Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 3104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227594

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978769

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN HOÀI ĐỨC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2018-2023

Thứ bảy - 22/12/2018 20:45
Hôm nay 22/12/2018, tại hội trường Trung tâm văn hóa thể thao huyện Hoài Đức, Hội khuyến học huyện Hoài Đức đã long trong tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 với 151 đại biểu chính thức về dự.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

         Tới có: bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội và các ông bà tromng đoàn; Ông Đàm Văn Thông - Phó bí thư thường trực huyện ủy; Ông Đỗ Đức Trung - Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, cùng các ông bà trong Ban thường vụ huyện ủy, Thường trực Hội đồng nhân huyện, UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban ngành trong huyện, các ông bà Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các trường Đại học trên địa bàn huyện, các ông bà trong ban chấp hành Hội khuyến học huyện, các nhà hảo tâm.
          Sau chương trình văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo và học sinh trong huyện biểu diễn chào mừng đại hội, Đại hội đã tiến hành các nội dung:


  Ông Đàm Văn Thông - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội khuyến học khóa II
  trình bày diễn văn khai mạc đạii hội.

 
          Ông Đàm Văn Thông - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HỘi khuyến học khóa II đã trịnh trọng trình bày diễn văn khai mạc đạii hội.
          Ông Nguyễn Phan Minh - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch Hội khuyến học huyện đã trình bày Báo các thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II, phương hướng nhiệm vụ khóa III, nhiệm kỳ 2018-2023. Thời gian qua, tuy điều kiện còn nhiều khó khăn, tổ chức Hội và các hội viên đã có nhiều cố gắng tự nguyện trong hoạt động khuyến học, khuyến tài ở các địa phương và đạt kết quả như sau:
          Hội khuyến học huyện phát động Phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã tạo ra động lực trong cuộc vận động người lớn học tập suốt đời.  Thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020” là cơ sở để đánh giá kết quả xây dựng cộng đồng dân cư cấp xã thành cộng đồng học tập. Kết quả 100% các xã, thị trấn trong huyện được đánh giá xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã theo Thông tư số 44/TT-BGD&ĐT đạt 16/20 xếp loại Tốt-80% theo Quyết định số 281/QĐTTg ngày 20/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ  về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” (tăng 50% so với đề án đề ra).
          Hoạt động khuyến học, mà nòng cột là phong trào xây dựng GĐHH, DHHH, CĐKH, phát triển các TTHTCĐ, nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi gia đình và cả cộng đồng, khuyến khích và động viên mọi người tiếp tục học tập, học tập trong nhà trường, học ngoài nhà trường và học tập suốt đời… đã được triển khai trên mọi địa bàn dân cư, tạo ra một phong trào thi đua được đông đảo nhân dân hưởng ứng. Hiện tổng số quỹ khuyến học của mỗi xã, thị trấn lên tới hàng trăm triệu đồng.
         Tổng số trong nhiệm kỳ qua có 5126 em thi đỗ vào các trường Đại học. Các dòng họ cũng thường niên họp họ và khen thưởng các cháu có thành tích cao trong học tập.Tiêu biểu như dòng họ Phí (xã Dương Liễu), dòng họ Nguyễn Chí (xã Minh Khai), dòng họ 6 chi thôn Nội (xã Sơn Đồng), dòng họ Nguyễn Duy (xã An Thượng), dòng họ Trần (xã Di Trạch), dòng họ Dương (xã Kim Chung), dòng họ Phạm Gia, dòng họ Trần Hữu (xã Yên Sở), dòng học Kim (xã Đông La), dòng họ Tạ (xã Đắc Sở)… Điều đặc biệt có nhiều thôn, cụm dân cư, cơ quan đã chủ động xây dựng chi hội khuyến học và tổ chức hoạt động rất tốt. Nhiều chi hội đã xây dựng quy chế hoạt động rất chặt chẽ, hoạt động thường xuyên, hiệu quả như hội khuyến học xóm Trúc thôn Hậu Ái (xã  Vân Canh), hội khuyến học thôn Cao Xá Trung (Đức Giang)...


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh- Chủ tịch HKH Hà Nội trao tặng lưu niệm cho Đại hội
 
         UBND huyện hàng năm khen thưởng Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong dạy và học nhân dịp 9/5 và 20/11 hàng năm trên 1 tỷ đồng; Phối hợp với Phòng LĐTB-XH trong việc huy động các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tặng quà các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong học tập như: Công ty TNHH Sungshin Vina tặng quà mỗi năm 200 triệu đồng; Công ty điện lực Hà Nội tặng 20 chiếc xe đạp…


BCH khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt
 
         Kết quả của phong trào thi đua trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học huyện Hoài Đức và nhiều dòng họ khuyến học được tặng giấy khen của Hội khuyến học Thành phố Hà Nội
          Để minh họa cho Báo cáo, Đại hội đã được nghe tham luận của Hội khuyến học xã Minh Khai; Chi hội khuyến học Dòng họ Phí xã Dương Liễu; Chi hội khuyến học thôn Cao Chung, xã Đức Giang.
          Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành gồm 55 người, Ban Thường vụ 7 người, ban kiểm tra 5 người. Ông Ông Đàm Văn Thông - Phó bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội khuyến học khóa II, tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch hội khóa III và 3 Phó chủ tịch gồm có: Ông Đỗ Đức Trung - Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Phan Minh - h
Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT, ông Trần Mạnh Khang - Nguyên huyện ủy viên, nguyên Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện.
          Tại Đại hội, Hội khuyến học Hà Nội, UBND huyện Hoài Đức đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, các mô hình học tập, các cán bộ, hội viên đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ II.


Trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong khóa II


Trao học bổng cho các giáo viên và học sinh có hoàn cảnh có khăn vươn lên dạy tốt, học tốt

 
          Đặc biệt, nhân dịp đại hội, Công ty Bảo hiểm đã trao tặng mười suất học bổng trị giá 50.000.00 đồng tới 3 giáo viên và 7 học sinh có hoàn cảnh đã vươn lên dạy tốt, học tốt. Trong ngày Đại hội được các nhà hảo tâm, các tổ chức ban ngành cơ quan trong huyện, các cán bộ, hội viên ủng hộ với số tiền 198.000.00đồng để xây dựng Quỹ khuyến học.
          Thay mặt Hội khuyến học Hà Nội, Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, động viên cán bộ, hội viên các cấp hội trong huyện, đồng thời trao đổi những nội dung cần tập trung bám sát, thực hiện để phấn đấu các chỉ tiêu mà Trung ương ương yêu cầu cũng như những chỉ tiêu mà Hà Nội và Hoài được đã đưa vào nghị quyết.

Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học