Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 2235

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226725

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977900

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN SƠ KẾT 3 NĂM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH 281/QĐ-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VÀ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2018, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2019.

Thứ năm - 03/01/2019 22:00
Hôm nay, 03/01/2019, tại hội trường Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận, Hội khuyến học quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và đánh giá công tác khuyến học năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.
Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân

Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân

         Về dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trưng ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội và các ông bà đại diện các ban của Hội khuyến học Hà Nội.
        Các ông bà đại diện các ban của Đảng, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể trong quận; Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận; Bà  - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận và các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học quận.
        Các ông bà Chủ tịch Hội khuyến học các phường, Chi hội klhuyến học các trường học, các cơ quan, đơn vị, các mô hình học tập tiêu biểu.
        Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
        Bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày Báo cáo kết quả công tác Hội khuyến học năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.


Các đại biểu về dự hội nghị


Bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày
Báo cáo kết quả công tác Hội khuyến học năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
        Có thể nói sau 3 năm triển khai đại trà thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 20120” được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ Thành phố, quận, đến phường. Các cấp Hội khuyến học đã đảy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phong trào xây dựng các mô hình học tập trong xây dựng XHHT đã có chuyển biến tích cực. Sự quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa Hội khuyến học với ngành Giáo dục và Đào tạo từ quận đến cơ sở trong việc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, nhất là khâu tham mưu với cấp ủy, Chính quyền trong việc ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở cơ sở; Đồng thời có sự tham gia phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Công tác tổ chức tập huấn các văn bản thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được từ quận đến phường triển khai kịp thời, đồng bộ. Công tác tư vấn, hướng dẫn, đôn dốc, khảo sát nắm tình hình được quận hội quan tâm thực hiện, giúp cơ sở thực hiện đúng tiến độ, đúng quy trình trong quá trình triển khai thực hiện. Kết quả đánh giá, công nhận các mô hình học tập ở cơ sở ngày càng thực chất, năm sau cao hơn năm trước.
        Đặc biệt năm 2018, Công tác thông tin tuyên truyền, viết bài, viết tin đăng trên trang Tập san của Hội khuyến học thành phố, Cổng thông tin điện tủ của quận, Trang Website của Hội khuyến học thành phố được Hội tham gia với được đánh giá  tích cực có số lượng, chất lượng tốt.; Công tác giao ban, đăng ký, đánh giá các mô hình học tập nghiêm túc. Hiện nay, Hội khuyến học quận có 206 Chi hội và Ban khuyến học với 8587 hội viên, trong đó có 13 Ban khuyến học dòng họ với 346 hội viên, 152 Chi hội dân cư với 6563 hội viên, 34 Chi hội trường học với 1493 hội viên, 7 chi hội cơ quan với 185 hội viên. So với năm 2017 tăng 730 hội viên. Đã có 11/11 phường tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội khuyến học phường nhiệm kỳ 2018-2023. Về xây dựng Quỹ khuyến học, năm 2018, Quận đã thu nhận sự ủng hộ là 111.200.000 đ, Quỹ các phường thu: 487.100.000 đ, Quỹ Chi hội thu: 1.294.600.000 đ.  Mô hình Gia đình học tập đăng ký 44.777/đạt 41507; Dòng họ học tập đăng ký 11/đạt 11; Cộng đồng học tập đăng ký 277/đạt 241; Đơn vị học tập đăng ký 47/đạt 47.


Bà Nguyễn Thị Nhung – Chủ tịch Hội khuyến học phường Hạ Đình


Ông Vũ Thanh Hoài – Tổ trưởng dân phố 38, phường Thanh Xuân Bắc


Bà Bùi Thanh Huyền - Phó hiệu trưởng Trường  THCS Khương Đình

 
        Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo tham luận minh chứng thêm cho báo cáo đó là :
        - Tham luận: Thực hiện Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ của phường Hạ Đình (do bà Nguyễn Thị Nhung – Chủ tịch Hội khuyến học phường Hạ Đình trình bày)
        - Tham luận: Về phối hợp hoạt động dân cư trong btoor dân phố với công tác khuyến học (do ông Vũ Thanh Hoài – Tổ trưởng dân phố 38, phường Thanh Xuân Bắc trình bày)
        - Tham luận: Công tác khuyến học năm 2017-2018 của trường THCS Khương Đình (do bà Bùi Thanh Huyền - Phó hiệu trưởng Trường  THCS Khương Đình trình bày)
        Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Trưng ương Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội đã phát biểu động viên, ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời cũng đã trao đổi những nội dung trọng tâm, những bài học kinh nghiệm, những hình thức, biện pháp để không ngừng nâng cáo hiệu quả đạt được.
        Bà Chu Thị Liên Hương - Chủ tịch Hội khuyến học quận đã phát biểu tiếp thu những ý trao đổi, hướng dẫn của Thành Hội để tiếp tục triển khai thực hiện, phấn đấu đạt kết quả ngày càng cao tiến tới đạt và vượt chỉ tiêu hoàn thành và sớm được công nhận là đơn vị quận huyện học tập.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân


Trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân


Trao Giấy khen cho tập thể và cá nhân

 
       Tại hội nghị đã tiến hành công bố các Quyết định khen thưởng và trao thưởng:
       - Trao 26  Kỷ niệm chương “Vì sự nghiêp khuyến học” của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho 26 cá nhân.
       - Trao 4 Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho 4 tập thể phường.
       - Trao 2 Bằng khen của của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học quận Thanh Xuân và bà Chu Thị Liên Hương.
       - Trao Bằng klhen của UBND thành phố  cho bà Mai Thị Thanh là gương Người tốt việc tốt.
       - Trao 10 Giấy khen của Hội khuyến học thành phố cho 4 dòng họ và 6 cá nhân.
       - Quận hội khen nhiệm kỳ 2013-2018 cho 25 tập thể và 28 cá nhân tiêu biểu. Tặng Giấy khen cho 25 GĐHT, 06 DHHT, 13 CĐHT, 11 ĐVHT, 10 Tập thể và 33 cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc.
 
Bài và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học