Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 2942

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227432

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978607

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN ĐAN PHƯỢNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2018-2023

Thứ hai - 24/12/2018 23:25
Ngày 24/12/2018, tại Hội trường UBND huyện, Hội khuyến học huyện Đan Phượng tổ chức đại hội lần thứ IV,.nhiệm kỳ 2018-2023.
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

         Tới dự có: Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hjà Nội cùng các ông bà trong đoàn; Ông Nguyễn Quang Đông Thành - Tổng biên tập Tập Chí Giáo dục Thủ đô; Bà Đỗ Thị Tuyết Lan - Trưởng phòng quản lý tổ chức phi chính phủ và các đoàn thể; Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ông Lê Văn Thìn - Phó bí thư thường trực huyện ủy cùng toàn thể cácông bà trong Ban thường vụ, thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện., các ông bà đại diện các Ban, Ngành, tổ chức đoàn thể trong huyện.
          Đại hội được đón tiếp 254 đại biểu (Đại biểu chính thức 136 người) gồm các ông bà trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2012 - 2017, các ông bà là Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, các cán bộ hội viên tiêu biểu cho các mô hình học tập ở Cộng đồng cấp xã, Thôn xóm, Dòng họ và Gia đình; các ông bà là các doanh nghiệp lớn, các nhà hảo tâm.
          Sau một chương trình văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo, các em học sinh thuộc các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Hồng Hà, Bà Đào Thị Hồng - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học nhiệm kỳ 2012-2018 đã trịnh trọng trình bày diễn văn khai mạc
 

.Bà Đào Thị Hồng - Chủ tịch Hội khuyến học nhiệm kỳ 2012-2017 trình bày diễn văn khai mạc


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam,
Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội, phát biểu và tặng lưu niệm đại hội
          Bà Bùi Thị Thu Hằng - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT, Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học huyện đã trình bày Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023.         
         Xuất phát từ mục tiêu hoạt động, Hội khuyến học Phượng quan tâm xây dựng và củng cố tổ chức các cấp hội, tham mưu để các xã, thị trấn lựa chọn được những người tâm huyết, có điều kiện để tham gia Ban chấp hành Hội,.Đến nay, huyện đã có 16/16 Hội khuyến học xá xã thị trấn, 61 Chi hội khuyến học thôn, phố, 56 ban khuyến học trường, 232 Dòng họ học tập, 43 ban khuyến học cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, với 16.368 hội viên (Đạt 9,5 % dân số). So với đầu nhiệm kỳ tăng 3 chi hội khuyến học, 12 Dòng họ học tập, 2106 hội viên.
        Công tác thông tin tuyên truyền, vận động luôn được quan tâm chú trọng, triển khai thực hiện thông qua các đợt tập huấn, phát động viết bài tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông.
        Về viêc xây dựng các mô hình học tập, Hội khuyến học huyện đã chỉ đạo làm điểm xã Đan Phượng, tiến hành điều tra, làm hồ sơ để kiểm tra công nhận.năm 2016..Từ đó mà triển khai tiếp đến các xã, thị trấn. Kết quả đến nay đã có 26.753/41.913 gia đình học tập (Đạt 64%), 232/358 Dòng họ học tập (Đạt 65%), 60/98 Cộng đồng học tập (Đạt 61%)
        Hàng năm, Hội khuyến học huyện đã cùng với Phòng GD&ĐT tham mưu để UBND huyện tổ chức khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc. Cũng từ đó các cấp hội xã, thị trấn, các Cộng đồng thôn, phố, các Dòng họ, Gia đình và các cơ quan, đơn vị cũng tiến hành trao thưởng, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
        Trong 5 năm qua, Hội khuyến học huyện đã vận động xây dựng Quỹ khuyến học: 380 triệu đồng. Quỹ khuyến học ở các xã, thị trấn: 3 tỷ 020 triệu đồng. Quỹ khuyến học các dòng họ: 3 tỷ 60 triệu đồng.

 Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu


Trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học


Trao tặng Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội


Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội
        Nhiệm kỳ vừa qua:
         Hội khuyến học đã 03 lần Trung hộ Hội tặng Bằng khen, 01 UBND thành phố tặng Bằng khen, 02 lần HỘi khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen, 01 lâng Sở GD&ĐT tặng Giấy khen.
         02 xã, thị trấn được Trung ương Hội tặng Bằng khen,14 xã , thị trấn được Hội khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen,UBND huyện tặng 26 Giấy khen cho các xã, thị trấn, cơ quan, Chi hội, Dòng họ, Gia đình.
          25 người được Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học, 01 người được công nhận “Người tốt, việc tốt” cấp thành phố, 20 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen, 01 người được công nhận “Người tốt, việc tốt” cấp cơ sở..
          Đại hội đã được tìm hiểu về phong trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập do Hội khuyến học huyện và Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao huyện xây dựng qua một phóng sự.
          Để minh họa cho Báo cáo, Đại hội tiếp tục nghe 2 báo cáo tham luận về Công tác khuyến học xã Hạ Mỗ và Xây dựng Quỹ khuyến học của Dòng họ Nguyễn Xuân xã Tân Lập.
          Thay mặt Hội khuyến học Hà Nội, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh đã phát biểu chào mừng, ghi nhận những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Khuyến học huyện Đan Phượng, trao đổi những nội dung, những chỉ tiêu trọng tâm để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Tặng bức tranh lưu niệm tới đại hội.
          Ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu động viên và chỉ đạo các cấp hội trong huyện phấn đấu để huyện Đan Phượng là một trong những đơn vị hoàn thành chỉ tiêu sớm trở thành một đơn vị cấp huyện học tập.
          Tại Đại hội, đã công bố các quyết dịnh và trao thưởng cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
          - Hội khuyến học Việt Nam đã trao tặng 5 Kỷ niệm chương  vì sự nghiệp khuyến học cho 5 cán bộ hội,
          - Hội khuyến học Hà Nội tặng Giấy khen  04 đơn vị.
          - Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 13 đơn vị 3 Dòng họ và 06 Gia đình.
          Đại hội đã phát động xây dựng Quỹ khuyến học, chỉ trong một ngày đã được các Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường học, các cán bộ, hội viên hưởng ứng đông đảo. Số tiền ủng hộ bước đầu tổng hợp đã có 1.850.000.00 đ (1tỷ, 85 triệu đồng).


Tập đoàn GFS ủng hộ quỹ khuyến học Đan Phượng 150.000.00 đ
 
          Đại hội đã sáng suốt lựa chọn bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2018-2013 gồm 30 người và Ban kiểm tra gồm 5 người.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC
 
 
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học