Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 4124

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228614

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979789

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐÔNG ANH SƠ KẾT 3 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/QĐ -TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2018, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2019.

Thứ tư - 09/01/2019 22:40
Hôm nay, 09/01/2019, tại hội trường UBND huyện, Hội khuyến học huyện Đông Ạnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ và Tổng kết công tác khuyến học năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Các tiét mục văn nghệ đặc sắc chào mừng hội nghị

Các tiét mục văn nghệ đặc sắc chào mừng hội nghị

      Về dự có Ông Nguyễn Văn Xa - Phó chủ tịch cùng các ông bà trong Ban Thường vụ đại diện các Ban của Hội khuyến học Hà Nội; Ông Phạm Văn Trầm - Phó bí thư thường trực huyện ủy; Bà Nguyễn Thị Tám - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến hcoj huyện; Đại biểu hội khuyến học các xã, thị trấn, đại biểu các ban ngành đoàn thể trong huyện; đại biểu các mô hình học tập tiêu biểu.
      Sau chương trình văn nghệ đặc sắc của các giáo viên và học sinh đến từ các trường trong huyện chào mừng hội nghị; Bà Dương Thị Sáu - Trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học đã trình bày Báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Tổng kết công tác khuyến học năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.


Bà Dương Thị  Sáu  trình bày Báo cáo


Ô. Nguyễn Công Chủng
trình bày tham luận

 

Ô. Nguyễn Phú Việt
trình bày tham luận

 
      Có thể khẳng định sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 281/QĐ-TTg, Hội khuyến học Đông Anh được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn. Công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ diễn ra với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phong trào xây dựng các mô hình học tập trong xây dựng XHHT đã có chuyển biến tích cực. Sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa Hội khuyến học với Ngành Giáo dục - Đào tạo và các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện sự chỉ đạo của thành phố, nhất là khâu tham mưu với cấp ủy, Chính quyền trong việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Kết quả đánh giá, công nhận các mô hình học tập ở xã, thị trấn ngày càng thực chất, năm sau cao hơn năm trước, phản ánh trung thực chất lượng các mô hình học tập.
      Về Tổng kết công tác năm 2018, Hội khuyến học Đông Anh đã quan tâm đến công tác tham mưu kịp thời, triển khai đồng bộ, tạo sự thống nhất cao trong hệ thống từ huyện đến cơ sở, thường xuyên chăm lo củng cố kiện toàn phân công phân nhiệm đến từng thành viên trong Ban chấp hành để thực thi nhiệm vụ có hiệu quả. Quan tâm việc phát triển tổ chức hội và hội viên. Cho đến nay đã có 1141 Hội, Chi hội, Ban khuyến học, trong đó: 196 Chi hội thôn, tổ dân phố; 663 Ban dòng họ; 97 Ban khuyến học trường học; 185 Ban khuyến học Cơ quan, Doanh nghiệp, Lực lượng vũ trang, với 35.882 hội viên, nâng tủy lệ hội viên từ 13% (35.179 hội viên năm 2017) lên 15% ( 35.882 hội viên năm 2018) so với tổng dân số huyện. Công tác thông tin tuyên truyên được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức. Đặc biệt đã có 22 bài được đăng trên Trang thông tin Website và đăng trên các tập san của Hội khuyến học Hà Nội. Toàn huyện đã có 69.56/103.392 hộ gia đình đăng ký GĐHT và đã có 67.308 Gia đình được công nhận “Gia đình học tập” (đạt 65%); Có 456/663 Dòng họ đăng ký “Dòng họ học tập”, được công nhận 302/663 Dòng họ học tập” (đạt 46%); Có 154/196 thôn, tổ dân phố đăng ký “Cộng đồng học tập”, được công nhận 148/196 “Cộng đồng học tập” (đạt 76%); Có 154/185 đơn vị HCSN, LLVT, DN đăng ký “Đơn vị học tập”, được công nhận 144/185 “Đơn vị học tập” (đạt 78%). Công tác xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài từ Huyện đến cơ sở được quan tâm đảy mạnh, được nhiều nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân ủng hộ, là một động lực lớn để có điều kiên động viên, khuyến khích, giúp đỡ các em học sinh không ngừng vươn lên học tập giỏi.
      Hội nghị đã được nghe 2 báo cáo tham luận tiêu biểu của: Ông Nguyễn Công Chủng - Chi hội khuyến học dòng họ Nguyễn Công và Báo cáo cuả ông Nguyễn Phú Việt - Bí thư chi bộ thôn Lại Đà, Đông Hội. Đây là những bài học quý, rút đúc được nhiều nội dung, kinh nghiệm, biện pháp thực tế, có hiệu quả cao để nhân rộng.


Ông  Nguyễn Văn Xa - PCT HKH Hà Nội  phát biểu
      Hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng và tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc trong 3 năm qua và năm 2018.
      - Trao Băng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho  5 tập thể và 3 cá nhân.
      - Trao 5 Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp khuyến học” cho 5 cá nhân.
      - UBND tặng  Giấy khen cho 48 Gia đình đạt “Gia đình học tập”
      - UBND tặng  Giấy khen cho 24 thôn đạt “Cộng đồng họ tập”
      - UBND tặng  Giấy khen cho 10 đơn vị đạt “Đơn vị học tập”
      - UBND tặng  Giấy khen cho 23 dòng họ  đạt “Dòng họ học tập”
      - Hội khuyến học huyện tặng Giấy khen cho 13 tập thể Hội khuyến học xã.


Ông Phạm Văn Trầm - Phó bí thư thường trực huyện ủy trao Kỷ niệm chương


Bà  Nguyễn Thị Tám trao Giấy khen cho các tập thể.


Bà Nguyễn Thị Tám - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu
      Bà Nguyễn Thị Tám - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, những ý kiến trao đổi, kiến nghị và kết thúc hội nghị đồng thời đè nghị tất các cấp hội quán triệt nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, phát huiy những kết quả đạt được của những năm trước để phấn đấu đến năm 2020, Đông Anh sẽ là những huyện được công nhận là đơn vị học tập đầu tiện của thành phố.
 
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học