Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 20


Hôm nayHôm nay : 3817

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979482

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN HOÀN KIẾM TỔ CHỨC LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG HỌC SINH GIỎI TIỂU HỌC VÀ THCS ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TẠI CÁC KỲ THI TOÁN VÀ THI KHOA HỌC QUỐC TẾ NĂM 2018

Thứ sáu - 18/01/2019 21:46
Sáng nay, 18//01/2019, Quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiểu học và THCS đạt thành tích cao tại các kỳ thi toán và thi khoa học Quốc tế năm 2018.
Trình diễn văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương khen thưởng

Trình diễn văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương khen thưởng

         Tới dự có: Tiến sĩ Tạ Ngọc Tiến - Phó vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu học; Tiến sĩ Lê Ngọc Quang - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Ông Bùi Văn Nam - Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; Ông Phan Lạc Sắc - UV ban thường vụ, thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Giáo sư tiến sĩ khoa học Đỗ Đức Thái Trung tâm toán tin Trường Đại học sư phạm Hà Nội; Tiến sĩ Đỗ Dương Tuấn -thành ủy viên, Bí thư quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Ông Nguyễn Chí Lực - Chủ tịch UBND quận; Ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch thường trực UBND quận; cùng các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy đội tuyển và các em học sinh có thành tích cao trông các kỳ thi trên.
         Các giáo viên và các em học sinh trường THCS Trưng Vương đã trình bày một chương trình văn nghệ đặc sắc để chào mừng buổi lễ.
         Ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch thường trực UBND quận đã trình bày Báo cáo tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiểu học và THCS đạt thành tích cao tại các kỳ thi toán và thi khoa học Quốc tế năm 2018.


Ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch thường trực UBND quận đã trình bày Báo cáo
         Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2018 quận Hoàn Kiếm vinh dự được cử học sinh tham dự các kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán quốc tế WMTC tại Bulgaria, kỳ thi Thách thức các nhà toán học tương lai CFM tại Indonesia và kỳ thi Khoa học quốc tế ISC tại Malaysia.
         Kỳ thi CFM (Challenge for Future Mathematicians) là Kỳ thi “Thách thức các Nhà Toán học tương lai” được tổ chức thường niên, luân phiên giữa các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhằm mục đích khuyến khích, phát huy khả năng Toán học của học sinh, thúc đẩy niềm đam mê Toán học và làm cho việc học Toán của các em trở nên thú vị hơn.
         Cuộc thi CFM 2018 được tổ chức tại Thành phố Bogor, Indonesia từ ngày 27/10 đến ngày 30/10/2018. Tham gia thi có 5 quốc gia là Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam, trong đó quận Hoàn Kiếm có 12 học sinh Tiểu học và THCS tham dự. Kỳ thi cũng chú trọng cả hai phần thi cá nhân và đồng đội. Điều đặc biệt, yêu cầu bắt buộc của cuộc thi là tất cả các phần thi học sinh phải đọc hiểu và trình bày bằng tiếng Anh. Vượt qua thử thách của cuộc thi, 12/12 học sinh của quận Hoàn Kiếm đã xuất sắc giành 12 huy chương trong đó 01 Huy chương Vàng, 04 Huy chương Bạc, 07 Huy chương Đồng ở phần thi cá nhân và 01 Huy chương Bạc và 01 Huy chương Đồng phần thi đồng đội. Đây là lần đầu tiên đoàn học sinh quận Hoàn Kiếm chinh phục được Huy chương Vàng tại kì thi rất khắt khe và đầy thách thức đúng như tên gọi của cuộc thi này.
         Kỳ thi ISC (International Sciences Competition) là Kỳ thi “Khoa học quốc tế” được tổ chức giữa các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay khoa học và công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, kiến thức về khoa học và công nghệ biến đổi nhanh chóng đến mức bắt buộc phải trang bị cho thế hệ trẻ đặc biệt là các em học sinh về kiến thức và sự đam mê trong lĩnh vực này. Trong phần thi cá nhân học sinh phải đọc hiểu và làm bài các môn khoa học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong phần thi đồng đội, các học sinh cùng nhau làm cùng hoàn thành một dự án và phải thuyết trình các ý tưởng về khoa học công nghệ mới dựa trên nội dung dự án vừa làm. Kiến thức và phạm vi thi gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, kỹ năng và phương pháp nghiên cứu khoa học; khoa học môi trường và đa dạng sinh học; năng lượng tái tạo; công nghệ mới; giải phẫu cơ thể người và sinh vật…
         Ở phần thi cá nhân, cả 60/60 học sinh của Việt Nam đạt giải trong đó có: 04 Huy chương Vàng, 09 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 23 giải Khuyến khích. Ở phần thi đồng đội, 07/16 đội của Việt Nam đạt giải: 02 Huy chương Vàng (đây là 02 Huy chương Vàng duy nhất của cuộc thi đều dành cho đoàn Việt Nam), 02 Huy chương Bạc và 03 Huy chương Đồng.
         Phát huy truyền thống “thầy dạy hay, trò học tốt” của quận nhà, tham dự các kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế lứa tuổi Tiểu học và THCS năm 2018 nói trên, các em học sinh quận Hoàn Kiếm đã giành tổng số 89 giải cá nhân, trong đó có 06 Huy chương Vàng, 17 Huy chương Bạc, 42 Huy chương Đồng, 24 học sinh đạt giải Khuyến khích. Về giải đồng đội, các em đã giành 02 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc và 04 Huy chương Đồng.
         Em Nguyễn Minh Hiếu - Học sinh trường THCS Nguyễn Du, Huy chương Vàng Kỳ thi Vô địch các đội tuyển Toán Thế giới tại Bungaria.
         Em Ngô Thái Bình - Học sinh trường THCS Trưng Vương, Huy chương Vàng Kỳ thi Thách thức các nhà toán học tương lai tại Indonesia.
         Các em Đặng Hữu Hoàng Nguyên, Trịnh Diệu Linh - Học sinh trường THCS Trưng Vương; các em Nguyễn Lê Hà Anh,  Lê Thảo Linh - Học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên đã giành Huy chương Vàng Kỳ thi Khoa học Quốc tế tại Malaysia.


Cô giáo Hồ Thị Thu Hà  trình bày báo

Em Nguyễn Minh Hiếu - HS Trường THCS Nguyễn Du đạt huy chương  phát biểu
         Nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh cấp Tiểu học và THCS quận Hoàn Kiếm đã giành được Huy chương Bạc, Huy chương Đồng và các giải Khuyến khích tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế năm 2018. Các em chính là niềm tự hào của quận Hoàn Kiếm và Thủ đô anh hùng, là những chủ nhân tương lai của đất nước.
          Cô giáo Hồ Thị Thu Hà - Người trực tiếp cùng với 2 thầy giáo lo tổ chức đoàn đi dự các kỳ thi đã trình bày báo các về quá trình chăm lo để các em tham dự kỳ thi an toàn, kết quả mang thắng lợi trở về.
          Em Nguyễn Minh Hiếu - HS Trường THCS Nguyễn Du đạt huy chương vàng thay mặt các bạn dạt huy chương vàng báo cáo kết quả và phát biểu cảm tưởng, cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo, cha mẹ, bam bè đã chăm lo dạy dỗ, giúp đỡ để đạt được thành tích.
          Tại buổi lễ, các đại biểu Bộ GD&ĐT; Sở GD&ĐT, Lãnh đạo quận đã lần lượt trao thưởng cho các em.

TS Đỗ Dương Tuấn - Bí thư quận ủy trao thưởng cho HS đạt Huy chương Vàng

TS Lê Ngọc Quang - PGĐ Sở GD&ĐT trao thưởng cho 17 Hs đạt Huy chương bạc

Ông Nguyễn Chí Lực - Chủ tịch UBND quận trao thưởng cho 14 HS đạt Huy chương Đồng


TS Tạ Ngọc Chí - Phó vụ trưởng Vụ GD Tiểu học
trao thưởng cho 14 Hs đạt Huy chương đồng

Ông Đinh Hồng Phong - Phó chủ tịch thường trực UBND
trao thưởng cho 14 Hs đạt Huy chương Đồng

 
Bài và ảnh PHAN SƠN LINH
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học