Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 2189

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226679

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977854

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI NĂM 2018.

Thứ sáu - 07/12/2018 22:50
Sáng nay 07/12/2018, tại hội trường UBND quận Bắc Từ Liêm, h-Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2018.
HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI NĂM 2018.

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI NĂM 2018.

      Tới dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Tuyên - Thường vụ quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Bà Văn Thúy Hoa - Thường vụ quận ủy, Trưởng ban dân vận; Bà Đặng Thị Sáu - Ủy viên Thường vụ, Chánh văn phòng Hội khuyến học Hà Nội. Hội nghị có mặt 105 đại biểu đại diên các ban, Ngành, tổ chức, đoàn thể trong quận và các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận, các ông bà là chủ tịch, thường trực Hội khuyến học các phường và và các đơn vị trong quận.
      Ông Nguyễn Hữu Cận - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
      Năm 2018, Hội khuyến học quận cùng các cơ sở tiếp tục vận động tuyên truyền, thành lập, củng cố tổ chức hội, chi hội ở các loại hình, chú trọng phát triển chi hội khuyến học trong các tổ dân phố, tăng số lượng hội viên tạo phong trào toàn dân tham gia công tác khuyến học khuyến tài. Theo số liệu báo cáo của hội khuyến học các phường, tính đến thời điểm cuối năm 2018, toàn quận đã có 14 Hội khuyến học ( 1 Hội khuyến học quận và 13 Hội khuyến học phường) - 346 chi hội khuyến học ( Dòng họ có: 139 chi hội - Tổ dân phố có : 160 chi hội - Nhà trường có: 39 chi hội và 8 chi hội đoàn thể khác) so với năm 2017 tăng 9 chi hội. Tổng số hội viên toàn quận có trên 40 nghìn hội viên.


Lãnh đạo quân tặng hoa chúc mừng hội nghị
      Hội khuyến học quận đã phối hợp với phòng Nội vụ quận rà soát về công tác tổ chức hội của quận và phường để báo cáo Thành phố. Hội khuyến học quận phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo Báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.
      Nhận thức rõ tác dụng của việc tuyên truyền thông qua nhiều bài viết về gương khuyến học khuyến tài trên loa đài phát thanh, trong các hội nghị tại phường. Quận hội đã nhận được 12 bài viết của Hội khuyến học phường. Hầu hết các bài viết đã được đăng trên tập san của Hội khuyến học Hà Nội. Hội khuyến học quận cử người tham gia đầy đủ các lớp tập huấn của hội khuyến học Hà Nội. Ngay sau đợt tập huấn của Thành hội, Quận hội đã tổ chức lớp tập huấn cho 145 hội viên của các phường về Quyết định 281/QĐ.TTg của Thủ tướng Chính phủ  “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình , dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Quyết định 448/QĐ-HKHVN; Thông tư 44/2014/TT-BGDĐT và tập huấn “ Cách viết tin bài để biểu dương khuyến học khuyến tài,, . Hội khuyến học phường tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường phát động phong trào đăng ký xây dựng “ Gia đình học tập - Dòng họ học tập - Cộng đồng học tập và Đơn vị học tập năm 2018. Toàn quận có 91%  Gia đình – 68% Dòng họ – 90% Tổ dân phố  và 100 % Trường học đăng ký xây dựng Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập.
      Hội khuyến học quận đã tổ chức buổi Toạ đàm về các Gia đình - Dòng họ học tập tiêu biểu trong quận. Buổi tọa đàm có 54 đại biểu tham gia, 12 báo cáo tham luận được trình bày ( 6 tham luận của Gia đình và 6 tham luận của Dòng họ ). Nội dung báo cáo tham luận đều toát lên tinh thần hiếu học, khuyến học khuyến tài, chăm lo động viên khích lệ con cháu trong gia đình, dòng họ chăm ngoan học giỏi và công tác vận động xây dựng quỹ hội. Sau toạ đàm, thường trực hội khuyến học quận đã chọn cử được 10 đại biểu tham dự Đại hội Gia đình - Dòng họ tiêu biểu của Thành phố. Hội khuyến học quận đã phối kết hợp với các phòng ban chức năng để làm tốt công tác động viên khen thưởng. Hội khuyến học quận đã ký kết với Hội người cao tuổi quận để làm tốt công tác khuyến học khuyến tài.


Trao thưởng cho các tập thể Hội, Tổ dân phố, Dòng họ, Đơn vị
      Toàn quận đã có: 53.448/60.778 gia đình đạt tiêu chí gia đình học tập chiếm tỷ lệ 88% ( Tăng 8% so với năm 2017 ) - Có 139 / 210 dòng họ đạt dòng họ học tập chiếm tỷ lệ 66% ( Tăng 15% so với năm 2017 ) – Có 160 / 181 TDP đạt Tổ dân phố học tập chiếm tỷ lệ 88% ( Tăng 18% so với năm 2017 ) - 95% nhà trường đạt tiêu chí Đơn vị học tập.
      Tính đến thời điểm hiện tại, toàn quận đã có 7/13 phường đạt phường học tập. Hội Khuyến học các phường tích cực tham mưu với Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường tiếp tục củng cố trung tâm học tập cộng đồng, tăng cường đầu sách thư viện trong  nhà trường, nhà văn hóa tổ dân phố, nhà văn hóa phường  để mọi người dân được tham gia học tập.
      Công tác động viên, khen thưởng luôn được chăm lo: Cuối tháng 1/2018 nhân đón tết Mậu Tuất, hội khuyến học quận đã tổ chức phát quà cho 39 học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với số tiền 19,5 triệu đồng tại 2 địa điểm Trường Tiểu học Tây Tựu B và trường TH Xuân Đỉnh. Trao thưởng cho 90 học sinh giỏi tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con công đoàn viên trong quận và học sinh tại các phường với số tiền  42,5 triệu đồng. Nhân ngày khuyến học Việt Nam 2/10/2018, phòng giáo dục cùng hội khuyến học quận đã tham mưu với UBND quận phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” từ 1/10 đến 7/10/2018 tại trường Tiểu học Phú Diễn. Trước và sau ngày khuyến học Việt Nam, Hội khuyến học đã tham mưu với UBND phường tổ chức kỷ niệm 22 năm ngày khuyến học Việt Nam, phát động “Tuần lễ học tập suốt đời’’ và trao thưởng cho học sinh giỏi như P.Thượng Cát, Đông Ngạc, Đức Thắng, Cổ Nhuế 2, Minh khai, Xuân Đỉnh, Liên Mạc, Phú Diễn..vv
      Năm 2018, Hội khuyến học quận, Hội khuyến học phường và các chi hội khuyến học đã tổ chức trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật vươn lên cùng các tài năng lao động sáng tạo tổng số tiền trên 4 tỷ đồng bằng các nguồn huy động. Trong đó, số tiền thưởng cho học sinh của các dòng họ là 615 triệu đồng,. Số tiền Tổ dân phố toàn quận chi khen thưởng là 1,157 tỷ. Tổng số tiền chi khen thưởng trong các nhà trường dịp cuối năm học là 2,230 tỷ. Ngoài hội, chi hội khuyến học, các đơn vị như: Phòng giáo dục đào tạo, Phòng LĐTBXH, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Công đoàn các doanh nghiệp, các đơn vị Công an và lực lượng vũ trang trên địa bàn quận đều tích cực động viên khen thưởng học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
      Năm 2018, hội trích tặng 7 tổ dân phố 35 triệu đồng để gây quỹ ban đầu. Hội động viên khen thưởng 161 học sinh trúng tuyển Đại học hệ chính quy và 30 tập thể, cá nhân có thành tích khuyến học khuyến tài tổng kinh phí là 30 triệu đồng.


Ông Nguyễn Trí Tuân - Chủ tịch HKH quận phát biểu
      Tại Hội nghị hôm nay, các ông bà đại diện lãnh đạo quận đã tặng hoa chúc mừng kết quả công tác  khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT năm 2018.
      Ông Nguyễn Trí Tuân - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2019
      UBND quận đã trao tặng Giấy khen và thưởng 38.364.000 đồng cho 7 Tập thể Hội, 12 dòng họ, 14 tổ dân phố, 13 đơn vị trường học.
      Hội khuyến học quận đã trao thưởng cho 6 hội khuyến học phường với số tiền 3.000.000 triệu đồng  và 5 ông bà được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam với số tiền 1.500.000 đ.

 Tin do Hội Khuyến học Bắc Từ Liêm cung cấp
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học