Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 78

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 77


Hôm nayHôm nay : 165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 367503

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22522931

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUỸ TẤM LÒNG VÀNG KHUYẾN HỌC CẦU GIẤY

Thứ hai - 17/07/2023 12:48
Hội Khuyến học ( HKH) quận Cầu Giấy là tổ chức xã hội đặc thù, hoạt động vì mục đích khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nâng cao tinh thần tự học, học tốt, học tập suốt đời trong xã hội, một trong các nhiệm vụ của HKH là xây dựng và phát triển các loại hình quỹ khuyến học. Thời gian qua, HKH các cấp trong quận Cầu Giấy luôn quan tâm đến công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để động viên những tấm gương học tập tiêu biểu, những công dân, những gia đình, dòng họ học tập tiêu biểu, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập…“Quỹ Tấm lòng vàng khuyến học” được nhiều cá nhân, tập thể, Ban, ngành, đoàn thể trong quận, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân nhiệt tình ủng hộ.
TS. Bùi Tuấn Anh, phó bí thư, Chủ tịch UBND Quận trao giấy khen cho các “Gia đình hiếu học” “Dòng họ học tập” trong quận Cầu Giấy.

TS. Bùi Tuấn Anh, phó bí thư, Chủ tịch UBND Quận trao giấy khen cho các “Gia đình hiếu học” “Dòng họ học tập” trong quận Cầu Giấy.

    Trong 10 năm trở lại đây, quỹ Khuyến học của HKH quận Cầu Giấy (không tính quỹ khuyến học của các gia đình, vận động quỹ tại các phường, các dòng họ, các Nhà trường trên địa bàn) đã huy động được 6.339.320.000 đồng, số quỹ vận động được năm sau cao hơn năm trước ( năm 2013: 477 triệu đồng; năm 2014: 571 triệu đồng…,đến năm 2022: 865 triệu đồng) Ngoài ra UBND quận còn trích tiền cho công tác xây dựng xã hội học tập từ 320 - 420 triệu đồng và 300 triệu cho hoạt động của Hội hàng năm. Năm 2018 đầu tư cho các Trung tâm học tập cộng đồng trên 1 tỷ đồng mua máy tính, trang thiết bị cho phòng đọc… đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các hoạt động của Hội. Tại HKH các phường, các dòng họ, các Nhà trường cũng làm tốt công tác vận động quỹ Khuyến học. Do đó, ngày Hội Khuyến học hàng năm mức khen thưởng được cao hơn, đối tượng khen thưởng được rộng hơn…góp phần thúc đẩy việc học trong xã hội.
GS-TS Nguyễn Thị Doan, nguyên UVTW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, chủ tịchTW Hội Khuyến học Việt Nam dự và trao thưởng cho học sinh đạt các giải Quốc tế nhân ngày Hội Khuyến học quận Cầu Giấy
    Nhận thức được việc quan tâm đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho sự phát triển bền vững, các đồng chí trong Quận ủy, HĐND, UBND quận đã quan tâm và nhiệt tình ủng hộ quỹ, điển hình như Tiến sĩ Bùi Tuấn Anh, chủ tịch UBND quân Cầu Giấy là một trong những cá nhân hết lòng vì cộng đồng, luôn sẵn lòng ủng hộ sự nghiệp giáo dục của quận, ông luôn nêu gương sáng, chỉ tính trong 10 năm trở lại đây trên cương vị phó chủ tịch, rồi chủ tịch UBND quận, ông đều ủng hộ 10 triệu đồng/năm cho quỹ khuyến học, đồng thời ký thư vận động quỹ, để hội Khuyến học có điều kiện vận động quỹ khuyến học hàng năm.  Các ông bà bí thư, phó bí thư Quận ủy, các ông bà là phó chủ tịch UBND quận, các trưởng ban ngành, đoàn thể chính trị- xã hội đều đóng góp từ 3-5-10 triệu đồng trên năm. Với số tiền mà mình ủng hộ, các đồng chí lãnh đạo mong muốn rằng sẽ góp phần khen thưởng các em học sinh giỏi toàn diện, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đỗ thủ khoa ở kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và đại học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; những giáo viên có nhiều thành tích trong dạy giỏi, đạt được các học vị thạc sĩ, tiến sĩ.... Các đồng chí đã nêu gương sáng về tấm lòng nhân ái, chung tay xây dựng quỹ “ Tấm lòng vàng Khuyến học” lan tỏa tới mọi cán bộ trong cơ quan Quận Ủy, HĐND, UBND quận. Các ông ( Bà) là trưởng các phòng, Ban Hiệp quản, ban ngành trong quận, ngoài việc đóng góp tiền của cá nhân cho quỹ, còn vận động tổ chức của mình đóng góp cho quỹ rất thường xuyên và hiệu quả. ( Đặc biệt là ngành giáo dục - đào tạo quận, đứng đầu là lãnh đạo phòng giáo dục và các chuyên viên toàn phòng đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Hội Khuyến học trong mọi hoạt động của Hội và đóng góp ủng hộ quỹ Khuyến học; trong 7- 8 năm lại đây, mặc dù các trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng hàng năm đã đóng góp cho quỹ từ 150-200 triệu đồng) Những việc làm ý nghĩa ấy không chỉ thổi lên ngọn lửa tình người, mà còn là động lực cho công tác khuyến học , khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn Quận, trở thành chất men khơi dậy “ Tấm lòng vàng Khuyến học” để tình người thêm lan tỏa...
Trích quỹ khuyến học trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập  
    Hàng năm, quỹ đã tập trung trao thưởng, trao học bổng, xe đạp điện, xe đạp, máy tính sách tay cho các đối tượng trong ngày Hội Khuyến học, ngoài những học sinh có thành tích cao trong học tập, Hội còn rất chú ý, quan tâm hơn đến trẻ em khuyết tật, trẻ khiếm thính, những trẻ thuộc đối tượng yếu thế  vươn lên trong học tập. Việc trao những phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt không chỉ đơn thuần giúp đỡ, động viên mà còn thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và thực hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước về chăm lo cho thế hệ trẻ. Những phần thưởng này đã có tác động không nhỏ đối với các hoạt động giáo dục trong cộng đồng nói chung, của nhà trường nói riêng. Tinh thần và vật chất của các tổ chức và cá nhân tạo nên Quỹ Khuyến học đến với mỗi học sinh, sinh viên cũng có nghĩa là đem thêm niềm tin cho các em trong cuộc sống, tiếp thêm sức mạnh, ý chí để các em vững bước trên con đường học tập, đồng thời sẽ tác động rất lớn đến suy nghĩ và hành động của các em học sinh, các bậc phụ huynh trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
    Quỹ Khuyến học được sử dụng công khai, minh bạch và đúng mục đích, chủ yếu khen tặng các học sinh đạt thành tích cao trong học tập và trong các kỳ thi Quốc tế, Quốc gia về văn hóa và các hoạt động Văn-Thể-Mỹ; học sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành Giáo dục, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Vì thế đã xây dựng được niềm tin của những tấm lòng vàng, các nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức đã đóng góp cho quỹ Khuyến học.  Quỹ không vì lợi nhuận nên được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của nhiều tập thể, cá nhân. HKH thực sự là cầu nối với các tổ chức, cá nhân trong xã hội , Quỹ khuyến học của quận sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, minh bạch, khoa học, không để lãng phí, thất thoát, thực hiện tốt công tác hỗ trợ, khen thưởng đúng người, đúng đối tượng.


NGUYỄN VĂN HÁCH
Chủ tịch Hội Khuyến học Quận

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học