nay. Bà Mai Thị Kim Dung thay mặt Hội Khuyến học phường Quảng An đã đánh giá cao những việc Chi hội Khuyến học phường Quảng An đã làm được trong thời gian qua đồng thời coi đây là điển hình để các Chi hội khác học tập
    Cháu Phạm Ngọc Thư học sinh lớp 11 đã phát biểu nói lên cảm xúc của mình: "Cháu rất xúc động trước những việc làm mà dòng họ và Ban khuyến học đã làm cho học sinh và sinh viên chúng cháu trong nhiều năm vừa qua, những tình cảm mà các cụ, các ông, các bà và các bậc phụ huynh dành cho chúng cháu luôn luôn và mãi mãi là nguồn động viên to lớn để chúng cháu phấn đấu thi đua rèn luyện, học tập đạt nhiều thành tích tốt hơn để trở thành những con ngoan, trò giỏi sau này là những người tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước".
    Anh Nguyễn Hải Minh là con trai bác Trưởng họ hiện đang là Phó vụ trưởng Vụ kinh tế đối ngoại thuộc Ban kinh tế Trung ương đã chân tình chia sẻ với các em những kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện và phấn đấu để có được thành công như ngày hôm nay.
    Nhân dịp này, các vị đại biểu cùng toàn thể học sinh, sinh viên đã vô cùng thích thú và ngạc nhiên khi được thăm quan Bảo tàng Văn học Việt Nam, được tận mắt chứng kiến những kỷ vật vô cùng quý báu, được nghe những câu chuyện thật sự xúc động về những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng có những tác phẩm bất hủ đã đi vào lịch sử Văn học Việt Nam như những di sản Văn hóa còn mãi với thời gian và sống mãi trong lòng những người yêu Văn học.
    Ngày hội Khuyến học năm 2023 của dòng họ Nguyễn Duy làng Quảng Bá đã thành công rực rỡ để lại nhiều cảm xúc cho mọi người tham dự.
     Nhân dịp Dòng họ Nguyễn Duy tổ chức Ngày hội khuyến học, ông Nguyễn Duy Trung và ông Nguyễn Văn Truyền đều là các cựu Chủ tịch HKH quận Tây Hồ được mời dự và thăm Bảo tàng văn học Việt Nam. Ông Đào Duy Trung đã cảm xúc trước lời dạy của Đại thi hào Nguyễn Du, ông đã đã viết như sau:
Cụ Nguyễn Du đã viết dạy mọi người,
Đã bao Thế kỷ luôn đúng không sai,
Bảo tàng Văn hóa Việt còn lưu lại,
Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài.   
    
                                     

Quảng An, ngày 23 tháng 7 năm 2023

NGUYỄN DUY KIỂM
Chủ tịch HKH phường Quảng An, quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học